0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân khiến bình nóng lạnh bị rò điện

Ngày Đăng: 12:43 21/05/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Muốn chia sẻ đến bạn sử dụng bình nóng lạnh an toàn, bài viết này điện máy Thiên Phú đưa ra ba nguyên nhân phổ biến dẫn tới bình nóng lạnh bị rò rỉ điện để bạn có thể sử dụng thiết bị một cách an toàn nhất.

Quá tải do bật suốt ngày

Một trong những nguyên nhân là do người dùng có thói quen muốn rút ngắn thời gian khỏi phải chờ đợi khi tắm nên cứ để bình nóng lạnh cắm điện suốt 24/24 khi không dùng và ngay cả trong lúc đang tắm. Vì nhiều người nghĩ trong bình nóng lạnh đã tích hợp rơle tự ngắt điện, mà không biết thực sự rơle này chỉ là điều chỉnh nhiệt độ, ngắt điện khi nhiệt độ nước quá cao và không có chức năng chống rò điện ra nước.

Việc cấp điện suốt ngày cho bình nóng lạnh liên tục lâu ngày sẽ dẫn đến dây điện trở ( hay dây mayso) và bộ phận cách điện bị biến dạng làm dây mayso chạm vỏ hoặc đệm cách nhiệt bị hỏng vì quá tải, do đó gây nên hiện tượng rò điện rất nguy hiểm. Vì vậy khi sau khi đã đun nóng nước bạn nên tắt điện cho bình nóng lạnh tránh gây nguy hiểm mà còn tiết kiệm chi phí điện hàng tháng cho gia đình.

Cách điện của thanh đốt trong bị ăn mòn

Nguyên nhân thứ hai là do trong quá trình sử dụng lớp cách điện của thanh đốt bị ăn mòn mà người dùng không phát hiện để thay mới. Vì bình nóng lạnh giá rẻ hoạt động dựa trên nhiệt độ của thanh đốt, nên khi thiết bị làm nóng nước nhiệt độ của thanh đốt rất cao, trong thời gian dài thì lớp vỏ cách nhiệt sẽ bị ăn mòn gây rò điện.

Bị hỏng gioăng cao su cách điện

Phần gioăng cao su cách điện trên bình nóng lạnh là phần nối giữa dây điện trở vỏ bình và dây dẫn điện. Trong quá trình sử dụng lâu ngày thì gioăng cao su cách điện này sẽ bị hỏng,sẽ gây ra hiện tượng thấm nước, làm rò điện ra bên ngoài. Bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên gioăng cao xu để thay mới và có biện pháp khắc phục đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Một lý nữa mà cũng gây bình nóng lạnh bị rò điện là do bình nóng lạnh sử dụng quá lâu, chất lượng giảm sút, trên thị trường nhiều thương hiệu nổi tiếng bình nóng lạnh Ariston, Rossi…đến ngay với điện máy Thiên Phú mua ngay cho mình chiếc bình nóng lạnh ưng ý nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook