0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những điều bạn cần biết khi chọn mua điều hòa?

Ngày Đăng: 10:31 22/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Mùa hè nóng lực là thời điểm mà bạn không thể sống thiếu điều hòa. Vậy nên mua điều hòa hãng nào? Và năm nay thì nên mua dòng sản phẩm điều hòa nào đây? Bài viết này Điện máy Thiên Phú sẽ chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm cực kỳ quan trọng khi chọn mua điều hòa.

Những điều bạn cần biết khi chọn mua điều hòa?

Thực ra thì một sản phẩm điều hòa có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Nguyên lý hoạt động của nó khá giống với các sản phẩm tủ lạnh hay tủ đông. Nói điều này để bạn có thể hiểu sơ qua là chất lượng, hiệu quả làm lạnh của máy lạnh (điều hòa) phụ thuộc những yếu tố sau

1. Loại khí gas mà điều hòa sử dụng

Có ba loại khí gas hiện đang được sử dụng trong các sản phẩm điều hòa là gas R22, R410A, và R32. Trong ba loại gas này thì gas R32 có hiệu quả làm lạnh cao nhất, sau đó tới R410A và R22. Nghĩa là gì? Là nếu bạn chọn mua điều hòa thì nên ưu tiên các sản phẩm sử dụng gas R32. Loại gas này có khả năng bị nén tốt hơn, nhờ đó mà hiệu quả tỏa nhiệt ở giàn nóng, hấp thu nhiệt ở giàn lạnh diễn ra hiệu quả hơn. Nói một cách khác thì máy lạnh dùng gas R32 cho hiệu quả làm lạnh sâu hơn các loại gas kia.

2. Chất lượng của máy nén

Máy nén nó là trái tim của một chiếc điều hòa. Trong quá trình hoạt động, máy nén có vai trò nén khí gas và dẫn khí gas/ gas hóa lỏng đi dọc theo các hệ thống đường ống bên trong máy lạnh. Quá trình này chính là quá trình hấp thu nhiệt ở giàn lạnh và giải thoát nhiệt ở giàn nóng tạo nên hiệu quả hoạt động của điều hòa.

Tuy nhiên, thông số về máy nén thường không được nhà sản xuất cung cấp. Chính vì vậy mà bạn nên chọn điều hòa từ những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo máy nén có chất lượng tốt. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác là chọn dòng điều hòa phù hợp với diện tích để đảm bảo hiệu quả làm lạnh của máy lạnh và giữ tuổi thọ cho máy nén.

3. Nên chọn điều hòa Inverter

Điều hòa inverter thường có giá cao hơn điều hòa thường một chút nhưng đổi lại về lâu dài sẽ tiết kiệm tiền điện hơn điều hòa thường rất nhiều. Vì vậy, khi chọn mua điều hòa bạn nên chọn các sản phẩm máy lạnh có công nghệ inverter.

Nên mua điều hòa hãng nào?

Với các công trình dân dụng, hầu hết các gia đình hiện nay đều chọn lắp các sản phẩm điều hòa một dàn nóng, một dàn lạnh. Ngoài loại này thì còn có các sản phẩm điều hòa Multi (một dàn nóng, nhiều dàn lạnh) nhưng loại này còn khá đắt đỏ. Vậy với các sản phẩm điều hòa đơn thì nên mua điều hòa hãng nào? Hay điều hòa hãng nào tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu điều hòa khác nhau như đaikin, Panasonic, LG, Toshiba, Mitsubishi, Samsung, Sharp…Trong các thương hiệu điều hòa này thì điều hòa đaikin là những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Theo sau rất sát và cạnh tranh trực tiếp với daikin là điều hòa Mitsubishi, Panasonic, LG.

Có một số thương hiệu bạn cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ nếu có ý định mua là điều hòa gree, Funiki, Sharp, Media…Những thương hiệu này được nhiều người đánh giá ở phân khúc dưới và chất lượng không được tốt như Daikin hay Mitsubishi, Panasonic, LG.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn nhận đáng chú ý trước khi mua điều hòa cho gia đình mình trong mùa hè này. Liên hệ hay hotline 0918.969.699 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Xin Chân Thành Cảm Ơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook