0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn thương hiệu Tivi Samsung hay Tivi Sony loại nào tốt hơn

Ngày Đăng: 09:11 29/07/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Rất nhiều người dùng khi chọn mua smart tivi cảm thấy băn khoăn, đau đầu chọn lựa giữa 2 tên tuổi lớn là Samsung và Sony bài viết này cũng so sánh về 2 hãng này nhé.

Ưu điểm của Tivi Samsung.

– Thiết kế đẹp mắt, bao gồm cả các dòng smart tivi màn hình phẳng hoặc smart tivi màn hình cong, tivi Samsung giá rẻ luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế và mang tới cho người dùng sự lựa chọn tuyệt vời về một thiết bị sang chảnh để nâng cấp không gian sống.

– Hiển thị màu sắc rực rỡ xuất sắc: đây là do công nghệ của smart tivi Samsung giá rẻ, có được sự hỗ trợ của hàng loạt các công nghệ tăng cường hình ảnh. Đặc biệt là các dòng tivi QLED, sử dụng các chấm lượng tử ánh sáng – Qualtom Dots giúp màn hình có khả năng hiển thị màu sắc sống động và đẹp mắt hơn cả các dòng tivi OLED đắt giá được nhiều hãng đang phát triển.

– Tốc độ phản ứng nhanh do sự tương thích giữa phần cứng lẫn hệ điều hành Tizen mà hãng tự phát triển, nên gần như không cần chờ đợi trong quá trình sử dụng.

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng nhiều ứng dụng tiếng Việt và dành riêng cho người Việt, nên hầu hết người dùng đều có thể sử dụng ột cách dễ dàng nhất.

– Không hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói – đây là điều khá thua kém so với nhiều các dòng tivi Android khác trên thị trường. Tuy nhiên, từ Tizen 4.0 điều này đã được cải thiện khi nhà sản xuất Hàn Quốc tích hợp thêm chức năng tìm kiếm giọng nói cho các smart tivi Samsung.

– Một số dòng smart tivi đời cũ năm 2016, 2017 (dòng K, dòng M) thậm chí còn không hỗ trợ chuột, bàn phím, chắc chắn sẽ gây một số vấn đề khi sử dụng.

– Âm thanh mặc dù đã cải tiến khá nhiều nhưng thực sự vẫn chưa có được sự trong, trầm cần thiết.

Những ưu điểm của Tivi Sony.

Triluminos chấm lượng tử – Sự nhảy vọt về công nghệ màn hình của Tivi Sony.

Nhắc đến Sony thì không thể không nói đến sự thành công của HDR được áp dụng cho các loại TV 4K, đây là yếu tố giúp hãng sản xuất này cạnh tranh với các ông lớn như LG, Samsung hay Asanzo. Bên cạnh sự thành công của HDR thì mới đây các mẫu Tivi Sony Bravia đã được tích hợp thêm công nghệ màn hình Triluminos chấm lượng tử (hay còn gọi là quantumn dot) giúp tái tạo lại các màu sắc khó nhất trở nên chân thực, sống động và sắc nét hơn rất nhiều, đặc biệt là các màu đỏ, xanh lục hay xanh lam được thể hiện rực rỡ và bắt mắt hơn rất nhiều.

Khác với các loại TV Led thông thường, công nghệ Triluminos của Tivi Sony giá rẻ dùng các bóng LED không có lớp phủ đặt trong một ống thủy tinh với đầy các chấm lượng tử đỏ và xanh lá cung cấp bởi công ty QD Vision (có trụ sở tại Massachussetts, Hoa Kì). Hai loại chấm này sẽ hấp thụ một phần ánh sáng xanh dương từ đèn nền rồi phát xạ thành màu đỏ và xanh lá thuần khiết.

Với phương pháp này, ánh sáng đi qua bộ lọc đỏ sẽ mang đúng màu đỏ, tương tự như thế cho các màu còn lại. Kết quả là chúng ta có được mức độ tái tạo màu chính xác hơn, hình ảnh đẹp hơn so với việc dùng đèn LED tráng phốt-pho.

Bằng cách này, người xem sẽ có trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt trong những cảnh phim tối thì bạn cũng sẽ thấy rõ đến từng chi tiết nhân vật chứ không phải là một mảng xám xám mờ mờ như ở nhiều TV bình thường.

– Hình ảnh tông màu tự nhiên, dịu nhẹ.

– Hệ điều hành Android được Google tối ưu dành cho tivi, có những tính năng chỉ Google mới có (Google Play Music, Google Play Game, Google Cast…).

– Kho ứng dụng Google Play phong phú. Đặc biệt, kho game của Android smat tivi Sony giá rẻ có thể xem là đa dạng và hấp dẫn nhất trong các dòng tivi hiện nay, với các tựa game thể thao, game nhập vai nổi tiếng: Asphalt 8, Modern Combat, The Walking Dead, Final Fantasy, The King Of Fighters… Thêm nữa là tivi hỗ trợ tốt khi kết nối tay cầm chơi game.

– Cấu hình máy tốt, bộ nhớ dung lượng nhiều (ít nhất 8 GB), một số dòng còn có thể mở rộng bộ nhớ bằng USB.

– Có tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (hỗ trợ tiếng Việt, cho kết quả nhanh và chính xác).

– Ngoài ứng dụng từ Google Play, còn có thể cài thêm ứng dụng bên ngoài bằng file apk.

So sánh về thiết kế Tivi.

Tivi Samsung thường có ưu thế thiết kế sắc sảo, cầu kì chân đế lạ mắt. Trong khi đó smart tivi Sony lại thường chú trọng tính đơn giản và có thế mạnh về độ mỏng của viền màn hình (thường chỉ 1 cm hoặc mỏng hơn).

Ngoài ra, thiết kế smart tivi 2 hãng có những ưu thế riêng:

Sony gần đây cho ra mắt nhiều mẫu tivi có thiết kế mặt sau đặc biệt, cho phép bạn giấu hết các dây dẫn, cáp kết nối… một cách gọn gàng. Do đó, smart tvi Sony sẽ là lựa chọn phù hợp hơn nếu bạn muốn mua tivi treo tường hoặc bạn là người cầu toàn trong cách bố trí và muốn không gian tivi càng ít vướng víu càng tốt.

Trong khi đó, nếu xét về thiết kế tivi cong thì tivi màn hình cong Samsung ấn tượng hơn Sony, cả về sự hài hòa của kiểu dáng cũng như sự đa dạng về kích thước màn hình (từ 40 đến 65 inch), mức giá (dưới 15 triệu cũng có thể mua được tivi cong Samsung)… để người dùng lựa chọn. Còn tivi Sony màn hình cong thường chỉ tập trung vào màn hình rộng giá cao (tivi 50 inch trở lên, giá thường trên 25 triệu).

So sánh về chất lượng hình ảnh.

– Một điểm chung trên hầu hết các dòng tivi Samsung đó là hình ảnh thường chú trọng ở màu sắc bóng bẩy, rực rỡ và màn hình có độ sáng cao.

– Trong khi đó, tivi Sony vẫn đi theo hướng màn hình sáng dịu nhẹ, màu sắc vừa phải và tự nhiên.

Thêm vào đó mỗi hãng đều có các dòng smart tivi 4K, HDR… trang bị những công nghệ hình ảnh hiện đại, cho khả năng hiển thị ấn tượng, độ nét tốt, hiển thị các cảnh chuyển động nhanh khá mượt. Còn về độ sáng và màu sắc, tuỳ vào sở thích khi xem mà bạn có thể cân nhắc chọn mua loại thích hợp.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook