0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic nháy đèn timer và cách khắc phục

Ngày Đăng: 08:24 15/01/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Trong quá trình sử dụng điều hòa Panasonic đột nhiên bạn thấy đèn timer trên dàn lạnh điều hòa Panasonic nhấp nháy liên tục mà bạn không biết nguyên nhân vì sao và cách xử lý ra sao. Bài viết dưới đây của Điện máy Thiên Phú sẽ giúp các bạn tổng hợp lại những nguyên chính gây nên hiện tượng nháy đèn timer và có cách khắc phục hiệu quả.

1. Nguyên nhân khiến đèn Timer trên điều hòa Panasonic nhấp nháy

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến điều hòa Panasonic nháy đèn Timer, dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những nguyên nhân thường gặp nhất để các bạn tham khảo.

Quạt dàn lạnh bị hỏng: Khi bạn bật điều hòa Panasonic mà không thấy ra hơi mát hoặc hơi mát ra yếu, rất có thể quạt dàn lạnh của điều hòa đã bị hỏng hoặc khi dùng tay vần quạt thì lại hoạt động bình thường thì nguyên nhân là do hỏng tụ khiến điều hòa nháy đèn timer.

Nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic nháy đèn timer và cách khắc phục

Điều hòa thiếu gas: Khi điều hòa Panasonic giá rẻ vẫn hoạt động bình thường quạt vẫn chạy, dàn nóng điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không thổi ra gió mát khoảng 10 đến 15 phút thì nháy đèn timer. Khi gặp hiện tượng này thì rất có thể máy điều hòa Panasonic của bạn đã hết gas hoặc thiếu gas.

Board mạch máy lạnh bị lỗi: Board mạch là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của điều hòa. Khi bạn đã ngắt hẳn điều hòa Panasonic ra khỏi nguồn điện sau đó kết nối lại và khi bật lên đèn timer lại nháy liên tục thì rất có thể điều hòa Panasonic này đã bị lỗi bo mạch.

Lỗi máy nén: Khi máy nén hoạt động bất thường thì điều hòa Panasonic inverter cũng nháy đèn timer, bạn có thể kiểm tra bằng cách xem cục nóng điều hòa Panasonic quạt vẫn thổi gió đều nhưng block không hoạt động. Đây là lỗi khá nghiêm trọng vậy nên người dùng nên tiến hành kiểm tra xem lỗi là do máy nén hay do tụ không kích cho máy nén hoạt động được nhé.

Máy bị bụi bẩn lâu ngày: Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tường nháy đèn timer trên điều hòa Panasonic inverter, do lớp bụi quá dày khiến cho hơi lạnh không thổi ra được nên làm cho điều hòa nháy đèn báo hiệu.

2. Cách khắc phục lỗi điều hòa Panasonic nháy đèn Timer

Đầu tiên các bạn phải xác định nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic của bạn nháy đèn timer bằng các bước như sau:

Nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic nháy đèn timer và cách khắc phục

  • Bước 1: Dùng tăm xỉa răng bỏ đi đầu nhọn, nhấn giữ vào lỗ Check ở cuối remote 5 giây, đến khi màn hình hiển thị dấu “_ _”.
  • Bước 2: Đưa điều khiển về hướng điều hòa Panasonic giá rẻ để nhận tín hiệu và nhấn Timer, mỗi lần nhấn thì màn hình sẽ hiển thị mã lỗi và đèn Power sẽ nháy một lần báo đã nhận tín hiệu.
  • Bước 3: Nếu đèn Power sáng và phát ra tiếng bíp liên tục trong 4 giây thì màn hình sẽ hiện thị mã lỗi mà điều hòa Panasonic inverter của bạn đang gặp phải.

Sau khi xác định được nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic 12000btu của bạn nháy đèn timer rồi thì hãy tham khảo những cách khắc phục dưới đây của chúng tôi nhé.

Quạt dàn lạnh không chạy: Với lỗi quạt dàn lạnh không chạy chúng tôi khuyên các bạn nên gọi trung tâm bảo hành hoặc thợ điện lạnh có tay nghề để thay thế quạt chính hãng cho điều hòa để được bảo hành chuẩn của hãng.

Điều hòa thiếu gas: Với nguyên nhân này người dùng nên gọi trung tâm bảo hành hoặc thợ lắp đặt để được kiểm tra đường ống xem có bị rò rỉ gas, và nạp thêm gas mới cho điều hòa Panasonic 12000btu inverter của bạn. Không nên tự làm vì khi không có đủ dụng cụ để kiểm tra rất có thể sau khi nạp gas mới sẽ lại bị rò rỉ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn.

Máy nén không hoạt động: Với lỗi máy nén không hoạt động thì bạn nên liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành của Panasonic tại khu vực mình sinh sống để được kiểm tra, sửa chữa hoặc thay máy nén mới.

Nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic nháy đèn timer và cách khắc phục

Board mạch của điều hòa bị lỗi: Khi điều hòa Panasonic giá rẻ bị lỗi board mạch thì bạn có thể nhờ nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra máy lạnh để có thể bảo dưỡng, thay thế kịp thời. Người dùng có tể nhận biết lỗi board mạch qua các hiện tượng như:

  • Các nút bấm trên bảng điều khiển không ăn.
  • Hoạt động sai chương trình sau khi điều chỉnh.
  • Máy không hoạt động dù nguồn điện vẫn ổn.
  • Máy hoạt động nhưng đèn nguồn không hiển thị.
  • Máy báo kêu bíp bíp và bàn phím sáng lên tất cả đèn.
  • Máy không thể điều chỉnh một số chức năng.

Máy điều hòa Panasonic inverter bị bám bụi bẩn lâu ngày: Với nguyên nhân này thì người dùng có thể tự mở máy vệ sinh cửa gió và màng lọc cho điều hòa. Theo chúng tôi, các bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ khoảng 3-4 tháng/1 lần để điều hòa có thể hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

Trên đây là những nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic nháy đèn timer, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn được nhiều trong quá trình sử dụng điều hòa.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook