0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều cần lưu ý để chọn điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình, văn phòng

Ngày Đăng: 02:20 11/10/2017
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Mua điều hòa inverter

Điều hòa inverter có khả năng tiết kiệm điện năng từ 30-50% so với điều hòa không dùng công nghệ inverter. Giá thành điều hòa inverter đắt hơn nhưng nó mang lại lợi ích kinh tế lâu dài, giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền điện đáng kể.

Tuy nhiên, nhiều người kêu ca rằng điều hòa inverter không tiết kiệm điện hơn so với điều hòa thông thường do họ thường tắt máy ngay khi đạt nhiệt độ yêu cầu và bật lại khi phòng giảm độ lạnh khiến máy tiêu thụ nhiều điện hơn. Máy nén trên điều hòa inverter tự điều chỉnh tốc độ quay để duy trì nhiệt độ ổn định nên bạn không cần tắt điều hòa khi phòng đã đạt nhiệt độ yêu cầu mà nên duy trì sử dụng để điều hòa phát huy tối đa tính năng tiết kiệm điện.

Những điều cần lưu ý để chọn điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình, văn phòng

Chọn máy có công suất phù hợp

Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng sẽ giúp làm lạnh phòng hiệu quả và tiết kiệm điện. Người dùng nên chọn công suất điều hòa dư ra một ít so với diện tích phòng. Tuy số tiền đầu tư ban đầu cao hơn so với điều hòa có công suất vừa đủ nhưng bù lại, máy có công suất mạnh nên làm lạnh phòng nhanh hơn và khi đạt đủ độ lạnh thì nó sẽ điều chỉnh tốc độ máy nén để tiết kiệm điện.

Cứ 1m2 diện tích phòng tương ứng với 500 – 600 BTU. Phòng dưới 15m2 có thể lắp máy công suất 9.000 BTU (1 ngựa), phòng 15 – 20m2 chọn công suất 12.000 BTU (1.5 ngựa), phòng 20 – 25m2 chọn máy lạnh công suất 15.000 BTU (2 ngựa)… Cùng với đó, việc chọn công suất còn phụ thuộc vào độ cách nhiệt của phòng, số lượng và độ rộng cửa sổ, phòng có bị ánh nắng chiếu nhiều không, số người thường xuyên có trong phòng…

Những điều cần lưu ý để chọn điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình, văn phòng

Chọn các dòng máy nổi tiếng về tính năng tiết kiệm điện

Hiện tại, điều hòa Daikinđiều hòa Panasonicđiều hòa Toshiba là các dòng điều hòa được người tiêu dùng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm điện. Tuy giá thành thiết bị của các hãng này đắt hơn nhưng máy rất tiết kiệm điện, giúp giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Bên cạnh đó, những dòng điều hòa này cũng nổi tiếng về chất lượng như kiểu dáng, công nghệ, độ lạnh sâu và chạy rất êm. Hơn nữa, máy có tuổi thọ cao lên đến hơn 10 năm, mang lại hiệu quả kinh tế .

Những điều cần lưu ý để chọn điều hòa tiết kiệm điện cho gia đình, văn phòng

Không nên mua điều hòa cũ

Theo các chuyên gia điện lạnh, điều hòa cũ đã qua một thời gian dài sử dụng nên hiệu suất làm mát cũng giảm đi rất nhiều. Động cơ yếu, cũ kỹ nên phải làm việc liên tục mới có thể làm mát phòng và duy trì nhiệt độ yêu cầu, dẫn tới tiêu thụ nhiều điện hơn. Bên cạnh đó, điều hòa cũ cũng dễ bị hỏng hóc và tuổi thọ cũng thấp hơn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đầu tư một chiếc điều hòa mới hoặc nếu có điều kiện thì sắm một chiếc điều hòa inverter sẽ giúp tiết kiệm tiền điện cho gia đình, công ty.

Hy vọng với những lời khuyên trên sẽ hữu ích khi giúp bạn chọn được sản phẩm điều hòa giá rẻ ưng ý nhất, phù hợp với công trình của bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook