0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh những công nghệ có trong Tivi Samsung và LG

Ngày Đăng: 11:44 16/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Bạn đang muốn trang bị một chiếc Tivi thông minh cho gia đình mình, và đang “đau đầu” lựa chọn giữa 2 ông lớn là Samsung hay LG? Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về 2 hãng Tivi nổi tiếng này.

Nhìn chung, về thiết kế trên Smart Tivi LG hay Samsung đều rất sang trọng, hiện đại và có những nét nổi bật riêng. Việc đánh giá một chiếc tivi đẹp hay không đẹp là tùy thuộc vào sở thích thẩm mỹ của mỗi người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng riêng trong phong cách thiết kế của hai gã khổng lồ này.

Ưu điểm Tivi LG.

– Kích thước màn hình đa dạng, phù hợp với nhiều không gian cũng như nhu cầu của người sử dụng. Nếu muốn mua tivi ở dòng phổ thông bạn có thể chọn màn hình từ 24 inch – 55 inch, dòng cao cấp từ 50 inch – 80 inch.

– Phân khúc giá đa dạng từ 3 triệu đồng đến 180 triệu đồng phù hợp với nhiều đối tượng, từ khách hàng bình dân đến cao cấp.

– Chú trọng tới cảm giác an toàn, chắc chắn cho người dùng, Tivi LG giá rẻ có thiết kế đơn giản, không quá độc đáo, phá cách nhưng vẫn hài hòa và khá bắt mắt.

– Sử dụng tấm nền IPS – đặc trưng riêng của LG mang lại những hình ảnh sống động nhất. Bên cạnh đó, góc nhìn rộng hơn giúp người dùng có những trải nghiệm thú vị hơn.

– Một thế mạnh không thể bàn cãi mà tivi LG đem lại chính là màu sắc hiển thị chân thực, tự nhiên, độ nét cao.

Ưu điểm Tivi Samsung.

Tivi Samsung giá rẻ nổi bật bởi thiết kế trau chuốt, bóng bẩy ở bên ngoài. Đặc biệt đường viền tivi rất mỏng, sắc nét cùng chân đế tivi được cách điệu mang đến sự thanh lịch và tinh tế cho không gian nhà bạn.

Đa dạng về sản phẩm, kiểu dáng với nhiều mức giá khác nhau từ bình dân đến cao cấp giúp người dùng dễ chọn lựa hơn.

– Về chất lượng hình ảnh, Samsung trang bị nhiều công nghệ hiển thị rõ nét, hình ảnh có độ sâu, màu sắc bắt mắt. Mỗi chuyển động, hình ảnh đều khá mịn màng và mượt mà.

– Tivi Samsung sử dụng giao diện Tizen hiện đại, bố trí theo tính năng thư mục rất thuận tiện cho thao tác.

So sánh về chất lượng hình ảnh.

Smart Tivi Samsung tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh hiện đại như: High Dynamic Range, Nano Crystal, PurColor là công nghệ màu sắc vượt trội được Samsung phát triển cho tivi màn hình cong, Active Crystal Color tăng cường kết hợp giữa màu đỏ và xanh photpho cho ánh sáng trắng thuần khiết hơn và điểm màu rộng hơn, Wide Color Enhancer tăng cường để nâng cấp chất lượng hình ảnh, hiển thị rõ những chi tiết nhỏ nhất. Vì thế hình ảnh có độ sâu, màu sắc rực rỡ bắt mắt, đồng thời mỗi khung hình đều mịn màng, đẹp mắt, khi hiển thị các chuyển động nhanh đều khá mượt mà.

Còn LG Sử dụng tấm nền IPS – đặc trưng riêng của LG mang lại hình ảnh động động và góc nhìn rộng hơn. Vì thế màu sắc rất chân thực, tự nhiên, màn hình sáng rõ đẹp mắt, hình ảnh có độ chi tiết cao.

So sánh về hình ảnh hiển thị.

Samsung có hình ảnh có độ sâu, màu sắc rực rỡ bắt mắt, đồng thời mỗi khung hình đều mịn màng, đẹp mắt, khi hiển thị các chuyển động nhanh đều khá mượt mà

Còn của LG màu sắc rất chân thực, tự nhiên, màn hình sáng rõ đẹp mắt, hình ảnh có độ chi tiết cao

So sánh về chất lượng âm thanh.

Những công nghệ âm thanh kết nối tivi bao gồm: Công nghệ âm thanh Dolby Digital giả lập âm thanh vòm qua 6 kênh riêng biệt, công nghệ DTS Studio cũng cung cấp cho người dùng định dạng âm thanh 5.1 cùng 1 kênh dùng để hỗ trợ âm thanh siêu trầm, Công nghệ âm thanh Dolby MS hỗ trợ giải mã âm thanh từ tất cả các nguồn video, các chương trình truyền hình, các chương trình vệ tinh và hộp tín hiệu.

Công nghệ âm thanh DTS Premium Sound 5.1 là một công nghệ âm thanh DTS cao cấp mang đến trải nghiệm âm thanh có độ chính xác cao, âm thanh được phát và lọc liên tục đem tới một trải nghiệm trong trẻo và nguyên bản nhất. Âm bass được tăng cường làm gia tăng thêm chiều sâu giúp âm thanh chân thực như nghe nhạc sống ngoài đời thực.

Còn về sản phẩm smart tivi của LG sử dụng những công nghệ âm thanh: Công nghệ đa kênh Ultra Surround được tích hợp trên các dòng tivi LG sẽ khiến bạn hòa mình, đắm chìm trong thế giới giải trí. Âm thanh từ tivi được phát ra theo nhiều hướng khác nhau: từ trên xuống dưới và bao phủ vòng từ hai bên; đem lại người dùng trải nghiệm âm thanh vòm đầy cuốn hút. Chế độ lọc thoại Clear Voice trên tivi LG có thể tự động nhận diện giọng nói, giúp tivi tăng cường chất lượng âm thanh bằng cách lọc ra các tạp âm từ môi trường ồn ào xung quanh và cho ra âm thanh trong nhất.

Công nghệ âm thanh Virtual Surround đem lại cho người nghe cảm giác rằng những âm thanh đang được bao quanh họ, tương tự như hiệu ứng đa chiều của âm thanh vòm. Công nghệ Dolby Digital có khả năng thu và phát âm thanh đồng thời từ 5 hướng khác nhau và một kênh âm thanh với tần số thấp, mang đến người nghe âm thanh có chất lượng ấn tượng và rõ nét như được thưởng thức trực tiếp tại rạp.

So sánh về giao diện người dùng trên Smart tivi LG và Samsung.

Với việc trang bị hệ điều hành WebOS tiên tiến nhất hiện nay, điều này mang đến khả năng hiển thị hình ảnh nhiều màu sắc và hình ảnh đẹp mắt với nhiều ứng dụng mới phù hợp với những người lớn tuổi. Tuy nhiên nó sẽ không làm hài lòng những người sử dụng trẻ tuổi vì mỗi lần muốn chọn ứng dụng họ phải lướt rất nhiều lần mới tìm đến ứng dụng họ cần tìm.

Samsung thì lại tích hợp giao diện Tizen hiện đại, bố trí các ứng dụng khoa học theo thư mục cho nên dễ dàng sử dụng hơn, các ứng dụng được tìm kiếm nhanh hơn, điều này cũng rất thuận tiện cho người dùng khi sử dụng lần đầu tiên. Nếu như là một đứa mù công nghệ như mình, thì hai hệ điều hành này thì mình sẽ chọn tivi có hệ điều hành tizen để mua, vì nó khá là dễ sử dụng.

So sánh về kho ứng dụng.

Kho ứng dụng đa dạng, có đầy đủ các ứng dụng mà người dùng ưa chuộng như, Facebook, Skype, YouTube, FPT Play…Nhìn chung, Samsung có thế mạnh về các ứng dụng phổ biến và các ứng dụng thuần Việt. Tuy nhiên, một điểm rất đáng tiếc trên Smart tivi Samsung 2015 hệ điều hành Tizen, đó là không có ứng dụng Zing TV, một ứng dụng cực kì phổ biến và nhiều người dùng.

Kho ứng dụng của LG khá phong phú, đặc biệt là ứng dụng game. Tuy nhiên, có một điểm có thể khiến người dùng hơi băn khoăn khi mua smart tivi LG, đó là kho ứng dụng LG WebOS không có Facebook và Skype như Samsung.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook