0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mẹo để tiết kiệm điện hiệu quả ở tủ lạnh Side by Side

Ngày Đăng: 11:15 13/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Bạn nhiều phen hoảng hồn khi nhận hóa đơn tiền điện cuối tháng, đặc biệt vào mùa hè? 4 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh Side by Side dưới đây sẽ giúp bạn tránh được điều đó. Bạn hãy lưu ý rằng, khả năng tiết kiệm điện cũng tùy theo từng loại cụ thể. Theo đánh giá của các chuyên gia, chúng ta có thể xắp xếp như sau: Tủ đông tuyết -> tủ không đông tuyết -> tủ lạnh Inverter. Đặc biệt là tủ lạnh Inverter tiết kiệm điện năng rất tốt. Tuy nhiên, xét về việc người dùng chủ động tiết kiệm điện thì cách thức đều giống như nhau. Tạo ra một thói quen tốt khi sử dụng tủ lạnh.

Trong quá trình sử dụng, do không sử dụng tủ lạnh đúng cách cho nên ta thường hay phải đóng một khoản tiền điện tương đối lớn sau mỗi tháng, ở những gia đình sử dụng tủ lạnh Side by Side kích thước lớn thì điều đó còn tồi tệ hơn, với việc có kích thước lớn.

Những chiếc tủ lạnh Side by Side thường vận hành mạnh mẽ và liên tục hơn nhằm làm mát cho thực phẩm trong tủ, bảo quản ở nhiệtk độ phù hợp, nhưng cũng chính vì điểm này mà lượng hao phí điện năng của tủ cũng tăng cao hơn so với các dòng tủ lạnh có kích thước nhỏ khác trên thị trường hãy cùng tham khảo 4 cách dưới đây để giúp tiền điện hàng tháng được tiết kiệm 1 cách tốt nhất.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Side by Side phù hợp.

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh side by side thường xuyên, không nên quanh năm chỉ giữ nguyên một mức nhiệt độ mà thôi. Về mùa hè, nên cho nhiệt độ tủ xuống thấp hơn, vì nhiệt độ bên ngoài khá nóng. Về mùa đông, có thể tăng nhiệt độ tủ lên. Đồng thời, bạn hãy tùy theo lượng thực phẩm chủ yếu trong tủ mà xem xét nhiệt độ lý tưởng để bao quản là bao nhiêu.

Ngay cả trên những chiếc tủ lạnh có kích thước bé cũng vậy, việc điều chỉnh nhiệt độ phù hợp giúp tủ hoạt động ổn định hơn.

Bạn nên cân nhắc trước khi mở tử lạnh.

Bạn biết đấy con hơn 70% điện năng tiêu hao của tử lạnh side by side là do hơi lạnh bị thất thoát từ việc người dùng mở cửa tủ thường xuyên và liên tục. Cứ mỗi lần như vậy, hệ thống máy phải hoạt động vất vả hơn để bù lại lượng khí lạnh đã mất, duy trì nhiệt độ lý tưởng trong tủ. Điều này dẫn đến lượng điện tiêu thụ tăng cao đáng kể.

Đặt tủ lạnh Side by Side đúng vị trí thích hợp nhất.

Không đặt tủ lạnh 2 cánh ở những nơi ẩm ướt, động cơ tủ sẽ bị nhiễm ẩm, hoạt động trì trệ gây tốn điện. Không đặt tủ gần các nguồn nhiệt như bếp gas, lò sưởi, bếp từ, đèn sưởi,…Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào tủ. Lượng nhiệt này sẽ làm tủ nóng lên, cần nhiều hơi lạnh để cân bằng lượng điện mất đi cũng nhiều hơn.

Không cắm chung phích điện tủ lạnh Side by Side giá rẻ chất lượng với bất kì loại máy móc nào khác. Công suất tủ lạnh khá cao, cần nguồn điện riêng. Nếu không tủ sẽ hoạt động chập chờn, lúc bật lúc tắt, mỗi lần khởi động sẽ rất tốn điện.

Không để tủ lạnh Side by Side quá tải.

Khi bạn để quá nhiều đồ ăn thức uống trong tủ lạnh, tủ sẽ làm lạnh không hiệu quả. Thứ nhất là vì bị quá nhiều cản trở nên hơi lạnh sẽ không thể lan đến những vị trí góc khuất, phía dưới của tủ. Thứ hai là vì máy sẽ phải làm việc quá tải để đủ hơi lạnh làm lạnh hết toàn bộ thức ăn bên trong. Điều này khiến tủ lạnh của bạn nhanh lão hóa, đồ ăn thức uống nhanh hư, dễ biến đổi chất gây ra những tác động không tốt cho sức khỏe. Đây là một sai lầm khi bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh mang nhiều rủi ro cao.

Trên đó là 4 cách để giúp tiền điện nhà bạn được tiết kiệm một cách hiệu quả nhất mong bài viết có nhiều thông tin cần thiết cho bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook