0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những sai lầm thường mắc phải khi vệ sinh màn hình tivi

Ngày Đăng: 08:39 03/11/2018
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Việc vệ sinh màn hình tivi có thể nói là đơn giản, chúng ta làm thường xuyên. Tuy nhiên, khi thực hiện nhiều người vẫn hay mắc một số sai lầm, dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho chiếc tivi, điện máy Thiên Phú chia sẽ đến bạn qua bài viết sau

Dùng một loại hóa chất tẩy rửa cho tất cả các loại màn hình

Bạn nên biết rằng tivi công nghệ LCD, Plasma hay Led tivi đều có sự phù hợp riêng với từng loại hóa chất tẩy rửa. Nếu dùng vô tội vạ các loại hóa chất để vệ sinh cho màn hình tivi, chúng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị nhanh chóng.

Vệ sinh màn hình khi tivi vẫn đang hoạt động

Bạn cứ nghĩ việc vệ sinh tivi khi nó đang hoạt động là tốt và tranh thủ được thời gian, nhưng thực sự việc này là việc bạn nên tránh nhất trong quá trình làm sạch. Không tắt tivi hoặc vừa xem tivi vừa vệ sinh có thể khiến các linh kiện bị hỏng, thậm chí gây nguy hiểm cho chính bạn.

Một số tivi dòng plasma tỏa nhiều nhiệt hơn so với LCD, vậy nên bạn cần tắt tivi trước 1 tiếng để không khiến các dung dịch vệ sinh màn hình bốc hơi quá nhanh trước khi kịp loại bỏ vết bẩn.

Phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên màn hình

Đây là một suy nghĩ sai lầm khiến tivi của bạn bị rút ngắn tuổi thọ đáng kể. Thực tế cho thấy, nếu bạn phun trực tiếp chất lỏng lên màn hình tivi giá rẻ, nước sẽ chảy lan ra các cạnh, xuống bề mặt kính, thậm chí còn chảy vào bên trong làm hỏng các linh kiện.

Vì vậy, khi sử dụng dung dịch, tốt nhất bạn nên phun với một lượng vừa phải vào giẻ mềm rồi từ từ lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, phải qua trái. Sau đó, bạn tiếp tục lấy khăn khô chuyên dụng để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại.

Hiểu sai về dung dịch lau màn hình

Bạn không nên nhầm lẫn rằng chất tẩy rửa càng mạnh sẽ càng lau sạch vết bẩn. Các loại này thường mài mòn và làm bong lớp bảo vệ màn hình, khiến chúng nhanh bị hư hỏng.

Một lần nữa, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và chọn loại nước rửa màn hình tivi chuyên dụng phù hợp để tránh gây hại cho màn hình thiết bị nhé!

Chọn nhầm dụng cụ lau

Việc chủ quan cho rằng vệ sinh màn hình bằng giấy ăn, giấy ướt mà không gây tổn hại cho tivi là điều bạn nên khắc phục. Lau màn hình bằng những miếng giẻ thô, nhám hoặc giấy, chúng sẽ làm màn hình tivi của bạn bị trầy xước. Vải chuyên dụng được nhà sản xuất tặng kèm sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất lúc này.

Lau quá mạnh tay

Nếu bạn nhấn mạnh vào màn hình lớn của smart tivi trong quá trình lau chùi, chúng có thể bị hỏng nhanh chóng. Cách làm sạch hiệu quả nhất đó là xoa và lau nhẹ bề mặt màn hình với khăn ẩm.

Khi gặp vết bẩn cứng đầu mà chùi mãi không sạch, bạn vô tình dùng vật nhọn hay móng tay chà lên màn hình. Đây có thể là sai lầm tai hại “bức tử” màn hình tivi nhanh nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook