0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mẹo nhỏ giúp điều hòa tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 04:49 20/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Chọn chế độ “dry”.

Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh hình ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm hình ảnh biểu thị là giọt nước) thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Trên thực tế phương pháp này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài giúp làm giảm nhiệt độ làm mát không khí trong phòng điện năng cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều.

Không bật tắt liên tục và nhớ ngắt aptomat.

Khi khởi động máy điều hòa phải tiêu tốn rất nhiều điện năng để bật máy nén động cơ quạt và để làm lạnh không khí đến mức nhiệt độ yêu cầu vì khi đó nhiệt độ trong phòng đã nóng lên vài độ đến mức cơ thể cảm nhận được.

Thao tác Bật/Tắt liên tục cũng khiến điều hòa giảm độ bền heo lời khuyên hãy luôn bật máy và tắt trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.

Không để nhiệt độ dưới 25 độ C.

Để làm mát phòng bạn không nên để nhiệt độ dưới 25 độ C.

Bạn có thể tính công thức điện năng tiết kiệm được khi tăng nhiệt độ điều hòa như sau:

Phần trăm tiết kiệm = (nhiệt độ mới – nhiệt độ cũ) : (nhiệt độ bên ngoài – nhiệt độ cũ) x 100.

Ví dụ, nếu nhiệt độ bên ngoài là 37 độ C, tăng điều hòa từ 20 lên 25 độ C, bạn sẽ tiết kiệm được: (25 – 20) : (37-20) x 100 = 29,4%.

Không bật điều hòa 24/24.

Bạn không nên bật điều hòa 24/24 kể cả trong những ngày nóng nhất thực tế bật điều hòa giá rẻ liên tục cả ngày sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn vì không khí không được lưu thông cũng như độ ẩm trong phòng bị giảm đi khá lớn.

Vì vậy, hãy tắt điều hòa và sử dụng quạt vào những thời gian không quá nóng trong ngày điều này vừa giúp làm không gian phòng thông thoáng hơn vừa giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Dùng quạt kèm điều hòa.

Quạt có thể tạo ra gió giúp người trong phòng cảm thấy mát và dễ chịu hơn. Khi dùng quạt, bạn có thể tăng nhiệt độ của điều hòa lên 2-4 độ mà vẫn thấy thoải mái dù tốn điện cho quạt nhưng lượng điện bạn tiết kiệm được khi tăng nhiệt độ điều hòa vẫn nhiều hơn và như thế bạn có thể tiết kiệm được tiền điện mỗi tháng.

Trên đó là những cách để chúng ta sử dụng điều hòa Inverter không tốn điện tiết kiệm thêm chi phí cho gia đình sinh hoạt mong bài viết này cho bạn thêm thật nhiều thông tin.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook