0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Sử dụng điều hòa đúng cách để tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 14:15 21/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Sử dụng điều hòa thường xuyên là cứu cánh trong những ngày nắng nóng, bạn muốn tiết kiệm điện năng hãy tham khảo qua bài viết sau của Điện máy Thiên Phú.

Bật tắt điều hòa

Bật, tắt máy điều hòa là việc tưởng rất đỗi bình thường, tuy nhiên nếu biết cách bật, tắt máy đúng cách cũng giúp tiết kiệm điện đáng kể cho nhà bạn.

Nhiều người thường có thói quen khi phòng đã đủ độ lạnh thì tắt điều hòa đi cho đến khi cảm thấy nóng thì bật điều hòa lên lại để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, cách nghĩ này hòan toàn sai lầm và còn khiến máy tiêu thụ nhiều điện hơn vì phải mất rất nhiều điện năng cho quá trình khởi động và làm lạnh lại từ đầu, ngoài ra còn làm giảm tuổi thọ, độ bền của chiếc điều hòa. Hãy luôn bật điều hòa và tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.

Sử dụng chế độ hẹn giờ của máy điều hòa để lựa chọn thời gian tắt, nhất là vào lúc khuya khi bạn đã ngủ. Như vậy, nó sẽ đảm bảo bạn vừa có giấc ngủ thật ngon, không bị lạnh về đêm, lại vừa tiết kiệm điện.

Các thương hiệu điều hòa ngày nay gần đây đều đã được trang bị chức năng hỗ trợ tăng dần nhiệt độ để tránh cho người dùng tỉnh giấc về đêm do cảm thấy lạnh. Khi điều hòa giá rẻ tăng nhiệt độ cũng đồng nghĩa với công suất hoạt động giảm và tiết kiệm điện hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ

Bạn không nên chọn nhiệt độ quá thấp cho điều hòa giá rẻ khi mới bật máy. Nhiệt độ càng thấp sẽ khiến máy càng phải đẩy hoạt động của động cơ lên cao hơn, điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Để nhiệt độ phòng ở mức hợp lý, đủ để bạn cảm thấy mát chứ không phải quá lạnh, điều này vừa giúp điều hòa tiết kiệm điện, vừa bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Chỉ nên đặt điều hòa ờ mức từ 25-27 độ C. Ngoài ra, tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra nên sử dụng các điều hòa Inverter, giúp gia đình bạn tiết kiệm đáng kể

Bảo dưỡng điều hòa

Cần vệ sinh điều hòa thường xuyên để giúp loại sạch bụi bẩn, giảm ma sát, tắc nghẽn đường hút và thổi gió của điều hòa. Bụi bẩn chính là nguyên nhân trong hầu hết các trường hợp điều hòa giảm hiệu suất hoạt động, khiến máy phải hoạt động với công suất cao hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Vệ sinh, làm sạch điều hòa thường xuyên sẽ đảm bảo cho chiếc điều hòa của bạn luôn vận hành ổn định, tiết kiệm điện và bền lâu.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook