0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

So sánh chi tiết về tivi 4K của Sony và Samsung, nên mua tivi 4K hãng nào?

Ngày Đăng: 16:41 09/12/2022
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Dòng tivi 4K đang dần trở thành mẫu tivi quốc dân khi nó đem lại hình ảnh sắc nét, chân thực cùng mức giá tầm trung phù hợp với nhiều gia đình. Trên thị trường hiện nay nổi bật nhất thì cũng chỉ có 2 hãng là Sony và Samsung khiến nhiều người phân vân. Vậy nên chọn mua tivi Sony 4K hay tivi Samsung 4K, xem ngay phần so sánh chi tiết dưới đây để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình nhé.

Một số thông tin về 2 hãng tivi Sony và Samsung

So sánh chi tiết về tivi 4K của Sony và Samsung, nên mua tivi 4K hãng nào?

Trước khi đi vào so sánh tivi 4K của Sony hay Samsung chất lượng hơn thì ngay dưới đây chúng tôi sẽ đề cập cho bạn một số thông tin mà chắc hẳn nhiều người vẫn còn chưa biết về 2 hãng tivi này.

  • Hãng điện tử Samsung được biết đến là thương hiệu của Hàn Quốc cho đến ngày nay việc sản xuất tivi vẫn thuộc top đầu của thế giới, tiếp theo đó là LG và Sony. Mặc dù tivi hãng Sony không được đánh giá lớn như Samsung nhưng nó vẫn được đánh giá là một đối thủ cạnh tranh lớn trong ngành tivi và đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản.
  • Cả hai hãng tivi Samsung và tivi Sony đều trải dải nhiều phân khúc từ giá thành cho đến kích thước tivi rất đa dạng từ 32 inch đến 85 inch,… Có khá nhiều mẫu để lựa chọn nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc hạn hẹn trong khi lựa chọn tivi.
  • Cả Sony và Samsung đều cung cấp các sản phẩm của họ trên toàn thế giới chứ không như một số các hãng bị hạn chế chỉ ở thị trường Bắc Mỹ.
  • Tivi Sony 4K được sử dụng hệ điều hành Android đơn giản, có giao diện trực quan cực dễ sử dụng. Còn tivi Samsung 4K lại sử dụng hệ điều hành Tizen OS do chính Samsung nghiên cứu và áp dụng trên tivi của họ nên hai dòng tivi này là hoàn toàn khác biệt nhau.
So sánh chi tiết về tivi 4K của Sony và Samsung, nên mua tivi 4K hãng nào?

So sánh chi tiết giữa tivi 4K của Sony và Samsung

So sánh chi tiết tivi Sony 4K và tivi Samsung 4KTivi Sony 4KTivi Samsung 4K
Về mức giá thànhTivi Sony 4K có giá thành cao hơn tương đối so với các mẫu tivi Samsung 4K, lý do là bởi hình ảnh đẹp mắt hơn, âm thanh cũng thật sống động. Lớn nhất vẫn có thể do thương hiệu uy tín hơn, được người dân chúng ta tin tưởng hơn.Tivi Samsung 4K tất nhiên sẽ có giá thành rẻ hơn so với Sony, nếu tài chính bạn không dư nhiều thì là lựa chọn lý tưởng
Hệ điều hành sử dụngSử dụng hệ điều hành Android, các phiên bản mới nhất đều sử dụng hệ điều hành Google TV có giao diện trực quan, dễ sử dụng cùng kho ứng dụng giải trí khổng lồ đa dạng với người dùng.Sử dụng hệ điều hành Tizen OS không được đánh giá thông minh như Android, đồng thời còn khá khó để sử dụng, không phù hợp với người già và trẻ nhỏ, chỉ rành cho những người am hiểu về công nghệ.
Hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nóiHỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt ở cả 3 miền: Bắc, Trung, Nam. Đồng thời còn có thêm cả trợ lý ảo Google Assistant với sự hỗ trợ thông minh tới từ công nghệ A.I có thể dễ dàng điều khiển và tìm kiếm nội dung yêu thích nhanh chóng.Có hỗ trợ tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt nhưng không được rộng rãi, ở một số model thì chỉ có hỗ trợ tìm kiếm giọng nói ở trên ứng dụng Youtube mà thôi.
Chất lượng hình ảnhNếu xét về các dòng tivi Sony giá rẻ phân khúc tầm trung thì sẽ không có quá nhiều điểm so sánh khác biệt. Tuy nhiên ở các dòng tivi Sony 4K sẽ đem lại hình ảnh vượt trội hơn, đặc biệt là dòng tivi OLED mang đến cho người xem có những trải nghệm hình ảnh hoàn toàn khác biệt.Ở các dòng tivi giá rẻ tầm trung của Samsung thì cũng không có điều gì đáng nói, thường thì những chiếc tivi 4K samsung cho hình ảnh sáng hơn, màu sắc rực rỡ hơn. Ở dòng cao cấp hơn nữa thì có dòng tivi QLED nhưng xa hơn, lâu dài hơn vẫn cần nổ lực hơn nữa mới có thể sánh được như công nghệ OLED của Sony.
Kiểu dáng & Độ mỏng của màn hìnhTivi Sony thường có thiết kế sang trọng, đẳng cấp hơn đi cùng những thiết kế màn hình siêu mỏng giúp sản phẩm nhìn được nổi bật và sang trọng hơn khi sử dụng ở bất kể không gian nào. Đặc biệt là dòng tivi cao cấp OLED rất mỏng rất khác biệt so với dòng tivi QLED của hãng SamsungTivi Samsung lại được thiết kế thiên về hướng trẻ trung và tương đối phá cách, các thiết kế cũng sẽ có màn hình dày hơn. Ngay cả ở dòng cao cấp QLED thì độ dày không khác gì mấy so với dòng tầm trung vì thế nhìn bề ngoài người ta chưa thể phân biệt được ngay.

Kết luận nên mua tivi Sony 4K hay tivi Samsung 4K?

So sánh chi tiết về tivi 4K của Sony và Samsung, nên mua tivi 4K hãng nào?

Qua việc so sánh và phân tích ở trên ta có thể thấy rằng dù ở khía cạnh nào thì Sony cũng luôn nhỉnh hơn so với Samsung một chút, từ chất lượng hình ảnh, thiết kế tivi cho đến hệ điều hành chạy cũng mượt mà và nhanh chóng. Chúng tôi sẽ đưa ra một số tư vấn cụ thể để giúp các bạn dễ dàng chọn mua tivi như sau:

  • Nếu bạn muốn chọn một chiếc tivi tầm trung và có giá thành rẻ hơn, muốn chọn các mẫu tivi đa dạng về thiết kế thì tivi Samsung 4K sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Chưa kể hãng còn có khá nhiều trạm bảo hành trên phạm vi toàn quốc nên việc bảo hành sẽ trở lên cực nhanh chóng.
  • Nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc tivi 4K cao cấp thì Sony sẽ là sự lựa chọn phù hợp, Sony còn có cả dòng tivi 4K OLED cực cao cấp thể hiện được sự hiện đại trong mặt thiết kế, hình ảnh sắc nét đẹp mắt và vô cùng chân thực.

Hy vọng với phần so sánh và tư vấn trên đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và biết rõ về hai loại tivi này để có thể đưa ra được quyết định lựa chọn cho riêng mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook