0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi LG bị mất nguồn

Ngày Đăng: 15:34 25/06/2019
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tivi LG bị mất nguồn là một trong những sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng. Hiện tượng này tuy không gây nguy hiểm đến con người những nó gây khó chịu vì làm gián đoạn quá trình giải trí. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra và khắc phục kịp thời để thiết bị hoạt động bình thường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Dấu hiệu tivi LG bị mất nguồn

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi LG bị mất nguồn

Khi bạn đang xem mà tivi đột nhiên tắt, không còn tín hiệu gì nữa, bật nút nguồn lại cũng vẫn không lên thì đó là biểu hiện tivi của bạn bị mất nguồn.

Tivi bị mất nguồn

2. Nguyên nhân tivi LG mất nguồn

Nguyên nhân chính dẫn đến tivi bị mất nguồn là có thể do bạn thường xuyên chỉ tắt tivi bằng remote mà không rút điện ra, làm cho trong tivi còn lưu điện, lâu ngày các linh kiện điện tử của tivi sẽ bị giảm tuổi thọ. Để tránh gặp sự cố tivi mất nguồn thì nên tập thói quen sau khi tắt tivi bằng remote thì ngắt nguồn điện ngay.

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi LG bị mất nguồn

Chỉ tắt tivi bằng remote mà không ngắt nguồn điện

Do tivi thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm (ví dụ như bức tường gần tivi bị ẩm) sẽ khiến các vi mạch trong tivi bị ẩm làm tivi mất nguồn.

Do nguồn điện đột nhiên tăng cao (ví dụ như khi bị sét đánh) làm cho một số linh kiện như cầu chì, tụ lọc nguồn và IC công suất nguồn, nguồn cấp trước,… bị hư hỏng dẫn đến mạch nguồn hư hỏng.

3. Cách khắc phục tivi LG bị mất nguồn

Nguyên nhân và cách khắc phục tivi LG bị mất nguồn

Với những nguyên nhân kể trên, chúng ta có thể khắc phục sự như sau:

Nếu tivi bị mất nguồn do lỗi tắt tivi chưa đúng cách thì bạn nên thay đổi thói quen bằng cách ngắt hẳn nguồn điện để vừa bảo vệ linh kiện tivi lại tiết kiệm điện năng.

Kê tivi ở vị trí khô ráo, thông thoáng, cách tường ít nhất 3 cm để hạn chế bị ẩm gây hỏng vi mạch.

Kiểm tra ổ cắm điện, phích cắm điện xem có bị lỏng hay chập điện không. Nếu không có vấn đề thì kiểm tra cầu chì.Còn phát hiện hư hỏng thì cần thay mới.

Kiểm tra phích cắm và ổ cắm điện

Nếu đã thực hiện các cách khắc phục trên mà tivi LG vẫn không lên nguồn, có lẽ linh kiện bên trong tivi đã bị hư hỏng. Chính vì vậy, bạn nên mang đi sửa chữa.

Mang tivi đi kiểm tra và sửa chữa

Trên đây là những thông tin cơ bản về hiện tượng smart tivi LG bị mất nguồn điện. Hi vọng chúng tôi đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook