0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi mua và lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió

Ngày Đăng: 09:41 21/12/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Lưu ý khi mua điều hòa ống gió

Chọn mua điều hòa ống gió phù hợp

Lưu ý đầu tiên chúng tôi muốn nhắc đến là việc chọn mua điều hòa ống gió phù hợp với không gian của bạn. Với thiết kế khác hòan toàn so với các loại điều hòa thông dụng khác, khi chọn mua điều hòa ống gió, khách hàng cần hiểu về dòng sản phẩm cũng như tính toán được độ phù hợp với diện tích phòng, nhu cầu sử dụng.

Trước tiên là công suất của điều hòa ống gió. Hầu hết điều hòa ống gió loại này đều được sản xuất với công suất đa dnagj từ bé đến lớn bé nhất là 9000btu và lớn nhất là 120000btu cho khả năng làm lạnh cực nhanh nên đặc biệt phù hợp với không gian căn phòng rộng, lượng người sử dụng cùng lúc đông.

Với công suất cao và thiết kế vô cùng tỉ mỉ nên điều hòa ống gió có giá bán cao hơn nhiều so với điều hòa tủ đứng, điều hòa âm trần, điều hòa treo tường. Chính vì vậy, khi quyết định chọn mua điều hòa này bạn cần cân đối tài chính với nhu cầu sử dụng sao cho không lãng phí.

Chọn mua điều khiển dây hay điều khiển từ xa?

Khác với các dòng sản phẩm của LG hay Panasonic, máy điều hòa âm trần nối gió của các hãng khác như Đaikin, Mitsubishi, có cả thiết bị điều khiển từ xa thuận tiện cho việc điều chỉnh máy mà không phải di chuyển đến bảng điều khiển cố định.

Tuy nhiên, khi lựa chọn điều khiển từ xa, bạn phải chấp nhận chi thêm từ 800.000 đến 1.200.000 đồng để sở hữu và sẽ mất khá lâu để có sản phẩm thay thế nếu bị hỏng hoặc mất.

Chọn mua điều hòa ống gió có công suất điều hòa phù hợp

Công suất máy điều hòa ống gió chính là vấn đề người mua cần quan tâm vì nó ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ điện năng của gia đình.

Công suất máy điều hòa được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với đơn vị tính là sức ngựa (HP) nên gọi là máy một ngựa, máy hai ngựa…Ví dụ: 1 HP~9.000 BTU/h (công suất lạnh), 1.5 HP~12.000 BTU/h, 2 HP~18.000 BTU/h, 2.5 HP~24.000 BTU/h.

Các hãng như Đaikin, Panasonic, LG, Midea dải công suất rất đa dạng nên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tùy từng diện tích mà khách có thể lựa chọn được công suất phù hợp.

Chọn thương hiệu uy tín

Không phải người tiêu dùng nào cũng hiểu rõ về các chi tiết của máy điều hòa nên sẽ dễ mua phải hàng kém chất lượng. Do đó, người tiêu dùng cần tỉnh táo và lựa chọn một cách thật cẩn thận.

Nếu ở phân khúc cao cấp có điều hòa ống gió Đaikin, Panasonic,…Đây là những hãng điều hòa có thương hiệu trên thị trường, chất lượng được đảm bảo tuy nhiên giá thành máy lại cao.

Ở phân khúc tầm trung có điều hòa ống gió Casper, Midea,…tuy giá rẻ nhưng chất lượng cũng được đảm bảo và được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng.

Tốt nhất là bạn nên đến các cửa hàng điện máy có uy tín và được ủy quyền chính thức bởi các nhà sản xuất máy điều hòa. Hãy yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp đủ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, đồng thời cũng chú ý đến các chế độ hậu mãi, bảo hành.

Điều hòa ống gió inventer hay non-inventer?

Các dòng điều hòa nối ống gió ngày nay đều có dòng Inventer để bạn lựa chọn. Đây là công nghệ thông minh giúp tiết kiệm điện năng đến 60% so với các máy điều hòa không inventer. Bằng việc khi khởi động, mô-tơ máy sẽ hoạt động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh gần đến nhiệt độ cài đặt, mô tơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định.

Lưu ý khi lắp đặt điều hòa ống gió

Việc lắp đặt điều hòa giấu trần nối ống gió đúng chuẩn quy trình sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, duy trì được sự ổn định khi sử dụng tăng tuổi thọ sử dụng của điều hòa âm trần được lâu hơn. Với cấu tạo thiết kế gần như các phần của máy lạnh giấu trần nối ống gió đều nằm phía bên trong trần nhà nên cũng cần độ tỉ mỉ chính xác cao khi lắp đặt tránh gây ảnh hưởng đến thiết bị cũng như bộ phận của máy.

Điểm lưu ý đầu tiên cần nói đến đó là khoảng cách giữa hệ thống dàn nóng và dàn lạnh của máy lạnh ống gió. Để máy có thể hoạt động tốt nhất thì khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh cần có một khoảng cách hợp lý độ chênh lệch vừa phải để hiệu quả làm lạnh và quá trình hoạt động của máy được ổn định.

Thứ hai đó chính là bộ phận ống gas của dàn lạnh, một hệ thống ống gas bao gồm dây điện, ống đồng, bộ phận cách nhiệt và ống gas. Yêu cầu về kỹ thuật thì một hệ thống ống gas được bọc bỏi một lớp bảo ôn cách nhiệt đủ dày, ngoài ra dây điện cũng phải đủ sức chịu tải nhiệt để điều hòa giấu trần nối ống gió luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất có thể.

Thứ ba đó chính là đường ống thoát nước, để đảm bảo được sự thoát nước dễ dàng, cần đặt đường ống có một độ dốc phù hợp, đường ống là nhựa cứng và được lắp đặt âm phía trong của tường.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook