0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những Lưu Ý Cần Biết Khi Sử Dụng Tủ Lạnh

Ngày Đăng: 04:53 20/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Tủ lạnh đóng vai trò quan trọng trong đời sống gia đình hiện nay, để sử dụng tủ lạnh một cách tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh như: Tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 3 cánh, tủ lạnh side by side hay tủ lạnh ngăn đá dưới,… mỗi loại đều có những tính năng riêng mà bạn cần biết cách để sử dụng sao cho hợp lý. Vậy hôm nay mới bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Vị trí nào là hợp lý để đặt tủ lạnh?

Ví trị đặt tủ cũng quan trọng không kém trong việc kéo dài tuổi thọ của tủ, bạn cần chọn những ví trí tiện lợi và thoáng mát cách tường tối thiểu 10cm để tạo sự lưu thông không khí. Nên tránh những nơi ẩm ướt, có ánh nắng mặt trời trực tiếp cũng như quá gần bếp ga, lò nướng, các thiết bị điện tử khác.

Không cho thực phẩm vào ngay khi mới chạy tủ lạnh

Bạn không nên cho thực phẩm vào khi vừa mới chạy tủ để tránh tình trạng sốc, hư hỏng do làm việc ngay đột ngột và thực phẩm sẽ bị ám mùi nhựa. Để giảm bớt mùi nhựa tủ bạn nên khoảng 2 tiếng thì nên mở cửa tủ 5 phút. Sau 8 tiếng, bạn dùng khăn ẩm để vệ sinh tủ và cho thực phẩm vào sử dụng bình thường.

Điều chỉnh mức nhiệt độ nhỏ nhất khi mới chạy tủ

Nên điều chỉnh mức nhiệt độ nhỏ nhất trong quá trình chạy tủ 8 tiếng không thực phẩm để tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh sự hư hỏng các bộ phận và tăng tuổi thọ của tủ lạnh.

Sau 8 tiếng chạy không tải thì tủ lạnh sẽ hoạt động bình thường. Thời gian đông đá cho 1 – 2 khây đá viên là từ 2 đến 4 tiếng. Còn đối với đá lon thì sẽ lâu đông hơn, nếu bạn làm 5 lon trở lên cần từ 8 đến 10 tiếng để đông cứng.

Không cấm điện ngay khi mới mua về

Tủ lạnh inverter mới mua về thì đã trãi qua quãng đường vận chuyển dài khí gas chưa ổn định cấm điện sử dụng ngay sẽ kiến tủ bị sốc khi hoạt động. Cần để tủ ở mặt phẳng, không bị rung lắt trong 2 tiếng rồi mới được cắm điện, cho tủ chạy trong khoảng 8 tiếng thì có thể sử dụng bình thượng.

Một số lưu ý để có thể sử dụng tủ lạnh lâu hơn

Vệ sinh tủ đúng cách sau 1 tuần sử dụng.

Khoảng 1 tháng 1 lần cho tủ lạnh giá rẻ nghỉ ngơi khoảng 30 phút bằng cách vặn nút điều chỉnh về vị trí (ON) hoặc (OFF).

Không nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong tủ, tạo sự thông thoáng bên trong tủ.

Hạn chế mở tủ lạnh 2 cạnh nhiều lần và thời gian mở lâu quá mức cần thiết.

Không nên để thức ăn nóng trong tủ lạnh, nên bọc thât kỹ thức ăn có trong tủ.

Bài viết trên mong rằng bạn đọc sẽ có những thông tin hữu ích để lựa chọn tủ lạnh. Để đặt mua tủ lạnh chính hãng vui lòng liên hệ hotline 0918969699 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook