0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mẹo có thể bạn chưa biết giúp bạn sử dụng Smart Tivi LG bền bỉ

Ngày Đăng: 21:54 18/06/2022
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Những chiếc Tivi ngày nay khi được sản suất ra ngày càng có khả năng hoạt động bền bỉ hơn bao giờ hết nhưng nếu không biết cách sử dụng đúng cách thì chiếc Tivi của bạn cũng sẽ không được lâu. Hãy cùng khám phá những mẹo giúp chiếc Smart Tivi LG được bền bỉ hơn nhé.

1. Vệ sinh Tivi thường xuyên

Vị sinh tivi thường xuyên là cách tốt nhất cũng là cách đơn giả nhất mà chắc hẳn ai cũng biết để giúp chiếc Tivi của bạn được hoạt động ổn định, trơn chu và mượt mà hơn. Bởi nếu chiếc Tivi của bạn không được vệ sinh thường xuyên thì bụi bẩn sẽ bám bụi lên những linh kiện bên trong sẽ làm chiếc tivi của bạn sẽ nóng nhanh hơn trong quá trình sử dụng.

Những mẹo có thể bạn chưa biết giúp bạn sử dụng Smart Tivi LG bền bỉ

Trước khi lau chùi, cần tắt tivi hoàn toàn, đợi đến khi tivi nguội hẳn mới tiến hành lau chùi. Vệ sinh thường xuyên và đúng cách sẽ giúp tivi giữ được độ sáng của màn hình cũng như độ bền của thiết bị.

2. Rút phích cắm Tivi khi không sử dụng

Nhiều người dùng thường có thói quen chỉ tắt bằng điều khiển từ xa chứ khộng trực tiếp ngắt nguồn điện của tivi. Việc làm này khi về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của tivi.

Những mẹo có thể bạn chưa biết giúp bạn sử dụng Smart Tivi LG bền bỉ

Do đó, bạn nên tắt tivi hoàn toàn khi không sử dụng. Trong những ngày mưa bão, để đảm bảo an toàn thì sau khi tắt bạn tivi bạn nên rút dây điện tivi khỏi ổ cắm.

3. Giảm độ sáng, độ tương phản

Có thể nhiều người ít để ý nhưng độ tương phản và ánh sáng càng cao, công suất tivi sử dụng càng lớn. Điều sẽ khiến cho chiếc Tivi của bạn sẽ nóng nhanh hơn.

Những mẹo có thể bạn chưa biết giúp bạn sử dụng Smart Tivi LG bền bỉ

Để giúp chiếc Tivi của bạn được trở nên bền bỉ hơn thì bạn cần điều chỉnh độ tương phản cũng như là độ tương phản của chiếc Tivi ở mức vừa phải.

4. Chọn vị trí lắp đặt hợp lý

Cần chọn vị trí lắp đặt tivi phù hợp, không những đảm bảo tầm quan sát tốt nhất mà không làm hỏng tivi. Nếu đặt tivi trong tủ, bạn nên chọn tủ có chiều rộng vừa phải, không nên kê tivi chặt vào ngăn kéo sẽ khiến tivi không tản nhiệt được, dễ dẫn đến giảm tuổi thọ.

Những mẹo có thể bạn chưa biết giúp bạn sử dụng Smart Tivi LG bền bỉ

Bạn phải đặt chiếc Tivi này ở nơi khô ráo tránh những nơi ẩm ướt, để cho những linh kiện điện tử bên trong tivi không bị ảnh hưởng bởi thời tiết bạn nhé.

5. Một số sai lầm khác khi sử dụng tivi

Ngoài những mẹo mà điện máy thiên phú vừa nêu trên thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

Đặt các thiết bị sinh nhiệt gần dây điện, đè vật nặng lên dây điện;
Để chất lỏng gần tivi có thể khiến tivi bị gỉ sét, dễ hư hỏng, thậm chí gây chập điện, cháy nổ;
Làm bít mất khe thoát nhiệt trên thân máy, bị tích nhiệt lâu ngày cũng là lý do khiến tivi dễ bị hư hỏng
Để trẻ con nghịch phá tivi
Tự ý táy máy, tháo lắp, sửa chữa tivi tại nhà khi chưa có đầy đủ kiến thức về tivi.

Trên đây là những thủ thuật thông dụng nhất mà chúng ta có thể áp dụng để tăng tuổi thọ cho tivi. Ngoài ra, thông tin sau có thể giúp bạn xác định lỗi

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook