0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những thông số cần quan tâm khi mua điều hòa không phải ai cũng biết

Ngày Đăng: 09:02 23/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

1. Các chỉ số trên nhãn năng lượng

Nhãn năng lượng được dán trên điều hòa có mức hiệu suất năng lượng đạt hoặc vượt mức hiệu suất năng lượng cao do Bộ Công Thương quy định – từ 1 sao đến 5 sao.

Thông thường trên nhãn năng lượng của điều hòa nói riêng và các thiết bị điện nói chung sẽ thể hiện các thông tin sau: Hãng sản xuất, Tên/mã sản phẩm, Mức tiêu thụ điện, Số chứng nhận, Cấp hiệu suất năng lượng.

Chỉ với những thông tin trên nhãn năng lượng bạn đã có thể hiểu cơ bản về một chiếc điều hòa, đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện.

Có thể hiểu, nhãn năng lượng có số sao càng cao thì điều hòa tiết kiệm điện càng tốt và nhãn 5 sao là cấp độ tiêu thụ và sử dụng điện năng tiết kiệm nhất.

Bên cạnh đó là chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF, với những chiếc điều hòa có cùng bậc sao như nhau, máy nào có chỉ số CSPF cao hơn thì khả năng tiết kiệm điện sẽ tốt hơn.

2. Điều hòa Inverter hay không Inverter

Hiện nay điều hòa có 2 dòng cơ bản là điều hòa inverter và điều hòa cơ thông thường.

Về mặt kỹ thuật, điều hòa Inverter sử dụng công nghệ máy nén biến tần cho khả năng làm lạnh linh hoạt thay vì chỉ duy trì hai trạng thái bật/tắt như dòng máy cơ.

Thực tế cho thấy điều hòa Inverter có thể tiết kiệm từ 30% đến 60% điện năng so với máy cơ, máy hoạt động êm ái, chế độ làm lạnh ổn định nên giá thành thường cao hơn.

Tuy nhiên không vì vậy mà dòng máy cơ không có ưu điểm gì tốt hơn, dòng máy này làm lạnh nhanh hơn nếu sử dụng ít thì điện năng tiêu thụ sẽ thấp hơn dòng máy cơ trong cùng thời gian sử dụng.

Vậy nên việc lựa chọn dòng máy nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình bạn.

Các nhà sản xuất thường có tên gọi riêng cho công nghệ Inverter, ví dụ như Real Inverter ( điều hòa Gree ), Inverter Quattro ( điều hòa Midea )

3. Công suất máy được đo bằng BTU hay HP

Một trong những thông số quan trọng nhất mà người dùng cần phải quan tâm khi mua điều hòa chính là công suất máy được đo bằng BTU hay HP.

Cụ thể thì BTU dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh. BTU hay BTU/h phản ánh lượng năng lượng cần thiết để 1 pound (454g) nước tăng lên 1 độ F (Fahrenheit). Việc quy đổi từ BTU sang các đơn vị khác cũng khá dễ dàng: 1 BTU tương đương 1055 J = 0,293 kW và 1HP tương đương 9000 BTU.

Với mỗi mức công suất khác nhau, máy sẽ sử dụng tối ưu cho những không gian diện tích riêng. Trong đó:

Điều hòa 9000btu dành cho phòng dưới 15m2.

Điều hòa 12000btu dành cho phòng 15-20m2.

Điều hòa 18000btu dành cho phòng 20-30m2.

Điều hòa 24000btu dành cho phòng 20-30m2.

Việc lựa chọn điều hòa đúng công suất sẽ giúp máy làm mát tốt hơn, bền bỉ hơn cũng như tiết kiệm chi phí cho bạn.

4. Máy sử dụng gas R32, R410A hay R22

Công nghệ làm lạnh chủ yếu dựa trên phản ứng thu nhiệt của khí gas, đặc biệt thông qua chu trình hoạt động của máy nén. Vậy nên việc xác định loại gas được sử dụng cho điều hòa cũng quan trọng không kém các công nghệ động cơ máy nén và các thành phần khác trong hệ thống của điều hòa.

Các dòng gas phổ biến hiện nay gồm: R22, R410A và R32. Trong đó, gas R22 là loại gas cũ nhất với ưu điểm không độc, không gây cháy nổ nhưng có thể gây hại đến tầng ozon.

Gas R410A làm lạnh cao hơn 1,6 lần gas R22 giúp tiết kiệm điện hơn, thân thiện với môi trường vì không gây thủng tầng ozon nhưng khó bơm, bảo trì và giá thành cao hơn R22.

Gas R32 có độ an toàn cao, đáp ứng mục tiêu bảo vệ môi trường, hạn chế gây hiệu ứng nhà kính và có hiệu suất làm lạnh cao gấp 1,6 lần R410A nên tiết kiệm năng lượng hơn

Hiện nay tất cả các dòng điều hòa mới đều sử dụng gas R32 nhưng vẫn còn những điều hòa giá rẻ tồn kho dùng gas R410a, bạn nên hỏi người bán về loại Gas được sử dụng để yên tâm hơn khi sử dụng.

Chỉ cần nắm được những thông số chính trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một chiếc điều hòa có chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin thực sự hữu ích cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook