0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những vị trí lắp điều hòa cực hay cho căn phòng hiện đại

Ngày Đăng: 07:29 23/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Vị trí lắp điều hòa giúp căn phòng của gia đình bạn trở nên đẹp hơn, bắt mắt hơn, đồng thời mang lại khả năng làm lạnh, tiết kiệm điện hiệu quả hơn cho gia đình. Tham khảo những vị trí lắp điều hòa dưới đây để chọn được vị trí phù hợp cho gia đình mình nhé.

1. Đặt điều hòa trên hoặc 2 bên cửa ra vào

Vị trí phía trên hay 2 bên cửa ra vào là nơi thích hợp nhất để lắp điều hòa. Tại đây, điều hòa có thể vận dụng tối đa luồng gió làm mát cho người sử dụng ngay khi vừa bước vào phòng.

Ngoài ra, đặt điều hòa ở cửa ra vào sẽ không làm ảnh hưởng tới không gian phòng, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, không ảnh hưởng tới các đồ nội thất có chiều cao sát trần.

2. Đặt điều hòa chìm vào trong 1 bức tường

Nếu bạn đang tân trang lại căn nhà của mình thì việc đặt điều hòa chìm sâu vào trong bức trường là cách lắp đặt hiện đại và thông minh, tạo cảm giác gọn gàng cho không gian nhà bạn.

Việc lắp đặt như thế này không những tiết kiệm không gian phòng, mà còn giúp tăng chiều sâu cho các phòng khi kết hợp với ánh đèn.

3. Biến điều hòa thành đồ nội thất trang trí

Biến điều hòa thành nội thất trang trí giúp căn nhà của bạn trở nên đẹp hơn và vô cùng tiện lợi. Bạn không cần phải đưa điều hòa vào bên trong đồ nội thất hay xen kẽ với những trang thiết bị gia dụng nào.

Đơn giản chỉ là cách bạn phối các gam màu và hình khối của điều hòa treo tường phù hợp gam màu tường và những nội thất khác. Điều hòa sẽ lập tức trở thành một món đồ trang trí lấp đầy không gian trống trong phòng, lại vừa có thể âm thầm làm mát gian phòng của bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể dán trang trí cho điều hòa của bạn đồng màu với không gian nội thất giúp khéo léo làm ẩn đi sự có mặt của điều hòa trong phòng.

4. Đặt điều hòa ở trên hoặc bên cửa sổ phòng

Lắp đặt điều hòa phía trên hoặc cạnh cửa sổ cũng giống như việc đặt điều hòa ở trên và cạnh cửa lơn. Đây sẽ là lựa chọn tối ưu cho những căn phòng có diện tích nhỏ với nội thất được bày cao vây kín xung quanh.

Với vị trí này, khoảng cách giữa trần nhà và cửa sổ đã được tính toán sẵn để cho người đặt vừa đủ một chiếc máy làm mát công suất nhỏ.

Tuy nhiên, đối những căn phòng có ánh nắng mặt trời chiếu gắt mạnh mẽ vào cửa sổ, tốt nhất không nên lựa chọn phương án này, tránh gây tốn điện và hỏng máy trong một thời gian sử dụng.

5. Đặt điều hòa trong 1 tủ hay trong một đơn vị nội thất mở

Máy lạnh được lắp đặt bên trong một chiếc tủ sách, tủ treo,…có không gian mở là một cách lắp đặt giúp cho căn phòng gọn gàng và hài hòa hơn. Ở vị trí này, từ trên cao không khí lạnh sẽ lan tỏa xuống khắp phòng.

Thông thường, cách lắp đặt này được chọn khi lắp điều hòa cho phòng khách. Máy sẽ góp phần làm tôn thêm sự sang trọng và tinh tế hơn cho căn phòng.

6. Che giấu điều hòa bằng nội thất

Với một chút đầu tư và điều chỉnh đúng mực, bạn hòan toàn có thể làm biến mất chiếc điều hòa của mình bằng một tấm mạng khung ngang. Miếng mạng này hòan toàn che lấp được chiếc điều hòa nhưng vẫn tạo đủ khoảng trống để không khí mát được lan rộng ra bên ngoài.

7. Đặt điều hòa bên trên kệ sách

Cách lắp đặt này được xem là một cách làm chuyên nghiệp. Thay vì giấu máy sâu trong đồ nội thất hay đặt nó tại các góc khuất, với bí kíp này, điều hòa có thể được trưng bày ra nhiều nhất có thể, vừa tinh tế vừa làm đẹp cho căn phòng nhà bạn.

8. Lắp đặt điều hòa cạnh giường ngủ

Điều hòa chỉ nên được đặt bên trái hoặc bên phải của giường ngủ, không nên lắp máy đối diện trực tiếp với giường để tránh khí lạnh thổi vào người. Vì khi ngủ, sức đề kháng của hệ hô hấp rất yếu, dễ bị tổn thương gây hại cho sức khỏe. Đặt máy tại 2 bên giường, khí lạnh sẽ lan tỏa nhẹ nhàng, giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái hơn.

Không khí trong phòng vẫn luôn được điều hòa một cách tốt nhất dù không thấy bóng dáng của điều hòa. Cách lắp đặt như vậy cũng góp phần tiết kiệm được diện tích cho những căn phòng nhỏ, đồng thời tạo cảm giác luôn thông thoáng.

Với những gợi ý trên, chỉ với vị trí của điều hòa, bạn hòan toàn có thể làm cho ngôi nhà của mình trở nên hiện đại hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook