0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút?

Ngày Đăng: 08:43 20/04/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Việc tắt điều hòa ngay khi bước ra khỏi phòng sẽ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt, nhất là vào những ngày thời tiết nắng nóng khi nhiệt độ bên ngoài trời và nhiệt độ trong phòng phải chênh nhau đến hơn chục độ C. Vậy tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút là hợp lý, vừa để bảo vệ sức khỏe cho người dùng vừa giúp tiết kiệm điện? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Những lý do nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng

Như đã nói ở trên, việc tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng là hòan toàn cần thiết. Có 2 lý do chính mà bạn nên tập thói quen này trước khi đi ra khỏi phòng đó chính là bảo vệ sức khỏe cho người dùng và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Bảo vệ sức khỏe người dùng

Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút?

Thường những ngày trời càng nóng thì chúng ta càng cài đặt nhiệt độ phòng càng thấp để đảm bảo có thể làm mát hiệu quả. Khi nhiệt độ trong phòng và bên ngoài trời chênh lệch quá lớn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dùng máy lạnh bởi sự chênh lệch nhiệt độ này gây ra hiện tượng sốc nhiệt (khó thở, ảo giác, mất phương hướng, hôn mê,..) ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy việc tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng điều hòa sẽ giúp bạn làm quen dần với nhiệt độ môi trương, bảo vệ sức khỏe hiệu quả hơn.

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút?

Thói quen tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm một phần điện năng tiêu thụ, giảm chi phí hóa đơn tiền điện so với việc khi ra khỏi phòng mới tắt điều hòa.

2. Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút?

Theo các chuyên gia, khi chúng ta có dự định đi ra ngoài thì tốt nhất nên tắt điều hòa trước khoảng 10 phút, đồng thời nên mở cửa sổ và cửa chính để không khí được đối lưu. Điều này giúp cơ thể dần thích nghi với nhiệt độ môi trường hiện tại, ngăn ngừa cơ thể bị sốc nhiệt.

Để tránh khỏi những rắc rối hoặc quên tắt điều hòa, bạn có thể sử dụng tính năng hẹn giời bật/tắt trên điều hòa để tùy theo thói quen sử dụng và lịch sinh hoạt, làm việc mà máy sẽ tự động bật trước khi bạn vào phòng, hoặc tự động tắt trước khi bạn ra khỏi phòng.

Nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng bao nhiêu phút?

Một lưu ý nhỏ là nếu bạn phải ra ngoài trong thời gian khá lâu, ngoài việc tắt điều hòa bằng điều khiển, bạn nên ngắt cả aptomat để có thể tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, việc tắt điều hòa treo tường đúng cách trước khi ra ngoài là vô cùng quan trọng vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa tiết kiệm điện năng. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho gia đình bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook