0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mẹo sử dụng tủ lạnh giúp gia đình tiết kiệm tối ưu

Ngày Đăng: 08:09 22/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Khi sử dụng những chiếc tủ lạnh đúng cách, không những tiết kiệm điện hiệu quả mà còn cải thiện được tuổi thọ rất đáng kể. Dưới đây là mẹo vặt để bạn bỏ túi về những cách giúp tủ lạnh nhà bạn luôn tiết kiệm điện cho gia đình.

Vệ sinh dàn ngưng thường xuyên.

Bộ phận dàn ngưng – làm bằng kim loại và được lắp đặt phía sau tủ lạnh giá rẻ, có chức năng loại bỏ sức nóng từ máy nén.

Do đó, bạn cần vệ sinh dàn ngưng ít nhất 6 tháng/ 1 lần (hoặc 1 năm/1 lần), để tránh được bụi bẩn bám vào.

Dàn ngưng hoạt động tốt thì máy nén sẽ không làm việc quá vất vả để làm lạnh thực phẩm. Đồng thời, thực phẩm sẽ được bảo quản tốt hơn và tủ lạnh sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn.

Bọc kín thức ăn cho vào tủ lạnh.

Trước khi đặt vào tủ lạnh 2 cánh, thức ăn cần được cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc được bọc kín thực phẩm. Điều này sẽ làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh.

Kiểm tra cửa hít.

Các ron cao su ở cửa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Thử nghiệm bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su đó cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn.

Không những thế, máy nén của tủ lạnh inverter sẽ làm việc hiệu quả hơn để điều hòa được lượng khí ẩm bên trong tủ. Có thể nói, việc bọc kín thực phẩm góp phần làm cho máy nén hoạt động công suất ít hơn, dẫn đến tủ lạnh sẽ sử dụng điện năng ít hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ.

Tùy theo thời tiết mà bạn có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Không nên vặn nhiệt độ ở mức 5 vì rất tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3, tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả. Khi thực phẩm trữ lạnh trong tủ không nhiều, nên điều chỉnh cấp độ làm lạnh ở mức trung bình hoặc thấp sẽ tiết kiệm điện hơn. Người tiêu dùng nên sử dụng một nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ lạnh với buồng giữ lạnh, nhiệt độ ở mức 7-8ºC là đạt, không cần thiết điều chỉnh độ lạnh tối đa. Với ngăn đông lạnh, điều chỉnh nhiệt độ ở mức -18ºC thay cho -22º là vừa đủ.

Không để tủ lạnh sát tường.

Không nên kê tủ lạnh 3 cánh sát tường vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn. Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh rất tốn điện và mau xuống cấp.

Đừng cố nhồi nhét thức ăn vào tủ lạnh.

Nếu thực phẩm trữ lạnh nhiều, khi cho vào tủ lạnh phải sắp xếp có tính toán, chừa các khoảng cách để khí lạnh đối lưu, lượng điện hao tổn giảm xuống. Không nên để thực phẩm bít kín “họng” thổi hơi lạnh ra hoặc chất quá nhiều – ken kín các ngăn trong tủ. Các loại thịt, cá tươi sống… nên cho vào các hộp bằng thép hoặc inox thay thế cho hộp nhựa, bởi tính dẫn lạnh của kim loại nhanh hơn, thời gian làm lạnh rút ngắn, ít hao điện.

Hạn chế tắt/bật tủ lạnh.

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, để tiết kiệm điện, người tiêu dùng nên hạn chế việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ lạnh thì ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các vật dụng, thực phẩm có trong tủ, vệ sinh tủ và để tủ khô rồi mới đóng cửa, dùng vật phủ che bụi phủ lên trên. Hạn chế mở cửa tủ lạnh liên tục và mở cửa tủ lạnh quá lâu vì khi mở cửa không khí lạnh bên trong tủ sẽ đối lưu rất nhanh với không khí nóng bên ngoài tủ, làm cho nhiệt độ trong tủ cao lên. Khi đó, bộ phận làm lạnh phải tăng thời gian, hiệu suất hoạt động gây tiêu hao điện nhiều hơn, không những thế về lâu dài còn làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh.

Không để thức ăn nóng vào tủ lạnh.

Bạn vô tình đặt thức ăn nóng, thậm chí là nồi thịt hầm còn nóng, vào bên trong tủ lạnh khi vừa mới nấu xong. Tất cả hơi nóng của thức ăn sẽ tỏa ra, làm ấm không khí bên trong tủ lạnh.

Lúc đó, máy nén của tủ lạnh sẽ phải sử dụng nhiều điện năng hơn, hoạt động nhiều hơn để làm mát lại không khí bên trong tủ. Như vậy, bạn khó lòng tiết kiệm được điện năng khi sử dụng tủ lạnh.

Lựa chọn nơi thông thoáng trong căn nhà để đặt tủ lạnh.

Luôn chọn những nơi thông thống để đặt tủ lạnh trong đó ưu tiên việc đặt lưng và 2 bên hông của tủ lạnh cách tường 5cm, vì việc làm này sẽ giúp tủ lạnh của bạn thoát nhiệt hiệu quả hơn.

Ngoài ra nếu có thể thì bạn nên đặt tủ lạnh trên giá đỡ và đồng thời phải cách mặt đất 5 cm, việc làm này sẽ giúp không khí xung quanh tủ lạnh tải nhiệt và lưu thông tốt hơn nhờ đó giúp tủ lạnh tiêu thụ ít điện năng hơn.

Một bí quyết nhỏ các bạn nên lưu ý khi lựa chọn tủ lạnh.

Về công nghệ: Các bạn có biết những tủ lạnh có tích hợp hệ thống Inverter thì khả năng tiết kiệm điện sẽ tốt hơn hẳn dòng máy nén cổ điển.

Về màu sắc thì tủ lạnh màu sáng sẽ tiết kiệm điện hơn tủ lạnh màu tối vì màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt khá cao.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook