0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Những cách sửa chữa đơn giản tại nhà khi tủ lạnh LG gặp phải sự cố tủ không làm được đá.

Ngày Đăng: 09:06 24/02/2021
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Nhiệu độ điều khiển bị lỗi hoặc không chính xác

Những cách sửa chữa đơn giản tại nhà khi tủ lạnh LG gặp phải sự cố tủ không làm được đá.

Tủ lạnh LG được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, ngăn đông khoảng âm 17 độ C. Nhiệt độ không chính xác có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh không duy trì độ lạnh như mong muốn để có thể làm đá.

Biện pháp sửa chữa đơn giản:

+ Trước tiên bạn hãy kiểm tra lại bộ chỉnh nhiệt độ có bị hỏng, lỗi gì không?

+ Sau khi kiểm tra, nếu bạn thấy nhiệt độ bị sai bạn hãy chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt độ do nhà sản xuất khuyễn cáo sử dụng.

2. Bộ xả đá không làm việc

Những cách sửa chữa đơn giản tại nhà khi tủ lạnh LG gặp phải sự cố tủ không làm được đá.

Nguyên nhân có thể là do bộ xả đá không làm việc hoặc đã bị hư hỏng. Khi bộ phận này không hoạt động, tủ lạnh LG giá rẻ sẽ bị tích tụ tuyết xung qunah các cuộn dây thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí ljanh xung quanh trong tủ.

Cách sửa chữa : Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách tắt, rút nguồn điện ra khỏi tủ để xả tuyết, chờ đến khi lớp tuyết tan thnah nước sau đó dùng khăn khô lau qua và bật tủ lên sử dụng như bình thường.

3. Không đủ lưu lượng không khí bên trong tủ

Khi bạ dự trữ quá nhiêu đồ ăn, thực phẩm thì sẽ không đủ không khí lạnh để làm đá. Nhưng nếu trong tủ quá trống rỗng cũng khiến tủ lạnh LG hoạt động không hiệu quả mà còn tốn rất nhiều điện.

Biện pháp sửa chữa trường hợp này khá đơn giản: Bạn hãy đảm bảo cho tủ lạnh LG luôn có thực phẩm, nhưng đừng cố nhồi nhét quá nhiều thực phẩm sẽ không làm được đá.

4. Gioăng cao su cửa tủ không chặt

Những cách sửa chữa đơn giản tại nhà khi tủ lạnh LG gặp phải sự cố tủ không làm được đá.

Gioăng cao su ở cửa tủ sẽ giúp giữ hơi lạnh không bị thất thoát ra ngoài. Bạn phải đảm bảo các miếng gioăng cao su ở cửa tủ được đóng kín sau khi bạn vừa mở tủ lấy đồ. Gioăng nệm cao su bị rách, hoặc biến dạng có thể làm khí lạnh bị rò rỉ ra ngoài, khi đó đồ của bạn không thể đông đá mà còn tốn rất nhiều điện.

Cách khắc phục tại nhà : Bạn nên kiểm tra tủ lạnh thường xuyên và thay gioăng mới kịp thời để tủ lạnh hoạt động hiệu quả. Bạn nên hạn chế việc mở ra liên tục, tránh hao phí hơi lạnh, không bảo quản được thực phẩm và làm đá lâu.

5. Cuộn dây ngưng tủ lạnh bị bẩn lên không đóng đá

Những cách sửa chữa đơn giản tại nhà khi tủ lạnh LG gặp phải sự cố tủ không làm được đá.

Cuộn dây ngưng là một trong những yếu tố khá quan trọng để có thể làm đá. Khi cuộn dây ngưng bị bẩn sẽ cản trở quá trình làm lạnh và không đủ độ lạnh để làm đông thực phẩm cho bạn.

Những cuộn dây này thường được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh giá rẻ, bạn hãy rút phích cắm rồi làm sạch cuộn dây ngưng tủ lạnh.

6.Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh bị hỏng khiển không đống đã được

Khi bạn đóng cửa tủ lạnh LG, công tắc đóng mở sẽ giúp đèn tự động tắt trong khi tủ lạnh vẫn tiếp tục làm việc. Nếu công đèn tủ lạnh bị hỏng hoặc không hoạt động đúng theo nguyên lý sẽ khiến đèn bật sáng liên tục ngay cả khi tủ lạnh đã đống lại sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ bị nóng lên dẫn đến tủ không thể đông đá.

Trong trường hợp này, biện pháp sửa chữa cho bạn đó chính là thay một chiếc công tắc đèn khác và bóng đèn tủ lạnh mới có cùng công suất với bóng cũ để tủ lạnh hoạt động bình thường trở lại.

Hi vọng với những chia sẻ trên của Điện máy Thiên pHú sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh LG hiệu quả, tiết kiệm điện năng. Để được tư vấn thêm bạn hãy liên hệ với Thiên Phú ngay nhé.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook