0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng điều hòa Gree như thế nào để tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 00:41 22/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Điều hòa Gree được áp dụng công nghệ G10 Inverter để tiết kiệm điện năng vượt trội, nhưng nếu như bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ không thể đạt được hiệu quả tối đa, cùng điện máy Thiên Phú đi khám phá cách sử dụng điều hòa Gree như thế nào để tiết kiệm điện

Chọn điều hòa đúng công suất

Với những diện tích phòng khác nhau, hãy chọn công suất lạnh phù hợp để không bị lãng phí hoặc điều hòa quá tải làm việc. Bạn có thể áp dụng công thức là công suất= 1 m2 x 600 BTU (trong đó, BTU là đơn vị nhiệt của Anh, được dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh).

Sử dụng điều hòa Gree như thế nào để tiết kiệm điện

Lắp đặt đúng nơi

Dàn lạnh tránh lắp ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ, tránh lắp đặt trên vị trí có thiết bị điện điện tử, tránh hướng gió thổi trực tiếp vào người (nhất là phòng ngủ). Vị trí lắp phải chắc chắn tránh gây nguy hiểm tới người sử dụng và dễ bảo trì bảo dưỡng

Dàn nóng của điều hòa giá rẻ được lắp bên ngoài căn phòng, lắp ở vị trí tường chịu lực tốt, giá treo dàn nóng cần được đảm bảo chắc chắn để chịu lực. Nên lắp ở vị trí giải nhiệt tốt, dể bảo trì bảo dưỡng, tránh luồn gió mạnh thổi trực diện vào dàn nóng sẽ gây giảm tốc độ quạt dàn nóng.

Sử dụng điều hòa Gree như thế nào để tiết kiệm điện

Kiểm tra phòng lắp đặt máy lạnh xem có kẽ hở nào không, vì nếu như vậy sẽ làm tốn công suất máy khi bị thoát hơi lạnh ra ngoài.

Sử dụng đúng cách

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải: Đừng nên để nhiệt độ quá thấp vì như vậy sẽ làm máy hoạt động cần rất nhiều công suất gây tốn nhiều điện. Nhiệt độ vừa phải ban đầu để điều chỉnh trong phòng là 25 độ, sau đó bạn có thể hạ dần nếu cảm thấy còn nóng

Điều hòa Gree có những tính năng thông minh như hẹn giờ tắt mở, tính năng I-FEEL hay kết nối với wifi, điều đó làm bạn dễ dàng kiểm soát tắt mở kịp lúc. Và nhớ là ngắt aptomat khi không sử dụng máy lạnh.

Sử dụng điều hòa Gree như thế nào để tiết kiệm điện

Điều chỉnh hướng gió: Ở điều hòa Gree có những cánh để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải, hướng lên trên hoặc xuống. Do ảnh hưởng độ quay của quạt và vị trí của các ống dẫn hơi lạnh bên trong, nên đa số máy điều hòa nhiệt độ đều có xu hướng thổi hơi lạnh nhiều hơn về một phía của phòng. Bạn nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng. Từ đó, có thể chỉnh nhiệt độ ở mức tối ưu nhất.

Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa: Vệ sinh máy lạnh sẽ giúp hoạt động tốtt và hiệu quả hơn vì không bị cản trở hay tắc nghẽn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook