0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Quạt điều hòa có tốt không và ưu điểm nhược điểm của nó là gì ?

Ngày Đăng: 09:01 24/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bên cạnh những thiết bị vốn đã tồn tại lâu trên thị trường như quạt, điều hòa thì những thiết bị làm mát mới cũng liên tục xuất hiện với những lời quảng cáo về khả năng làm mát như điều hòa nhưng giá lại siêu rẻ và rất tiết kiệm điện – quạt điều hòa không khí là một trong những thiết bị được nhiều người tìm kiếm trong mùa hè 2016.

Ưu điểm của quạt điều hòa không khí.

Khả năng làm mát tốt.

Với cơ chế làm mát không khí bằng hơi nước, quạt điều hòa không khí hòan toàn có khả năng hạ nhiệt độ phòng xuống từ 0 – 10 độ C. Như vậy, với nhiệt độ không khí là khoảng 30 độ C, thì khi dùng quạt điều hòa, không khí trong phòng có thể hạ xuống 25 độ C – tạo sự thoải mái cho người dùng.

Quạt điều hòa có tốt không và ưu điểm nhược điểm của nó là gì ?

Quạt điều hòa không khí 2 chiều.

Ngoài khả năng làm mát, quạt điều hòa không khí còn có khả năng làm ấm, chính vì thế, bạn có thể sử dụng quạt điều hòa không khí 2 chiều quanh năm.

Quạt điều hòa không làm khô không khí.

Do không rút hơi nước từ không khí như điều hòa nên quạt điều hòa không làm giảm độ ẩm trong phòng. Đồng thời mặc dù làm bốc hơi nước, nhưng độ ẩm trong phòng cũng không tăng nhiều khi sử dụng quạt phun sương, do đó, không làm ẩm mốc đồ đạc trong phòng.

Quạt điều hòa có khả năng lọc không khí tốt.

Quạt điều hòa thông thường có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí, trong khi đó, các dòng hiện đại hơn còn được trang bị công nghệ diệt khuẩn bằng ion, do đó tạo không khí trong lành trong phòng.

Quạt điều hòa có tốt không và ưu điểm nhược điểm của nó là gì ?

Quạt điều hòa không khí rất tiết kiệm điện.

Với công suất tiêu thụ điện chỉ dưới 100W, khiến quạt điều hòa không khí chỉ tiêu tốn điện năng tương tự 1 bóng đènchiếu sáng thông thường, hết sức tiết kiệm điện so với hàng nghìn W của các dòng điều hòa không khí trên thị trường.

Quạt điều hòa có giá rẻ.

Rõ ràng đây là lợi thế khiến quạt điều hòa giá rẻ cạnh trạnh với các thiết bị làm mát khác. Vừa có khả năng làm mát, vừa lọc không khí mà mức giá chỉ từ 1 – 3 triệu đồng. Và công suất làm mát có thể sử dụng cho các phòng diện tích từ dưới 15m2 – thực sự rất tiện lợi.

Tuy vậy quạt điều hòa cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần chú ý.

Nhược điểm quạt điều hòa không khí.

Quạt điều hòa không có khả năng làm lạnh xuống 15 độ CNếu như bạn háo hức rằng quạt điều hòa có thể hạ nhiệt độ xuống 15 độ C như các dòng điều hòa hiện đại thì bạn nên bớt vui mừng, vì quạt điều hòa không thể làm được điều đó.

Thường xuyên vệ sinh khay nước.

Khay nước là nơi rất dễ nhiễm bẩn của quạt điều hòa, chính vì thế, bạn cần thường xuyên vệ sinh, xúc rửa sạch sẽ nếu không sẽ có mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Quạt điều hòa có tốt không và ưu điểm nhược điểm của nó là gì ?

Quạt điều hòa không làm mát không gian rộng được.

Với công suất làm lạnh của mình, quạt điều hòa chỉ có thể làm mát không khí trong phòng có diện tích dưới 15m2, do đó, nếu không gian rộng hơn, quạt điều hòa không khí thực sự không là sự lựa chọn tối ưu.

Quạt điều hòa gây ồn trong quá trình hoạt động.

Đương nhiên, là một chiếc quạt, quạt điều hòa sẽ gây nên những tiếng ồn khó chịu trong quá trình hoạt động, vì vừa là tiếng cánh quạt quay, vừa là tiếng máy bơm nước của quạt điều hòa hoạt động. Nếu bạn nhạy cảm với âm thanh, thì quạt điều hòa không là sự lựa chọn tối ưu. Thay vì thế, các dòng điều hòa giá rẻ cũng sẽ là một trong những lựa chọn êm ái hơn cho người dùng

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook