0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn Tivi thường hay Smart Tivi có những công nghệ hình ảnh tốt hơn?

Ngày Đăng: 16:12 03/09/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Khi nói về tivi có khả năng kết nối mạng người ta nghĩ ngay đến smart tivi. Vậy nên chọn loại tivi nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!.

Smart TV là gì ?

Trước kia nếu như với một chiếc tivi giá rẻ thông thường, tất cả những gì bạn có thể làm là kết nối với nó một cái ăng ten dùng để “dò đài”, thông thường số lượng kênh không nhiều, mình nhớ là vào tầm khoảng 10 mấy kênh.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, công nghệ truyền hình cáp phát triển, mọi người đều có thể xem 60-70 kênh truyền hình khi TV nhà mình tạm biệt chiếc ăng ten và thay thế nó bằng dây cáp kết nối.

Và khoảng tầm năm 2013, smart tivi bắt đầu tràn vào thị trường Việt Nam, đem đến những trải nghiệm hòan toàn mới cho người dùng khi lần đầu tiên chúng ta có thể dùng tivi để phục vụ nhiều mục đích giải trí khác nhau như xem các kênh truyền hình, lướt web, chạy ứng dụng, chơi game.

Thiết kế.

Có thể dễ dàng nhận thấy được thì khi sử dụng smart tivi bạn không cần phải lắp đặt thêm phụ kiện nào cả. Bạn có thể đặt smart tivi ở phòng khách, phòng ngủ của mình trên một giá treo, không gian xung quanh trông khá tinh tế, hiện đại.

Smart Tivi giá rẻ còn thích hợp với những bạn ngại việc lắp đặt, kết nối các thiết bị công nghệ hay những người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi.

Còn với tivi box thì bạn cần kết nối thiết bị này với chiếc tivi thông thường trong gia đình. Thiết kế của tivi box thì cũng không cồng kềnh và tốn nhiều diện tích cho lắm.

Phần lớn tivi box đều hỗ trợ kết nối với Tivi qua cả cổng AV (cồng kết nối 3 màu đỏ-trăng-vàng, dành cho các tivi đời cũ hơn) và cổng HDMI (dành cho các tivi đời mới hơn).

Bạn chỉ cần cắm 1 trong 2 loại dây này với tivi của mình là có thể sử dụng được.

Tính năng.

Tất cả các dòng Smart tivi Samsung hiện nay đều được cài đặt thêm ứng dụng để có chức năng tương đương với điện thoại hay máy tính bảng. Smart tivi cung cấp đầy đủ tính năng giải trí cơ bản cho người dùng với các chương trình xem phim, nghe nhạc, lướt web, đọc tin tức… thông qua hệ điều hành có giao diện bắt mắt, dễ sử dụng. Người lớn tuổi hoặc trẻ em sẽ thích sử dụng Smart tivi hơn bởi cách thức hoạt động đơn giản, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nếu bạn là một tín đồ của phim hành động, phim bom tấn thì các dòng Smart tivi hỗ trợ khả năng trình chiếu 3D cùng màn hình độ phân giải Ultra HD sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Trong khi đó, tivi box cũng hội tụ đầy đủ tính năng giải trí, ứng dụng giống như Smart tivi nhưng nhỉnh hơn đôi chút bởi tốc độ xử lý nhanh cùng khả năng thích ứng với nhiều hệ điều hành, không giống như hệ điều hành trên Smart tivi đã được tùy chỉnh theo tiêu chuẩn của thiết bị truyền hình. Do đó dẫn đến việc hạn chế một số ứng dụng không tương thích với tivi. Tivi box còn hỗ trợ cài đặt ứng dụng văn phòng như Word của Microsoft.

Ngoài ra, nếu bạn là người mê game thì tivi box có cấu hình mạnh sẽ không làm bạn thất vọng bởi khả năng chiến game không thua gì điện thoại di động hay máy tính bảng. Smart tivi chủ yếu phục vụ nhu cầu giải trí về phim ảnh, đọc báo nên cấu hình không đủ mạnh để chơi game tùy thích, nhất là đối với game hạng nặng.

Nên chọn loại nào Smart tivi hay tivi thường.

Hãy chọn tivi thường nếu:Khi nhu cầu đơn giản là “chỉ xem tivi”, xem những chương trình giải trí cơ bản, không có nhu cầu giải trí cao hay không dùng tivi để phục vụ cho công việc.

Nhà chưa có điều kiện kết nối mạng. Trường hợp này rơi nhiều vào những gia đình ở nông thôn hay vùng xa xôi, khi điều kiện về đường truyền chưa thuận lợi hay kinh tế không cho phép để kết nối mạng. Với trường hợp này việc lựa chọn chiếc tivi thường là sự lựa chọn hòan hảo.

Cảm thấy smart tivi quá khó thao tác. Đây là một trong những điều gây trở ngại cho người dùng khi dùng smart tivi, đặc biệt là với những người lớn tuổi. Việc điều khiển chiếc smart tivi với giao diện cùng các tính năng thông minh gây ra sự phức tạp khi sử dụng, từ đó ảnh hưởng đến việc trải nghiệm của người dùng. Một chiếc smart tivi thực sự rất đa năng nếu người dùng thật sự hiểu rõ về nó, nếu bạn quan ngại về các chức năng và cách sử dụng thì chiếc tivi thường sẽ là lựa chọn không tồi cho câu hỏi nên mua tivi thường hay smart tivi.

Bạn nên mua Smart tivi nếu:– Gia đình có nhiều nhu cầu giải trí và muốn TV có bộ nhớ nhiều để tải nhiều ứng dụng.

– Thường xuyên có nhu cầu kết nối điện thoại, laptop, chuột bàn phím,… trên tivi.

– Muốn trải nghiệm các tính năng thông minh, hiện đại nhất trên TV.

– Có một chiếc tivi tích hợp mọi thứ, hoạt động mượt mà, nhanh chóng và đặc biệt là có nhiều công nghệ. Nếu bạn là tín đồ của công nghệ hay đơn giản là một người yêu công nghệ, thích sự hiện đại thì smart tivi là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Smart tivi sẽ cho phép bạn trải nghiệm các tính năng thông minh, hiện đại nhất trên tivi, đồng thời bạn có thể tải hàng chục đến hàng trăm ứng dụng khác nhau.

– Phục vụ nhu cầu giải trí cao. Với smart tivi bạn sẽ có cả thế giới giải trí trong tầm tay với rất nhiều chương trình từ các kênh khác nhau. Đây là lý do mà smart tivi nhận được sự ưu ái hơn khi lựa chọn nên mua smart tivi hay tivi thường.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook