0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nguyên nhân điều hòa Panasonic inverter tốn điện và cách khắc phục

Ngày Đăng: 07:16 14/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa Panasonic là thương hiệu điều hòa nổi tiếng với những sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện hiệu quả. Không chỉ vậy, những công nghệ như inverter hây Econavi,…là những yếu tố giúp điều hòa tiết kiệm điện tốt hơn. Vậy nguyên nhân nào khiến điều hòa Panasonic của bạn lại tốn điện? và xử lý như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân điều hòa Panasonic inverter tốn điện

Điều hòa Panasonic Inverter tiết kiệm điện đúng như giới thiệu của hãng khi bạn sử dụng đúng, tuy nhiên nếu bạn thấy điều hòa Panasonic của gia đình mình tốn điện hơn thông thường thì có thể do bạn đã sử dụng sai cách. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng điều hòa Panasonic inverter khiến điều hòa không phát huy khả năng tiết kiệm điện mà bạn có thế tham khảo.

Bật/tắt điều hòa Panasonic inverter liên tục

Để công nghệ inverter có thể phát huy được khả năng tiết kiệm điện, thì bạn phải sử dụng liên tục ít nhất là 3 tiếng đồng hồ. Nguyên nhân là khi điều hòa inverter mới khởi động sẽ cần dùng lượng điện năng tương tự như điều hòa máy cơ thông thường để làm mát phòng, nhưng sau đó, điều hòa Panasonic inverter mới thực sự tiết kiệm điện nhờ công nghệ làm lạnh biến tần máy nén. Và khả năng tiết kiệm điện của điều hà Panasonic inverter là nhờ khả năng duy trì nhiệt độ ổn định mà không bật/tắt liên tục. Vì vậy bạn không nên làm điều này với điều hòa Panasonic inverter nhé.

Sử dụng chế độ làm lạnh nhanh thường xuyên

Chế độ làm lạnh nhanh giúp căn phòng được giải nhiệt nhanh chóng để mang đến sự thoải mái cho người dùng mà không cần chờ lâu.

Tuy nhiên, việc hạ nhiệt độ nhanh xuống còn 16 – 18 độ C cũng không làm bạn có thể thoải mái hơn so với việc làm lạnh thông thường, mà còn khiến điều hòa tốn điện và còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Lắp đặt điều hòa Panasonic sai cách

Lắp đặt điều hòa sai cách cũng là nguyên nhân khiến điều hòa Panasonic inverter nhà bạn không tiết kiệm điện. Các sai lầm thường thấy trong việc lắp đặt điều hòa Panasonic như:

  • Lắp cục nóng nơi ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào
  • Lắp dàn lạnh ở phía tường bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào
  • Phòng sử dụng điều hòa không kín

Không vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Điều hòa Panasonic hay bất kỳ điều hòa nào khi sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh sẽ để lại một lớp bụi lớn làm cho điều hòa ngốn điện hơn rất nhiều. Và nấu bạn không bảo dưỡng điều hòa định kỳ điều hào có thể bị hụt gas hoặc những hỏng hóc khác liên quan cũng khiến điều hòa Panasonic inverter không tiết kiệm điện như quảng cáo.

2. Cách khắc phục

Khi đã hiểu rõ được nguyên nhân gây tốn điện cho điều hòa Panasonic, bạn có thể khắc phục bằng những cách đơn giản sau:

– Lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa chính xác

– Lắp đặt điều hòa đúng kỹ thuật

– Sử dụng điều hòa Panasonic đúng cách

Bên cạnh đó là những lưu ý khi sử dụng điều hòa để tiết kiệm điện hơn:

– Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa đình kỳ

– Có thể sử dụng chế độ Dry vào những ngày độ ẩm cao để để tiết kiệm hơn 10 lần

– Sử dụng điều hòa kết hợp với quạt trần và quạt thông gió để không khí luôn được tươi mát và tiết kiệm điện hơn

– Sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp lý để tăng hiệu quả sử dụng điều hòa.

Qua đó có thể thấy rằng, điều hòa Panasonic inverter chắc chắn là một thiết bị tiết kiệm điện năng hiệu quả, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào việc sử dụng của bạn có đúng cách hay không. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook