0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Smart Tivi Samsung tự động tắt nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày Đăng: 22:15 25/09/2021
Tác giả: Hoàng Anh Tú
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Một trong những lỗi thường gặp của Tivi đó là tự động tắt, điều này làm cho khách hàng phải bỏ lỡ trận bóng kinh điển, bộ phim hay, điều này thật khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân Smart Tivi SamSung tự động tắt và cách khắc phục sự cố.

Nguyên nhân khiến Smart Tivi SamSung tự động tắt.

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì khách hàng nên kiểm tra lại chế độ hẹn giờ ngủ hoặc chế độ tiết kiệm điện của Tivi Samsung. bởi rất có thể các bé hiếu động, cầm vào điều khiển tivi bấm vào chế độ hẹn giờ mà ba mẹ không hề hay biết, dấu hiệu để nhận biết đó chính Smart Tivi Samsung có thể cứ khoảng 30 phút sẽ tắt một lần….

Nguyên nhân khiến tivi samsung tự động ngắt tiếp theo đó là do thói quen sử dụng tivi của nhiều khách hàng, đó là khi sử dụng tivi xong tắt bằng điều khiển nhưng lại không rút phích cắm điện ra, hoặc ngược lại chỉ rút nguồn tivi mà không dùng điều khiển để tắt, đây là một thói quen sử dụng Smart tivi Samsung rất xấu, nếu hành động này diễn ra trong một thời gian dài sẽ khiên cho các linh kiện điện tử bên trong bị hư hỏng, giảm tuổi thọ tivi. Lời khuyên của Điện Máy Thiên Phú dành cho khách hàng là nên tập thói quen tắt tivi bằng điều khiển sau đó thì rút phích cắm điện luôn.

Một số nguyên nhân khác khiến Smart Tivi Samsung tự động tắt.

Cũng từ thói quen sử dụng tivi của khách hàng là không bao giờ rút ổ cắm điện nên nhiều khi ổ cắm bị lỏng rắc dẫn đến không được cấp nguồn điện thì tivi samsung tự động tắt.

Smart Tivi Samsung hỏng jack main hoặc bị chết main, đối với lỗi này, khách hàng cần liên hệ tới các trung tâm sửa chữa tivi tại nhà để được thay thế main hoặc điểu chỉnh cắm lại chân jack cho thật chặt.

Khi trời mưa bạn nên rút phích cắm tivi ra khỏi nguồn điện bởi trong cơn mưa bão có thể có sét đánh khi đó nguồn điện đột ngột tăng cao làm cho Smart tivi samsung hỏng nặng.

Cách khắc phục khi Smart Tivi Samsung tự động tắt

Đầu tiên khách hàng nên rút phích căm tivi samsung ra khỏi nguồn điện trong 30s và cắm lại, tác dụng của việc này là để kiểm tra xem ổ cắm có điện hay không, nếu ổ điện bị lỏng thì khách hàng có thể thay thế bằng ổ mới, đồng thời khách nên kiểm tra dây điện xem có bị đứt, gãy ở đâu không. Kiểm tra rắc nguồn phía bên tivi có bị lỏng không? nếu có hãy chỉnh lại cho nút nguồn như vị trí ban đầu.

Hãy kiểm tra lại cài đặt Smart tivi samsung của gia đình bạn bởi tivi được tích hợp tính năng Eco tắt tivi để tiết kiệm điện khi không có nguồn vào trong một thời gian dài.

Nếu tivi samsung tự đông tắt mà vẫn có đèn báo, dùng điều khiển tivi bật vẫn lên thì hãy kiểm tra ngay lại phẩn cài đặt hẹn giờ ngủ, bởi có thể các con ở nhà nghịch vào phần cài đặt hẹn tắt tivi mà bố mẹ không hề hay biết.

Nếu có thông báo cập nhật phần mềm bạn nên cập nhật lên bản mới nhất để đảm bảo tivi gia đình không bị lỗi.

Một mẹo nhỏ nhưng rất hay để tránh tình trạng tivi samsung hỏng là hãy để chúng ở những nơi khô ráo tránh môi trường ẩm thấp, thấm nước mưa, nếu tivi tự động tắt thì có thể do vi mạch đã bị ẩm.

Sau khi đã thử tất cả các cách để khắc phục nhưng tivi không lên hình thì khách hàng nên liên hệ đến các trung tâm sửa chữa tivi uy tín tại Hà Nội để được tư vấn và sửa chữa.

Khi tivi samsung hỏng. Hãy Hãy liên hệ đến trung tâm Điện Máy Thiên Phú theo số hotline 024.38783333 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook