0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những lưu ý khi chọn mua điều hòa âm trần ống gió Đaikin

Ngày Đăng: 08:04 13/01/2021
Tác giả: Tâm
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Xuất xứ và nhãn hiệu năng lượng

Những lưu ý khi chọn mua điều hòa ống gió Đaikin

Về xuất xứ hiện tại điều hòa ống gió Đaikin có 3 xuất xứ: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia

Tùy dừng dòng sản phẩm mà xuất xứ khác nhau từ xuất xứ thì giá cả của từng dòng cũng khác nhau tùy từng mục đích sử dụng khác nhau và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Ngoài ra yếu tố bạn cần quan tâm là nhãn năng lượng cho chúng ta biết được khả năng tiết kiệm điện của điều hòa dựa vào số sao được đánh giá.

Thông thường trên nhãn năng lượng của điều hòa điều hòa ống gió Đaikin sẽ thể hiện các thông tin: Hãng sản xuất, Tên/mã sản phẩm, Mức tiêu thụ điện, Số chứng nhận, Cấp hiệu suất năng lượng.

Nhãn năng lượng được đánh giá từ 1 đến 5 sao, một chiếc điều hòa có số sao càng cao thì thiết bị càng tiết kiệm điện và nhãn 5 sao là cấp độ tiêu thụ và sử dụng điện năng tiết kiệm nhất của điều hòa Gree cũng như bất kỳ thiết bị điện nào khác.

Vì vậy, khi lựa chọn điều hòa, chúng ta cần lưu ý đến thông tin nhãn năng lượng được dán trên máy để biết được khả năng tiết kiệm năng lượng của chúng.

Loại ga mà máy sử dụng

Những lưu ý khi chọn mua điều hòa ống gió Đaikin

Bạn có biết, công nghệ làm lạnh chủ yếu của điều hòa âm trần nối ống gió dựa trên phản ứng thu nhiệt của khí gas, đặc biệt thông qua chu trình hoạt động của máy nén. Vì vậy, loại gas được sử dụng cũng là yếu tố rất quan trọng quyết định khả năng hoạt động của điều hòa.

Hiện tại có 2 loại khí gas được sử dụng phổ biến trong điều hòa nối ống gió Đaikin giá rẻ gồm: R410A và R32. Tuy nhiên ở các dòng điều hòa Gree thế hệ mới, nhà sản xuất đã sử dụng gas R410A và gas R32 cho điều hòa của mình nhằm nâng cao hiệu suất làm lạnh cũng như tiết kiệm điện và thân thiết với môi trường hơn.

Trong đó gas R410A với năng suất làm lạnh cao hơn 1,6 lần, giúp tiết kiệm điện hơn, thân thiện với môi trường vì không gây thủng tầng ozon so với gas R22.

Gas R32 có độ an toàn cao, đáp ứng mục tiêu bảo vệ môi trường, hạn chế gây hiệu ứng nhà kính và có hiệu suất làm lạnh cao gấp 1,6 lần R410A nên tiết kiệm năng lượng hơn.

Vì vậy khi lựa chọn điều hòa bạn nên quan sát và hỏi về loại Gas được sử dụng cho điều hòa Đaikin của bạn để càng thêm yên tâm hơn khi sử dụng.

Điều hòa có Inverter hay không?

Ngoài việc dựa vào nhãn năng lượng để biết được khả năng tiết kiệm điện của điều hòa thì việc kiểm tra xem điều hòa có công nghệ inverter không cũng là yếu tố cần thiết.

Như chúng ta đều biết điều hòa ống gió Đaikin Inverter là dòng điều hòa sử dụng công nghệ máy nén biến tần cho khả năng làm lạnh linh hoạt thay vì chỉ duy trì hai trạng thái tắt/mở như điều hòa thông thường.

Hiện nay có 2 công nghệ inverter được sử dụng trên điều hòa điều hòa ống gió Đaikin là công nghệ G10 inverter cho dòng điều hòa cao cấp và công nghệ Real inverter cho các dòng điều hòa inverter thông thường.

Ưu điểm của điều hòa điều hòa ống gió Đaikin Inverter là tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhờ cơ chế hoạt động của động cơ máy, khởi động từ từ rồi tăng tốc dần lên đến hết tải chứ không liên tục tắt/mở như động cơ thông thường. Khi hệ thống làm lạnh tiến gần đến nhiệt độ được cài đặt, động cơ máy sẽ quay chậm lại chứ không tắt hẳn, vì thế mà tiêu hao ít điện năng và giúp nhiệt độ luôn ổn định.

Công nghệ inverter trên điều hòa điều hòa ống gió Đaikin mang lại hiệu quả tiết kiệm điện lên đến 60%, mang lại khả năng hoạt động êm ái, chế độ làm lạnh ổn định nên giá thành dòng sản phẩm này cũng luôn cao hơn so với máy thường cùng công suất.

Vì vậy, khi lựa chọn điều hòa điều hòa ống gió Đaikin hay bất kỳ thương hiệu điều hòa nào khác, bạn cũng cần cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình mình để tối ưu chi phí mua sắm.

Công suất máy BTU

Những lưu ý khi chọn mua điều hòa ống gió Đaikin

Chỉ số BTU cho người dùng biết được công suất hoạt động của điều hòa. Cụ thể thì BTU là đơn vị năng lượng được sử dụng ở Mỹ được dùng để đo công suất của các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh. BTU hay BTU/h phản ánh lượng năng lượng cần thiết để 1 pound (454g) nước tăng lên 1 độ F (Fahrenheit). Việc quy đổi từ BTU sang các đơn vị khác cũng khá dễ dàng: 1 BTU tương đương 1055 J = 0,293 kW và 1HP tương đương 9000 BTU.

Với mỗi mức công suất làm lạnh của các dòng điều hòa khác nhau sẽ phù hợp với những căn phòng có diện tích khác nhau.

Điều hòa ống gió Đaikin 18000 BTU phù hợp với phòng có diện tích từ 20m2 – 30m2.Điều hòa ống gió Đaikin 24000 BTU phù hợp với phòng có diện tích từ 30m2 – 40m2.

Vì vậy, khi lựa chọn điều hòa bạn cần dựa vào chỉ số BTU để lựa chọn được máy có công suất phù hợp với diện tích sử dụng cho căn phòng của gia đình mình.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook