0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên mua nồi cơm điện Cuckoo hay nồi cơm điện Sharp ?

Ngày Đăng: 15:51 23/11/2021
Tác giả: Nguyễn Dũng
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bạn đang phân vân giữa 2 sự lựa chọn, bời 2 dòng nồi cơm điện Cuckoo và nồi cơm điện Sharp đều là 2 hãng được tin dùng hiện nay. Để giải đáp thắc mắc ấy, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau nhé.

Điểm chung của 2 loại nồi này

Nên mua nồi cơm  điện Cuckoo hay nồi cơm  điện Sharp ?

Chất liệu cao cấp, bền bỉ

Cả 2 thương hiệu này đều chú trọng vào sự bền bỉ và độ an toàn cao của sản phẩm. Chính vì thế, chất liệu tốt được đặt lên hàng đầu.

Hai nhãn hiệu này đều có lòng nồi nhôm, một số ít sản phẩm có cấu tạo từ gang. Dù là gang hay là nhôm đều là chất hợp kim. Hợp kim có cấu tạo vật chất rất bền vững, bền vững hơn cấu tạo phân tử của kim loại tự nhiên rất nhiều.

Phần vỏ nồi: Vỏ nồi dày, nhiều lớp, làm bằng chất liệu cao cấp như nhựa ABS chịu nhiệt cao, từ thép chống gỉ hay inox độ bền cao. Giúp truyền nhiệt và giữ nhiệt hiệu quả, giữ cơm ấm lâu và luôn ngon như mới nấu. Một số nồi cao cấp có lớp bông thủy tinh tăng thêm khả năng giữ nhiệt.

Đa chức năng và giàu tiện ích

Nồi cơm của 2 thương hiệu này đa phần giống nhau về các chế độ nấu ở từng loại nồi.

  • Nồi cơm thường thì ít chức năng hơn như nấu cháo hay làm một số loại bánh, hấp rau củ.
  • Còn ở các dòng nồi cơm điện tử đa chức năng không chỉ nấu cơm ngon mà còn có thực đơn nấu tự động các món ngon khác như cháo, soup, hầm, hấp, làm bánh, nấu các loại gạo, cơm trộn…
  • Các chế độ nấu nhanh, nấu chậm vừa tiện lợi và dễ sử dụng.
  • Chế độ hẹn giờ nấu cho người dùng bận rộn (12 – 24 tiếng tùy nồi).

Theo đó, đa phần chất liệu và các chức năng nấu của 2 hãng nồi cơm điện này đều giống nhau.. Tùy từng nhu cầu và sở thích của các gia đình để chọn được cho mình chiếc nồi cơm ưng ý

Điểm khác nhau

Nên mua nồi cơm  điện Cuckoo hay nồi cơm  điện Sharp ?

Chế độ gia nhiệt:

Hãng Cuckoo có chế độ gia nhiệt 4 chiều bao gồm: mâm nhiệt lớn ở đáy, mâm nhiệt phụ gắn ở mặt trong nắp.

Mâm nhiệt lớn ở đáy dạng tròn, có kích thước lớn bằng mặt đáy lòng nồi, điện trở và ma sát lớn nhờ nhiều đường vòng tròn xếp mau từ trong ra ngoài. Mâm nhiệt hợp kim được phủ sơn tĩnh điện, có khả năng sinh nhiệt lớn. Mâm nhiệt phụ ở nắp vừa có khả năng sinh nhiệt đồng thời giúp hong khô hơi nước bốc lên ngưng đọng ở nắp, giúp bên trong và nắp luôn khô ráo, sạch sẽ hơn.

Hãng Sharp dòng diện cơ chỉ có chế độ gia nhiệt 2 chiều. Chiều chính là mâm nhiệt lớn ở đáy. Và một chiều phụ ở bộ phận sinh nhiệt ở thân. Mâm nhiệt ở đáy là nguồn sinh nhiệt chính của nồi nấu. Mâm nhiệt có điện trở lớn, độ ma sát cao nhờ nhiều đường vòng tròn xếp mau từ trong ra ngoài. Mâm hợp kim nhôm phủ sơn tĩnh điện, có kích thước bằng mặt đáy lòng nồi, độ tiếp xúc với mâm nhiệt tốt.

Công nghệ nấu tiên tiến

Nên mua nồi cơm  điện Cuckoo hay nồi cơm  điện Sharp ?

Hãng cuckoo là hãng đi đầu với những công nghệ tiên tiến nhất như công nghệ Fuzzy Logic,….. hay công nghệ nấu IH ở những dòng nồi cơm điện cao tần. Tuy nồi cơm điện Sharp cũng có nhưng chỉ được áp dụng ở một số dòng cao cấp chứ không được áp dụng ở hầu hết các nồi như Cuckoo.

Giá thành khác nhau

Nồi cơm Sharp hiện đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn do mức giá đang thấp hơn nồi cơm điện Cuckoo từ 1.000.000đ trở lên.

Từ các dòng nồi thường đến các dòng nồi cao cấp, Cuckoo đều có giá thành cao, thuộc phân khúc những mặt hàng cao cấp. Ngay cả với dòng nồi thường , thì giá thấp nhất cùng từ 1.000.000đ trở lên.

Trong khi đó, bạn chỉ cần bỏ ra từ 3-4 trăm nghìn là đã sở hữu được cho mình chiếc nồi cơm điện sharp ưng ý rồi.

Qua những so sánh trên đây, thì bạn cũng biết được nên mua nồi cơm điện Cuckoo hay nồi cơm điện Sharp rồi đúng không ạ. Nhưng điểm quan trọng nhất, là chiếc nồi đó phải phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu gia đình thì mới phát huy được hết tác dụng của nồi. Do đó , trước khi mua bạn nên cân nhắc thật kĩ nhé, bát cơm ngon sẽ giúp gia tăng thêm hương vị cho bữa ăn đấy.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook