0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những mã lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Gree inverter Cozy

Ngày Đăng: 09:23 15/01/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng điều hòa Gree chắc hẳn sẽ có lúc bạn màn hình trên điều khiển từ xa hay trên mặt lạnh điều hòa hiển thị những mã lỗi như E1, E2, E3…. hay F0, F1, F2… khi đó bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dẫn tới điều hòa bị lỗi để có thể đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời.

Những mã lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Gree inverter Cozy

1. Các sản phẩm trong dòng điều hòa Gree Cozy:

Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp lại những mã lỗi trên dòng điều hòa Gree Cozy cho các bạn dễ tra nguyên nhân lỗi của điều hòa nhé. Điều hòa Gree Cozy là dòng điều hòa inverter Gas R410a gồm các sản phẩm:

Điều Hòa Gree Inverter GWC09CA-K3D9C2I 9000BTU 1 Chiều Gas R410a

Điều Hòa Gree Inverter GWC12CA-K3D9C2I 12000BTU 1 Chiều Gas R410a

Điều Hòa Gree Inverter GWC18CC-K3D9C2N 18000BTU 1 Chiều Gas R410

2. Các mã lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Gree inverter Cozy

Lỗi bảo vệ áp suất cao – Mã E1

Khi điều hòa Gree báo lỗi E1, tình trạng khi máy điều hòa hoạt động ở chế độ làm lạnh và hút ẩm, chỉ có quạt dàn lạnh hoạt động còn các bộ phận khác dừng hoạt động. Khi máy hoạt động ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống sưởi ngừng hoạt động

Nguyên nhân: Với lỗi E1 trên điều hòa Gree có 2 nguyên nhân chính gây ra là: Thừa gas, hoặc trao đổi nhiệt kém(dàn trao đổi nhiệt bẩn, nghẹt, nhiệt độ môi trường quá cao)

Lỗi bảo vệ chống đóng băng – Mã E2

Khi máy điều hòa Gree báo lỗi E2, tình trạng khi máy hoạt động ở chế độ làm lạnh và hút ẩm, máy nén và quạt dàn nóng ngừng hoạt động. Chỉ có quạt dàn lạnh hoạt động

Nguyên nhân: Với lỗi E2 trên điều hòa Gree có 3 nguyên nhân chính gây ra đó là: Trao đổi nhiệt trong phòng không tốt, tốc độ quạt bất thường, dàn bay hơi bẩn.

Lỗi bảo vệ áp suất thấp – Mã E3

Khi điều hòa Gree 9000 giá rẻ báo lỗi E3 máy sẽ hiển thị mã E3 đến khi công tắc áp suất được đóng lại hay khi máy ngừng hoạt động.

Nguyên nhân: Với lỗi E3 trên điều hòa Gree có 3 nguyên chân chính là: Bảo vệ áp suất thấp, bảo vệ áp suất thấp của hệ thống hay bảo vệ áp suất thấp của máy nén.

Lỗi bảo vệ nhiệt độ cao đường đi của máy nén – Mã E4

Lỗi E4 trên điều hòa Gree 9000btu tình trạng khi máy hoạt động ở chế độ làm lạnh và hút ẩm, máy nén và quạt dàn nóng dừng, quạt dàn lạnh hoạt động. Khi máy hoạt động ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân: Với lỗi E4 này người dùng hãy gọi thợ hoặc nhân viên kỹ thuật của trạm bảo hành đến kiêm tra kết nối, dùng đồng hồ vạn năng đo giá trị điện trở của cảm biến.

Điều hòa Gree báo lỗi E5

Với lỗi E5 trên điều hòa Gree 12000btu tình trạng của máy khi máy hoạt động ở chế độ làm lạnh và hút ẩm, máy nén và quạt dàn nóng dừng, quạt dàn lạnh hoạt động. Khi máy hoạt động ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân: Điều hòa Gree báo lỗi E5 thường có 3 nguyên nhân chính đó là: Điện áp không ổn đinh, Điện ao quá cao hoặc quá thấp, Dàn trao đổi nhiệt bị bẩn.

Lỗi tín hiệu – Mã E6

Với lỗi E6 trên điều hòa Gree giá rẻ tình trạng khi máy hoạt động ở chế độ làm lạnh máy nén ngừng hoạt động, quạt dàn lạnh hoạt động. Khi máy hoạt động ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân: Dây tín hiệu kết nối giữa dàn nóng với dàn lạnh có thể bị lỏng hoặc bị đứt. Người dùng chỉ cần kiểm tra lại dây tín hiệu này.

Lỗi Bảo vệ điện trở nhiệt độ cao – Mã E8

Khi điều hòa Gree 18000btu gặp lỗi E8 máy sẽ ở tình trạng khi hoạt động ở chế độ làm lạnh máy nén ngừng hoạt động, quạt dàn lạnh hoạt động. Khi máy ở chế độ sưởi ấm toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân: Với lỗi E8 trên điều hòa Gree Cozy có nhiều nguyên nhân như:

  • Các trao đổi nhiệt ngoài trời và trong nhà quá bân hoặc các hướng gió thổi/hút bị chặn.
  • Động cơ quạt không hoạt động, tốc độ quạt bất thường: quạt tốc độ quá thấp hoặc quạt không chạy.
  • Máy nén hoạt động không bình thường, tiếng ồn lạ hoặc rò rỉ dầu xảy ra, nhiệt độ của vỏ quá cao.
  • Hệ thống bị nghẹt bên trong(cặn bẩn, nhớt dầu, van không hòan toàn mở).
  • Cảm biến nhiệt độ của main board không cảm nhận một cách chính xác.

Lỗi main board dàn nóng – Mã EE

Tình trạng khi điều hòa Gree inverter gặp lỗi EE, nếu máy ở chế độ làm lạnh và hút ẩm máy nén ngừng hoạt động, quạt dàn lạnh hoạt động. Ở chế độ sưởi tất cả hệ thống ngừng hoạt động.

Khi gặp lỗi main board ở dàn nóng người dùng hãy gọi thợ hoặc trung tâm bảo hành để thay main board của dàn nóng.

Lỗi bảo vệ Jumper trên board – Mã C5

Khi điều hòa Gree báo lỗi C5 thì máy đều nhận tín hiệu điều khiển, các phím chức năng vẫn hoạt động nhưng máy không chấp nhận lệnh điều khiển.

Nguyên nhân: Với lôi C5 trên điều hòa Gree inverter thì có 4 nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi đó là: Không có Jumper bảo vệ trên board, Jumper trên board gắn không đúng hoặc không chặt, Jumper trên board bị hỏng, nặng hơn là main board bị hỏng.

Lỗi bảo vệ hệ thống thiếu gas – Mã F0

Khi điều hòa Gree inverter báo lỗi mã F0 và máy ngừng hoạt động thì đây là lỗi bảo vệ hệ thống thiếu gas.

Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân dẫn tới mã lỗi F0 như

  • Rò rủ môi chất lạnh(Gas)
  • Cảm biến dàn trong nhà làm việc bất thường
  • Vị trí lắp đặt không phù hợp
  • Máy nén không thể khởi động bình thường, và điều kiện làm việc ngoài trời là quá cao.

Lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường dàn lạnh – Mã F1

Tính trạng máy điều hòa Gree khi báo lỗi F1, ở chế độ làm lạnh và khử ẩm chỉ có dàn lạnh hoạt động dàn nóng không chạy. Ở chế độ sưởi ấm tất cả các thiết bị đều không hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi F1 trên điều hòa Gree:

  • Dây kết nối giữa cảm biến môi trường và mainboard bị đứt hoặc kém
  • Ngắt mạch trên mainboard do có vật rơi vào
  • Cảm biến môi trường bị hỏng
  • Mainboard bị hỏng

Lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường dàn nóng – Mã F3

Tình trạng của điều hòa Gree inverter Cozy khi gặp mã F3, Khi máy hoạt động ở chế độ làm lạnh và hút ẩm thì máy nén không hoạt động trong khi quạt dàn lạnh hoạt động. Khi máy ở chế độ sưởi toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động.

Nguyên nhân: Lỗi F3 trên điều hòa Gree thường do cảm biến kết nối không tốt hoặc bị hư hỏng.

Trên đây là những mã lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa Gree inverter Cozy mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng với những thông tin này các bạn sẽ dễ dàng xác định được sự cố để đưa ra được phương án khắc phục hiệ quả nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook