0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những ưu điểm chung của các hãng điều hòa trung tâm hiện nay

Ngày Đăng: 10:22 11/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Sử dụng điều hòa trung tâm cho đang là nhu cầu cần thiết đối với nhiều người dùng Việt trong thời khắc biến đổi khí hậu, nhưng giữa các hãng điều hòa tại Việt Nam thì lựa chọn thương hiệu nào tốt hơn? Đó là vấn đề không hề nhỏ.

Đặc điểm chúng của hệ thống điều hòa trung tâm hiện nay.

Loại điều hòa này sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung. Điều hòa trung tâm có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt đặt trong các phòng điều hòa, hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

Đối với hệ thống trung tâm việc cấp bổ xung khí tươi rất đơn giản bằng cách thông qua hệ thống ống gió lắp các thiết bị hòa trộn không khí AHU cấp không khí tươi vào và hòa trộn với không khí hồi về của mỗi FCU, AHU (điều này đối với các máy cục bộ khó có thể thực hiện được).

Do hệ thống giải nhiệt bằng nước nên trong quá trình hoạt động máy lạnh chạy ổn định, ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài. Điều hòa trung tâm tiêu thụ ít điện năng, giảm chi phí vận hành và có độ bền cao, tuổi thọ sử dụng lâu dài. Có dải công suất để lựa chọn rộng, nên tùy theo nhu cầu sử dụng cho công tình mà người dùng lựa chọn loại máy có công suất phù hợp.

– Công suất dao động khá lớn: Từ 5 ton đến hàng nghìn ton- Hệ thống ống nước lạnh gọn và nhẹ, có thể lắp đặt cho các tòa nhà cao tầng, những nơi có không gian lắp đặt ống nhỏ- Hê thống hoạt động, vận hành rất ổn định, bền và có tuổi thọ cao- Hệ thống có nhiều cấp giảm tải, từ đó cho phép điều chỉnh công suất tùy theo phụ tải bên ngoài. Thông thường, mốt máy có từ 3 – 5 cấp giảm tải. Bên cạnh đó, đối với những hệ thống lớn, người ta thường dùng nhiều cụm máy, vì vậy, tổng số cấp giảm tải có thể lớn hơn nhiều.- Phù hợp với những công trình lớn hay rất lớn- Giúp tiết kiệm điện năng và chi phí- Nhiệt độ được giữ ổn định- Công suất phù hợp với yêu cầu của khách hàng

Điều hòa trung tâm Đaikin (VRV).

Điều hòa Đaikin cho ra đời sản phẩm hệ thống điều hòa trung tâm nhằm cải thiện và giải pháp tối ưu nhất cho các tòa nhà có không gian rộng lớn, sản phẩm lắp đặt và vận hành dễ dàng, khử ẩm và vi khuẩn tốt, nhờ có lưu lượng gió lớn nên luôn là giải pháp phù hợp với các khu vực đông người như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng,…. Điều hòa trung tâm Đaikin luôn ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản phẩm của mình, thế nhưng các sản phẩm của Đaikin sản xuất vẫn chỉ ở phân vùng tầm trung giá thành không quá cao so với thị trường, phù hợp với tất cả mọi người.

Điều hòa trung tâm Mitsubishi (City Multi VRF).

Mitsubishi là công ty đa lĩnh vực, ngay trong Mitsubishi cũng có 2 công ty là Mitsubishi Heavy và Mitsubishi Electric, cả 2 công ty này đều sản xuất Điều hòa trung tâm, Mitsubishi Heavy đặt nhà máy tại Trung Quốc còn Mitsubishi Electric có nhà máy tại Thái Lan. Về chất lượng của Điều hòa trung tâm Mitsubishi heavy cũng được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng vì chưa đẩy mạnh ở thị trường Việt Nam nên thông thường thời gian đặt hàng phải mất 2,5 – 3 tháng mới có hàng, về giá thành có phần cạnh tranh hơn Đaikin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng khác.

Điều hòa trung tâm Midea.

Loại điều hòa này sử dụng cho những khu vực có diện tích, quy mô rộng lớn, đông người tập trung.

Điều hòa trung tâm Midea VRF có thể đặt trên tầng mái hay trong phòng kỹ thuật tầng hầm, các dàn trao đổi nhiệt đặt trong các phòng điều hòa, hệ thống đường ống nước lạnh phân phối cho các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kỹ thuật và trên trần giả vì thế việc lắp đặt hệ thống điều hòa trung tâm VRF không làm ảnh hưởng đến kiến trúc của công trình.

Việc cấp lạnh được thống qua hệ thống ống gió và các miệng thổi từ trên trần xuống các khu vực của phòng điều hòa do đó việc bố trí các miệng thổi để đảm bảo khả năng khuyếch tán đều không khí lạnh trong phòng là hòan toàn có thể thực hiện được.

Tiện ích và thoải mái khi sử dụng.

Với các gia đình có những người nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ như người cao tuổi hoặc trẻ em, người có sức đề kháng kém thì điều hòa trung tâm mang lại sự thoải mái tốt hơn nhiều điều hòa thường. Hệ thống kiểm soát nhiệt độ trên diện rộng giúp loại bỏ sự chênh lệch về nhiệt giữa các khu vực trong nhà, đảm bảo độ dao động nhiệt nhỏ, khiến người dùng không còn cảm thấy khó chịu.

Với điều hòa thường, người dùng cần đóng các cửa chính và cửa sổ trong phòng để hạn chế việc thất thoát nhiệt, tuy nhiên sẽ gây khó chịu do lượng oxy giảm. Nhưng với điều hòa trung tâm, điều này là không cần thiết. Lượng không khí lưu thông giữa trong và ngoài nhà thông qua hệ thống cũng lớn hơn rất nhiều so với các hệ thống khác. Ngoài ra, bộ lọc tại các dàn lạnh của hệ thống điều hòa trung tâm cũng mang lại hiệu quả thanh lọc không khí hơn, giúp tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

So với việc chia nhỏ điều hòa không khí ra các phòng, một giải pháp toàn diện cho cả ngôi nhà giúp đảm bảo cho toàn bộ môi trường luôn mát vào mùa hè, ấm vào mùa đông, thông gió vào mùa xuân và mùa thu. Phương pháp vận hành và quản lý của các hệ thống này cũng khá linh hoạt và có thể tự động thay đổi, tùy chỉnh theo khí hậu môi trường.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook