0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những quan niệm sai lầm khi sử dụng điều hòa

Ngày Đăng: 10:47 23/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Đối với người tiêu dùng khi mua điều hòa về là sử dụng, nếu như bạn không tìm hiểu kỹ khi lắp đặt và sử dụng sẽ khiến chiếc điều hòa của bạn chóng hư hỏng. Hãy cũng chúng tôi theo dõi bài viết để biết những sai lầm trước khi quá muộn nhé.

1. Tắt điều hòa khi đã đủ mát, tự tăng giảm nhiệt độ để tiết kiệm điện

– Việc tắt điều hòa đi khi đã đạt đến nhiệt độ cần thiết và bật trở lại để duy trì nhiệt thực chất không phải là cách giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa. Với mỗi lần khởi động lại, dàn nóng sẽ hoạt động ở công suất cao nhất. Điều này khiến điện năng tiêu thụ cao hơn rất nhiều lần so với việc duy trì hoạt động của thiết bị sau khi đã đủ mát.

– Việc thay đổi nhiệt độ liên tục cũng giống như khi bạn tắt – mở điều hòa vậy. Không những gây tốn điện mà còn làm đảo lộn quy trình vận hành của điều hòa. Nhiều dòng điều hòa sử dụng cảm biến điện tử nhằm duy trì nhiệt độ ổn định, vậy nên việc can thiệp liên tục là không cần thiết.

2. Tắt điều hòa khi ra khỏi phòng

Điều này sẽ chỉ đúng khi bạn rời phòng trong một thời gian dài mà thôi. Nếu bạn tắt điều hòa khi phải ra ngoài khoảng 15-20 phút, thiết bị sẽ phải tốn một lượng điện năng lớn để khởi động lại và làm mát từ đầu.

Thay vào đó, bạn có thể để điều hòa chạy ở chế độ tiết kiệm điện nếu như máy của bạn có trang bị chức năng đó. Một cách khác là tăng lên 2-3 độ C so với mức nhiệt độ mong muốn trước khi rời đi.

3. Lắp vị trí dàn nóng ở nơi khuất hoặc không có mái che

Theo các chuyên gia, việc lắp đặt dàn nóng máy lạnh ở ngoài trời mà không có mái che sẽ khiến cho dàn nóng phải chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thời tiết. Các nhà sản xuất những năm gần đây đã cho ra mắt các sản phẩm được nâng cấp khả năng chống chọi thời tiết khắc nghiệt. Thế nhưng việc phơi nắng trực tiếp hay dầm mưa quanh năm cũng sẽ khiến tuổi thọ của dàn nóng bị rút ngắn đi và tốn nhiều điện năng hơn.

Bên cạnh đó, việc lắp dàn nóng ở nơi khuất sẽ cản trở việc thải khí nóng, khiến cho dàn nóng phải làm việc liên tục, tốn nhiều điện hơn mà không đạt hiệu quả cao.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook