0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh màn hình giữa tivi OLED của LG và tivi QLED của samsung

Ngày Đăng: 00:25 24/12/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Nếu bạn đang có suy nghĩ tivi OLED và tivi QLED là một và chưa hiểu rõ về hai loại tivi này. Trong bài viết dưới đây hãy cùng điện máy thiên phú tìm hiểu xem hai tivi OLED của LG và tivi Qled của samsung có gì đặc biệt nhé.

1. Điểm giống nhau

Nhìn chung tivi QLED và tivi OLED đều là hai công nghệ hoàn toàn mới. Và được trang bị hầu hết trên các mẫu tivi cao cấp. Nói một cách ngắn gọn hơn, đây là những công nghệ trên tivi được sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để tạo ra độ trung thực hình ảnh tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trong một sản phẩm tivi tiêu dùng.

So sánh màn hình giữa tivi OLED của LG và tivi QLED của samsung

2. So sánh về nguyên lý hoạt động

Tivi QLED là tivi LCD được ứng dụng công nghệ chấm lượng tử hoàn toàn mới. Chấm lượng tử được hiểu là những phân tử vô cùng nhỏ và khi được ánh sáng chiếu vào sẽ phát ra những màu sắc khác nhau, tùy thuộc vào kích thước của chúng.

So sánh màn hình giữa tivi OLED của LG và tivi QLED của samsung

Tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang, có khả năng tự phát sáng và bật tắt độc lập khi có dòng điện đi qua, mà không cần đèn nền như tivi QLED nên khả năng tiết kiệm điện tốt hơn.

3. So sánh về chất lượng hình ảnh

Đây là hai dòng sản phẩm cao cấp cho chất lượng hình ảnh vô cùng hoản hảo tương đương nhau. Nhưng khi đặt cạnh nhau thì chắc hẳn bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.

Trên tivi QLED hình ảnh hiển thị với gam màu ấm hơn, nịnh mắt người xem. Hình ảnh hiển thị với độ sáng cao màu sắc sống động hơn.

So sánh màn hình giữa tivi OLED của LG và tivi QLED của samsung

Trên tivi OLED có phần kém cạnh hơn khi hình ảnh được hiển thị tối hơn tivi QLED. Nhưng màu sắc hiển thị chân thực hơn.

4. Nên chọn mua tivi nào

Đây là một câu hỏi được nhiều người đề cập đến. Nhìn một cách tổng quan nếu bạn là tín đồ của những bộ phim điện ảnh thì QLED hẳn là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn bởi màu sắc nó đem lại sẽ tươi tắn đẹp mắt hơn. Còn nếu như bạn thích khám phá thiên nhiên, những thước phim trải nghiệm thì tivi OLED là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook