0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Phụ kiện lắp kèm bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn

Ngày Đăng: 08:51 07/12/2017
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Bơm tăng áp
  2. Thiết bị chống giật ELCB
  3. Aptomat

Bình nóng lạnh là thiết bị sử dụng điện phổ biến hiện nay, tuy nhiên sử dụng bình nóng lạnh cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ rò rỉ điện. Để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ bình, người dùng nên mua và lắp kèm một số thiết bị như bơm tăng áp, Aptomat.

Bơm tăng áp

Phụ kiện lắp kèm bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn

Bơm tăng áp là thiết bị chuyên dùng để tăng áp lực nước khi nước quá yếu không thể dùng cho các thiết bị sử dụng nước trong nhà.

Nên mua bơm tăng áp trong trường hợp nào?

– Gia đình bạn sống ở tầng cao chung cư hoặc ở những nơi có nguồn nước yếu.

– Sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp.

Khi sử dụng bình nóng lạnh bạn có thể gặp phải hiện tượng nước nóng chảy ra từ vòi yếu, hoặc không đủ tạo tia nước gây khó chịu cho người dùng khi tắm và đồng thời không đủ đáp ứng các nhu cầu khác trong gia đình, mặc dù trong nhà luôn có sẵn nước.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do áp lực nước từ ống nước quá yếu, không đủ sức thắng nổi van một chiều nên nước không đủ chảy vào bình.

Vì vậy, nếu nhận thấy nguồn nước trong nhà đình có áp lực thấp nên mua thêm bơm tăng áp. Hoặc bạn có thể chọn bình nóng lạnh có gắn sẵn bơm tăng áp.

Thiết bị chống giật ELCB

ELCB là thiết bị dùng để cắt nguồn điện nếu như phát hiện ra dòng điện rò rỉ xuống đất. ELCB hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh hai dòng điện đi vào và ra. Khi phát hiện dòng điện bị hở thì hai dòng điện này sẽ bị chênh lệch, đồng nghĩa với mức cân bằng không còn. Thiết bị sẽ tự động ngắt mạch. Vì thế sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Phụ kiện lắp kèm bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn

Hiện nay các bình nóng lạnh đều được giới thiệu là đảm bảo an toàn nhưng người sử dụng vẫn nên tự bảo vệ bản thân tránh những ngu cơ rò rỉ về điện. Ngoài việc lắp dây nối đất, người dùng còn nên lắp thêm thiết bị chống giật ELCB trên đường dây dẫn điện của bình nóng lạnh.

Giá của những thiết bị này cũng không quá đắt. Đối với loại ELCB hai pha dành cho bình nóng lạnh gia đình, giá dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng.

Tuy nhiên hiện tại một số dòng sản phẩm bình nóng lạnh của các hãng bình nóng lạnh Rossi giá rẻ hay Ariston đã lắp sẵn thiết bị chống giật ELCB, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm này để thuận tiện hơn.

Aptomat

Phụ kiện lắp kèm bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn

Bình nóng lạnh làm nóng nước tức bằng điện trở (dây mayso). Mặc dù bình nóng lạnh giá rẻ được thiết kế hiện đại nhưng vẫn có thể bị giật khi sử dụng. Một số người chủ quan cho rằng bình nóng lạnh đã có sẵn rơle ngắt điện nên không quan tâm đến chống rò điện. Tuy nhiên thực tế, để bảo vệ bình nóng lạnh và người dùng khỏi sự cố bất ngờ, người dùng được khuyên lắp đặt Aptomat loại 15 đến 20 ampe. Các đầu nối điện vào Aptomat và bình phải được vặn thật chặt đảm bảo tiếp xúc điện tốt, không bị phát nóng cục bộ khi hoạt động.

Trên thị trường hiện nay các hãng bình nóng lạnh Ariston, Rossi là các hãng đang được ưa chuộng và đảm bảo an toàn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm của các dòng trên khi lắp đặt bình nóng lạnh cho gia đình nhé.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook