0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Remote tivi Sony bị hư có sửa chữa được không ?

Ngày Đăng: 16:04 16/03/2021
Tác giả: Dung
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Remote của tivi khi được sử dụng lâu ngày xảy ra vấn đề hư hỏng. Để cải thiện tình trạng hư hỏng xảy ra trên tivi Sony thì mời bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu thêm về quá trình sửa chữa nhé.

Triệu chứng nhận biết remote tivi bị hư hỏng

Trong quá trình sử dụng tivi Sony mà muốn chuyển kênh sang chương trình khác khi sử dụng remote không bấm được và và không chuyển sang kênh khác thì đây chính là triệu chứng của việc remote tivi nhà bạn gặp vấn đề

Nguyên nhân chiếc remote tivi Sony bị hư hỏng

Có thể là do hết pin hoặc do pin trong remote bị hỏng
Do các nút trên remote sử dụng lâu ngày bị kẹt hoặc sử dụng lâu ngày dẫn đến tình trạng bị hỏng.
Có thể là do mắt nhận trên điều khiển bị lỗi
Do mạch điện được thiết kế trong remote bị lỗi

Remote tivi Sony bị hư có sửa chữa được không ?

Hướng dẫn các bước đơn giản để sửa chữa remote tivi Sony đơn giản tại nhà.

Khi tivi nhà bạn đang hoạt động bình thường mà bỗng nhiên không sử dụng được remote để chuyển sang kênh khác việc đầu tiền bạn cần kiểm tra lại pin trong điều khiển nếu thấy pin đó sử dụng với thời gian khá lâu thì bạn cần thay sang quả pin mới hoặc pin bị hỏng thì cũng cần thay đổi sang cục pin mới để đảm bảo remote được bền hơn và đỡ mất thời gian sửa chữa.Cùng với đó bạn cần vệ sinh sach đèn tín hiệu trên cái remote bằng khăn hay bằng giấy lau chuyên dụng sau đó kiểm tra xem remote đã hoặt động được bình thường chưa nếu remote vẫn chưa khắc phục được thì bạn cần làm theo các bước dưới đây:

Remote tivi Sony bị hư có sửa chữa được không ?

Trước tiên nếu bạn muốn sửa chữa remote tivi Sony tại nhà để tiết kiệm cho phí sửa chữa cũng như tiết kiệm thời gian thì việc cần thiết là bạn cần sắm cho mình bộ dụng cụ sửa chữa chuyên dụng của tivi . Đối với bộ dụng cụ này bạn có thể đến các cửa hàng chuyên phân phỗi các linh kiệm phụ kiện sửa chữa để đảm bảo là hàng chất lượng và giá thành hợp lý.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tháo pin trên chiếc remote tivi Sony ra để kiểm tra và bắt đầu sửa chữa.

Bước 2: dùng dụng cụ chuyên dụng để tháo những con ốc vít ra khỏi remote nhưng bạn cần chú ý giữ cẩn thận ốc vít đầy đủ tránh làm thấy lạc , mất mát ốc khi lắp lại. Để cẩn thận hơn bạn chụp ảnh lại vị trí của các con ốc tránh nhầm lẫn sai xót khi lắp lại

Remote tivi Sony bị hư có sửa chữa được không ?

Bước 3: Khi đã tách được 2 mảnh của remote ra thì có 1 miếng cao su bên trong hoặc các nút cao su riêng bạn cần vệ sinh sạch sẽ bằng các đồ vệ sinh chuyên dụng có thể ngâm miếng cao su vào nước ấm hoặc vào nước rửa chén sau đó phơi khô sạch sẽ trong chỗ thoáng mát.

Bước 4: Bạn cần dùng sơn dẫn điện sơn lại mặt trong của remote cẩn thận và để thời gian cho nó khô hẳn mới có thể sử dụng lại được bình thường ít nhất là 3 ngày keo mới khô hoàn toàn

Bước 5: Dùng khăn ướt nhẹ nhàng lau sạch trên các mạch của remote smart Sony

Bước 6: Cuối cùng bạn lắp lại remote một cách thật cẩn thận tránh sai xót và lắp đặt chính xác từng vị trí . Và kiểm tra lại thêm một lần nữa xem remote đã sử dụng lại được chưa. nếu bạn đã làm đủ và đúng hết các bước bên trên theo hướng dẫn mà remote tivi Sony giá rẻ nhà bạn vẫn chưa sử dụng được thì bạn cần đêm remote đến trung tâm sửa chữa có uy tín để tránh tình trạng tiền mất tật mang .

Trên đây là bài viết mà bạn không thể bỏ qua khi remote tivi Sony nhà mình gặp phải tình trạng hư hỏng cần sửa chữa. Để biết thêm thông tin sửa chữa hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số Hotline 0918969699 để biết thêm thông tin nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook