0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa Khi Lò Vi Sóng Bị Nhiễm Điện

Ngày Đăng: 08:18 27/10/2018
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Lò vi sóng bị nhiễm điện là trường hợp khá thường xuyên xảy ra tại những gia đình sử dụng lò vi sóng, vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này và nguyễn nhân tại sao thì sau đây mời các bạn cùng Điện Máy Thiên Phú tìm hiểu nhé.

Ngày nay lò vi sóng rất hữu ích đối với các gia đình với nhiều công dụng hấp dẫn và lợi ích tuyệt vời trong việc nấu nướng, nội trợ của các chị em, thậm chí có thể làm sữa chua bằng lò vi sóng, nướng bánh bằng lò vi sóng chỉ thông qua những cách làm hết sức đơn giản Tuy nhiên, hiện tượng lò vi sóng bị nhiễm điện chắc chắn sẽ khiến cho bất cứ ai vào bếp cũng phải lo lắng. Khi chạm vào sẽ thấy dấu hiệu tê, giật, gây nguy hiểm, đặc biệt hơn tại những gia đình nào cho trẻ em sử dụng lò vi sóng, điều đó hết sức nguy hiểm, vậy nên dù bạn có bận đến đâu, thắc mắc có nên cho trẻ em sử dụng lò vi sóng không thì tốt nhất là không nên và hạn chế tới mức có thể nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi lò vi sóng bị nhiễm điện

+ Tay người dùng ướt chạm vào lò vi sóng

Các loại lò vi sóng sẽ được bọc bằng vỏ thép, inox nhưng khi cắm điện thì chắc chắn có 1 phần nguồn điện nhỏ ở bên ngoài vỏ. Lượng điện này có thể vô sự, nhưng với tay ướt thì chắc chắn sẽ thấy ngay tê tê.

Cách khắc phục là cần bỏ ngay thói quen dùng tay ướt hoặc đi chân không để tiếp xúc với lò đang hoạt động, đặc biệt là các vít ở trên phần vỏ lò nhé

+ Nơi đặt lò vi sóng có độ ẩm cao

Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa Khi Lò Vi Sóng Bị Nhiễm Điện

Tương tự như trường hợp tay bị ướt thì việc người dùng để ở vị trí ẩm ướt sẽ khiến cho lò vi sóng bị nhiễm điện một cách dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này, người dùng phải di chuyển ngay vị trí của lò vi sóng bởi trong các trường hợp xấu nhất, lò có thể nhiễm điện nặng và phát nổ gây nguy hiểm cho cả gia đình bạn.

+ Sử dụng vật đựng kim loại và nấu ăn công suất lớn trong thời gian dài

Lò vi sóng bị nhiễm điện nếu như các bạn dùng các vật dụng đựng thực phẩm bằng kim loại. Các tia lửa điện có thể được hình thành trong quá trình làm nóng, khiến cho vỏ ngoài của lò bị hỏng, gây cháy nổ nghiêm trọng. Nếu như bạn dùng lò vi sóng với công suất lớn và trong thời gian dài thì mức điện áp cao, khiến cho các bức xạ nhiều nhưng không được hấp thụ hết, phản xạ gây tia lửa, tạo nhiễm điện ở lò. Để khắc phục thì các chị em nên sử dụng vật đựng phù hợp với lò vi sóng và tạm dừng việc dùng để nấu ăn trong thời gian dài, giúp an toàn hơn.

Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa Khi Lò Vi Sóng Bị Nhiễm Điện

+ Lò vi sóng bị cong, vênh, hỏng mạch điện, lớp cách điện

Những người dùng sử dụng lò vi sóng giá rẻ trong thời gian dài nhưng không để ý rằng những tác độg nhỏ cũng có thể khiến cho chất lượng không còn tốt như ban đầu. Cụ thể, về phần vỏ ngoài, đặc biệt là rất nhiều người dùng vệ sinh lò vi sóng mà tự ý tháo mở rồi vệ sinh cả phầm bọc ngăn bức xạ, hay sửa lò mà không có kinh nghiệm về kỹ thuật v.v khiến cho lò rất dễ bị hở điện. Ngoài ra, lò vi sóng cũng có thể bị ảnh hưởng mạch điện nếu dùng lâu mà không chú ý để nước ngấm vào trong. Do vậy, hãy lưu ý các trường hợp này và mang lò vi sóng đến tiệm sửa uy tín để kịp thời thay mới phần vỏ hoặc mạch điện nhé.

Nhìn chung việc sử dụng lò vi sóng không quá khó, nhưng chúng ta vẫn cần phải học cách sử dụng lò vi sóng sao cho đúng nhất.

Trên thị trường hiện nay có chiếc lò vi sóng Sharp R-205VN-S để đang được ưa chuộng, lựa chọn khá nhiều, gợi ý hay cho những gia đình nào đang muốn mua một chiếc lò vi sóng. Lò vi sóng Sharp R-205VN-S có ưu điểm nổi bật là thiết kế gọn nhỏ, có nhiều tính năng hấp nướng hiện đại, nhiều công suất, tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi món ăn mà chúng ta có thể điều chỉnh sao cho hợp lý nhất, giá bán chiếc lò vi sóng này trên thị trường chỉ khoảng 1 triệu đồng cũng không quá đắt phải không. Cùng với lò vi sóng Sharp bạn đọc cũng có thể chọn thêm một chiếc lò vi sóng khác của hãng Panasonic đó là lò vi sóng Panasonic NN-ST342M thiết kế đa năng hiện đại, với nguồn nhiệt tối ưu cho hiệu quả nướng thức ăn nhanh chóng, hơn hết chiếc lò vi sóng Panasonic NN-ST342M còn tích hợp khả năng giã đông vô cùng hiệu quả, hay hâm nóng… mùi vị thức ăn được đảm bảo thơm ngon, mức giá của sản phẩm này trên thị trường cũng rất hợp lý, chỉ giao động hơn 2 triệu VNĐ thôi nhé.

Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa Khi Lò Vi Sóng Bị Nhiễm Điện

Đảm bảo an toàn khi sử dụng các thiết bị điện nói chung và lò vi sóng nói riêng là điều mà mỗi gia đình chúng ta nên thực hiện, khi lò vi sóng bị rò rỉ điện hãy nhanh chóng kịp thời phát hiện, để đảm bảo an toàn cho người thân cũng như độ bền của lò vi sóng nhé. Chiếc lò vi sóng sẽ có những tính năng không khác gì một chiếc lò nướng nếu chúng ta biết sử dụng hiệu quả tại nhà. Hãy nhớ nếu lò vi sóng của chúng ta gặ vấn đề gì hãy nhanh chóng mang tới các địa chỉ bảo hành để đảm bảo an toàn sử dụng nhé..

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook