0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh Smart tivi Samsung và smart tivi Sony

Ngày Đăng: 03:45 22/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Samsung và Sony là hai thương hiệu tivi lớn hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn. Mỗi thương hiệu lại có những ưu điểm nổi bật riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình khác nhau. Cùng điện máy Thiên Phú so sánh 2 thương hiệu này nhé.

1. Về thiết kế tivi và giá

Smart tivi Samsung thường có thiết kế sắc sảo, chân đế cầu kỳ lạ mắt còn smart tivi Sony lại chú trọng về sự đơn giản, tinh tế và mạnh về độ mỏng của viền màn hình (thường chỉ 1 cm hoặc mỏng hơn).

Một số mẫu tivi Sony có thiết kế đặc biệt, mặt sau của tivi cho phép bạn giấu hết dây dẫn, cáp kết nối,… một cách gọn gàng, không lộ ra bên ngoài, mang lại cho tivi Sony vẻ ngoài hòan hảo nhất. Vì vậy nếu bạn là một người cầu toàn, muốn chọn một chiếc tivi có thiết kế hòan hảo không có chi tiết thừa hoặc chọn tivi để treo tường thì smart tivi Sony là lựa chọn hòan hảo.

Tuy nhiên nếu bạn muốn chọn một chiếc tivi màn hình cong thì Samsung lại có ấn tượng hơn hẳn, cả về sự hài hòa của kiểu dáng cũng như sự đa dạng về kích thước màn hình (từ 40 đến 65 inch).

Quan trọng nhất là mức giá, tivi cong của Samsung có giá khoảng dưới 15 triệu đã có thể sở hữu còn với tivi Sony màn hình cong lại thường chỉ tập trung vào màn hình rộng giá cao (tivi 50 inch trở lên, giá thường khoảng trên 25 triệu).

Nhìn chung tivi Sony luôn có giá cao hơn tivi Samsung cho dù đều có kích thước và tính năng như nhau. Về phần này, thì tivi Samsung có thế mạnh hơn vì có giá cả tốt hơn tivi Sony. Và đây cũng là yếu tố giúp bạn có thể cân nhắc để tiết kiệm được một khoản chi phí.

2. Về chất lượng hình ảnh

Hình ảnh trên tivi Samsung thường chú trọng ở màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao.

Trong khi đó, hình ảnh trên tivi Sony đi theo hướng màn hình sáng dịu nhẹ, màu sắc vừa phải và tự nhiên.

Cả Samsung và Sony đều trang bị cho các sản phẩm của mình những công nghệ hình ảnh hiện đại, cho khả năng hiển thị ấn tượng, độ nét tốt, hiển thị các cảnh chuyển động nhanh khá mượt. Còn về độ sáng và màu sắc, tuỳ vào sở thích khi xem mà bạn có thể cân nhắc chọn mua loại thích hợp.

3. Về giao diện và các tính năng kết nối

Smart tivi Samsung sử dụng giao diện Tizen do chính Samsung phát triển, trong khi đó smart tivi Sony chạy hệ điều hành Android của Google tối ưu dành riêng cho tivi.

Vì vậy sẽ có điểm khác biệt giữa 2 giao diện này:

Smart tivi Samsung

Sử dụng giao diện Tizen thiết kế gọn gàng, sắp xếp khoa học với kho ứng dụng phong phú, có thế mạnh về các ứng dụng phổ biến, ứng dụng thuần Việt (FPT Play, Zing TV, YouTube, Trình duyệt web,…).

Giao diện Tizen mang lại tốc độ xử lý nhanh mượt, có sự cải thiện rõ tốc độ xử lý ở các đời tivi mới, về sau.

Ở Smart tivi Samsung có thể điều khiển bằng điện thoại và kết nối được với nhiều thiết bị khác nhau, tuy nhiên bạn không thể tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt

Smart tivi Sony

Smart tivi Sony sử dụng giao diện Android đẹp, hầu hết các tính năng quan trọng đều được thể hiện ở trang chủ nên khá dễ tìm

Kho ứng dụng Google Play của Sony nhiều và phong phú hơn tuy nhiên tốc độ xử lý ổn nhưng không bằng so với trên tivi Samsung.

Smart tivi Sony cũng có thể kết nối với các thiết bị khác nhau và đặc biệt có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vô cùng tiện lợi.

4. Nên mua Smart tivi Samsung hay Smart tivi Sony?

2 thương hiệu smart tivi với những ưu điểm khác nhau sẽ mang đến sự phù hợp khác nhau tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng khác nhau của các gia đình.

Nên lựa chọn smart tivi Samsung nếu thích hình ảnh rực rỡ, bắt mắt, tốc độ xử lý cao, nhanh chóng. Bạn thường xuyên có nhu cầu kết nối laptop với tivi. Hoặc muốn mua một chiếc tivi màn hình cong với mức giá vừa phải.

Còn nếu bạn muốn chọn một chiếc tivi có màu sắc tự nhiên, dịu nhé, thiết kế gọn gàng, hòan hảo không chi tiết thừa hay đơn giản bạn thích trải nghiệm các tính năng đặc sắc từ Google, có nhu cầu chơi game trên tivi để giải trí và thích sự tiện lợi bằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói thì smart tivi Sony là lựa chọn hòan hảo cho gia đình bạn.

Hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook