0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn tủ lạnh ngăn đá trên hay dưới của hãng Hitachi

Ngày Đăng: 13:02 19/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Có 2 thiết kế khác nhau ngăn đá trên và ngăn đá dưới khiến không ít người dùng băn khoăn không biết chọn mua loại nào. Vậy nên mua tủ lạnh ngăn đá trên hay tủ lạnh ngăn đá dưới cùng tham khảo bài viết dưới đây tìm hiểu về 2 mẫu này nhé!

Tủ lạnh ngăn đá trên là gì?

Là loại tủ lạnh truyền thống thường được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình. Nhìn chung loại tủ lạnh ngăn đá trên có những đặc điểm sau:

+ Giá thành phải chăng phù hợp túi tiền của nhiều người.+ Vận hành ổn định và tiêu thụ điện năng tương đối ít.+ Ngăn đá nằm ở phía trên.+ Thiết kế ngăn mát nằm ở phía dưới.Ở loại tủ lạnh này có một nhược điểm chính là bạn phải cúi người để lấy thực phẩm ở trong ngăn mát, gây khó chịu khi thường xuyên lấy thực phẩm ra ngoài.

Nên chọn tủ lạnh ngăn đá trên hay dưới của hãng Hitachi

Bên cạnh đó, thiết kế ngăn đá phía trên của tủ lạnh Hitachi khiến cho những người lớn có chiều cao “hạn chế” và trẻ em khó với khi lấy đá và thực phẩm đông lạnh. Tuy nhiên, đây vẫn là dòng tủ lạnh đang phổ biến nhất trên thị trường và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Ưu điểm của tủ lạnh ngăn đá trên Hitachi.

Tủ lạnh Hitachi ngăn đá trên là loại tủ truyền thống được sử dụng nhiều trong các gia đình. Tủ có thiết kế 2 cửa gồm nhiều dung tích từ 150 lít – 450 lít phù hợp với không gian khác nhau.

Về cấu tạo, tủ lạnh ngăn đá trên sử dụng hệ thống làm lạnh đơn gồm 1 quạt thổi gió đặt tại ngăn đông đá. Bên cạnh đó, tủ áp dụng nguyên tắc làm lạnh đối lưu không khí, luồng khí lạnh sẽ luân chuyển từ nơi có nhiệt độ thấp đến cao. Với cấu tạo và nguyên lý làm lạnh như vậy, tủ không chỉ vận hành ổn định mà ngăn mát còn có thể tận dụng được hơi lạnh từ ngăn đá bên trên giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiệu quả.

Nên chọn tủ lạnh ngăn đá trên hay dưới của hãng Hitachi

Một ưu điểm nữa của các mẫu tủ lạnh ngăn đá trên là giá thành dao động từ 4 triệu đồng – 17 triệu đồng phù hợp với túi tiền của nhiều người. Thiết kế bên trong nhiều ngăn chứa sắp xếp khoa học, giúp người sử dụng dễ dàng bảo quản thực phẩm nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng ngăn mát thì mức độ tiện lợi của dòng tủ này không được đánh giá cao cho lắm bởi người dùng phải cúi người để lấy thực phẩm ra ngoài.

Tủ lạnh ngăn đá dưới là gì?Có kiểu dáng tương tự như tủ ngăn đá trên, tuy nhiên ở mẫu tủ lạnh này ngăn đá (ngăn đông) lại nằm ở phía dưới. Nhìn chung lại tủ lạnh ngăn đá dưới có những đặc điểm sau:

+ Giá thành tương đối cao.+ Ngăn đá nằm ở phía dưới.+ Thiết kế ngăn mát ngang tầm người sử dụng.

Ở loại tủ lạnh ngăn đá dưới này người dùng sẽ dễ dàng lấy thực phẩm ở ngăn mát ra bên ngoài mà không cần phải cúi gập người.

Bên cạnh đó, điện năng tiêu thụ cũng được tiết kiệm đáng kể bởi vì máy nén nằm ở dưới luôn gần với buồng đông và sử dụng công nghệ làm lạnh kép nên không cần tận dụng hơi lạnh từ trên xuống mà chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại các ngăn riêng biệt..

Ưu điểm của tủ lạnh ngăn đá dưới.

Thiết kế thân thiện.Như tên gọi, tủ lạnh Hitachi ngăn đá dưới tức khoang làm đông, giữ đông được đặt dưới cùng, ngăn mát nằm ở phía trên. Thiết kế này được đánh giá thân thiện với người sử dụng bởi ngăn mát có tần suất sử dụng cao hơn, được mở ra nhiều lần trong ngày hơn so với ngăn đông. Đặt nó lên trên giúp người dùng lấy hoặc cất thức ăn nhanh mà không phải cúi người như tủ lạnh truyền thống do ngăn mát ở dưới.

Nên chọn tủ lạnh ngăn đá trên hay dưới của hãng Hitachi

Hỗ trợ cấp đông mềm

Phần lớn các tủ lạnh Hitachi giá rẻ ngăn đông dưới hiện nay đều có ngăn cấp đông mềm, tức là một khoang riêng giúp bảo quản thực phẩm tươi sống mà khi chế biến không cần hoặc mất ít thời gian rã đông. Khoang này nằm dưới cùng của ngăn mát, thường được thiết kế dạng hộp kín nhằm ngăn cách với hoa quả hay các thực phẩm khác

Trong khi nhiệt độ của ngăn đông trung bình -23 đến – 15 độ C, ngăn mát thường 0 tới 4 độ C thì ngăn đông mềm nằm ở khoảng giữa. Thực phẩm để trong khoang đặc biệt này vẫn đủ lạnh để giữ được độ tươi ngon, chất dinh dưỡng, ngăn ngừa được vi khuẩn nhưng vẫn giữ cho nó không bị đóng đông nên dễ chế biến, không tốn thời gian rã đông.

Ưu điểm lớn nhất của loại tủ lạnh này là bạn không phải cúi xuống khi lấy đồ trong ngăn mát. Với bạn nào làm nội trợ lại hay phải lấy đồ trong ngăn mát thì việc phải thường xuyên cúi xuống để lấy thực phẩm là một điều gì đó rất mệt mỏi! Đặc biệt đối với những ai bị thoái hóa cột sống, đau lưng thì càng khổ. Và tủ lạnh ngăn đá dưới sinh ra để giải quyết việc này!

Nên chọn tủ lạnh ngăn đá trên hay dưới của hãng Hitachi

– Hầu hết các công nghệ hiện đại như: Inverter, làm lạnh nhanh, ngăn rau quả riêng, làm đá tự động, khay làm đá xoay, lấy nước mát bên ngoài tủ… đều được trang bị trên loại tủ lạnh này- Thiết kế độc đáo, đẹp mắt- Một số tủ lạnh ngăn đá dưới có ngăn đá được thiết kế dưới dạng ngăn kéo. Việc này giúp trải nghiệm khi sử dụng tăng lên đáng kể- Nhiều chủng loại, mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu cho bạn chọn

Cũng có kiểu dáng tương tự như tủ ngăn đá trên nhưng ở mẫu tủ lạnh này ngăn đông đá được thiết kế phía dưới, ngăn mát nằm ngang tầm người sử dụng.

Nhờ có cấu tạo máy nén đặt bên dưới gần buồng đông kết hợp ứng dụng công nghệ làm lạnh kép nên tủ lạnh ngăn đá dưới có khả năng tiết kiệm điện vượt trội. Không chỉ vậy, với dòng tủ này người sử dụng chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại 2 ngăn chứ không cần tận dụng hơi lạnh như ở tủ lạnh ngăn đá trên.

Tư thế hoạt động của người dùng tủ lạnh có ngăn đông bên dưới sẽ tự nhiên và thoải mái hơn so với dòng tủ lạnh có ngăn đông bên trên.

Ngăn mát được bố trí bên trên, đặc biệt là khu vực chứa rau quả đặt ngang tầm thắt lưng nên người sử dụng hòan toàn yên tâm và cảm thấy tiện lợi khi mọi thứ đều được bố trí vừa tầm mắt, tầm với và mọi hoạt động đều ở tư thế tự nhiên, thẳng đứng, vuông góc với mặt đất.

Người dùng có thể cất, lấy, kiểm tra thực phẩm thường xuyên mà không hề phải cúi gập người hoặc ngồi xổm mới có thể lấy được những thực phẩm sâu bên trong tủ, gây ảnh hưởng nhiều đến cột sống như khi ngăn mát được bố trí bên dưới.

Và tất nhiên với mỗi dòng máy thì nhà sản xuất đều có những lý do riêng để bảo vệ cho sản phẩm của mình vì thế mà người sử dụng nên chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Với tủ lạnh có ngăn đông đá bên dưới, điện năng được tiết kiệm đáng kể do máy nén luôn được đặt bên dưới gần với buồng đông và hầu hết sử dụng công nghệ làm lạnh kép nên không cần tận dụng hơi lạnh từ trên xuống mà chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại các ngăn riêng biệt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook