0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều quan trọng bạn cần biết về điều hòa cây

Ngày Đăng: 10:37 15/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa cây là gì?

Điều hòa cây hay còn gọi là điều hòa tủ đứng thuộc loại điều hòa không cần gắn cố định trên tường, cũng không cần gắn trên trần nhà như dòng điều hòa âm trần. Với kiểu dáng phổ biến được thiết kế hình hộp chữ nhật đứng được đặt trên sàn nhà. Dòng máy này thường có công suất trung bình từ 18.000BTU đến 50.000BTU, thậm chí có thể là 100.000BTU để sử dụng cho môi trường chuyên dụng.

Cấu tạo của điều hòa cây vẫn bao gồm thiết kế dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống ống đồng, dây điện nối. Dàn nóng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, có quạt kiểu hướng trục có cấu tạo cho phép lắp đặt ngoài trời mà không cần che chắn mưa. Dàn lạnh có cửa thổi gió đặt phía trên, cửa hút đặt bên hông, phía trước.

Ưu điểm của điều hòa cây

Ưu điểm hàng đầu của điều hòa là dễ lắp đặt và tính linh hoạt khi sử dụng. Các đường ống có thể giấu kín để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài. Nếu muốn di chuyển điều hòa cây tới những vị trí khác nhau chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

Ưu điểm thứ hai là có cơ chế làm mát nhanh, mạnh không chỉ do công suất trung bình lớn hơn mà còn do thiết kế quạt thổi của dàn lạnh bên trong có kích thước lớn hơn so với điều hòa treo tường. Lốc máy sử dụng thường là loại lốc pistol nên tính ổn định của cao, ít bị hư hỏng.

Và cuối cùng do công suất và thiết kế quạt thổi lớn nên điều hòa cây giá rẻ có sức gió đều và mạnh đưa gió thôi rộng, ổn định hơn so với loại treo tường.

Nhược điểm của điều hòa cây

Sở hữu nhiều ưu điểm tốt nhưng cái gì cũng vậy đều có nhược điểm, đó là điều hòa cây không tránh khỏi có những nhược điểm tạo thành rào cản giữa loại máy này với người tiêu dùng.

Nhược điểm đầu tiên là về giá, hiện nay trên thị trường giá thấp nhất của một chiếc điều hòa tủ đứng rẻ nhất có công suất 18,000BTU 1 chiều cũng rơi vào tầm 14 triệu trở lên. Còn các model khác với công suất càng lớn hơn thì giá dao động cũng cao hơn từ 30 – 50 triệu đồng. Với giá bán cao như vậy thì việc người tiêu dùng phổ thông chi tiền mua sắm là điều khó xảy ra.

Nhược điểm thứ hai là dòng máy này có công suất lớn chỉ phù hợp với các không gian như hội trường, công ty, nhà hàng, quán cafe… không thích hợp cho không gian có diện tích nhỏ như phòng ngủ. Bởi lượng khí lạnh và gió thổi mạnh từ điều hòa cây có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn, nếu bạn còn thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi Điện máy Thiên Phú để được tư vấn nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook