0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn Smart Tivi Samsung có độ phân giải 8K hay là 4K ?

Ngày Đăng: 04:50 03/08/2020
Tác giả: Việt Quang
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

1. Độ phân giải 8K và 4K là gì ?

Nên chọn Smart Tivi Samsung có độ phân giải 8K hay là 4K ?

Độ phân giải màn hình hay còn gọi là chỉ số pixiel điểm ảnh hiển thị trên màn hình. Độ phân giải màn hình chính là số pixel theo chiều rộng và chiều cao của màn hình.

Hiện nay, các mẫu Smart Tivi Samsung có độ phân giải 8K sẽ được sở hữu với chỉ số pixel là 7680 x 4320 pixel (4320p).

Còn đối với các mẫu Smart Tivi Samsung có độ phân giải 4K sẽ là 3840 x 2160 pixel (2160p).

2. So sánh giữa độ phân giải 8K và 4K.

Chỉ với một ví dụ đơn giản là khi bạn xem phim trên Smart Tivi Samsung với độ phân giải Full HD và chuyển sang độ phân giải 4K sẽ thấy sự khác biệt thế nào, vì độ phân giải 4K đã gấp 4 lần so với độ phân giải Full HD hiện nay.

Nên chọn Smart Tivi Samsung có độ phân giải 8K hay là 4K ?

Chính vì vậy mà bạn có thể hiểu một cách đơn giản là Tivi Samsung 8K còn có khả năng hiển thị sắc nét gấp 4 lần so với Smart Tivi Samsung 4K hiện nay. Theo những người được trải nghiệm trên chất lượng 8K đầu tiên hiện nay thì đã nhận định rằng hình ảnh chân thậ đến không thể tin được, đây là một trong những công nghệ đỉnh cao nhất hiện nay của Samsung trên các mẫu Smart Tivi Samsung QLED hiện nay.

Có thể nói chính xác thì những hình ảnh trên các mẫu Smart Tivi Samsung 8K hiện nay không khác gì những gì bạn thấy ở ngoài cuộc sống, thậm chí cảm giác chiều sâu của Tivi Samsung 8K còn tốt hơn, giúp bạn có thể nhìn bao quát hơn.

Điều này có thể thấy rằng dòng Tivi Samsung 4K bị lép vế hòan toàn so với độ phân giải 8K này. Tuy nhiên thực sự không phải ai cũng biết một điều rằng độ phân giải 8K như vậy thì thích hợp sử dụng cho những màn hình có kích thước lớn từ 65 đến – 85 inch. Giá của dòng Smart Tivi Samsung 8K hiện nay cũng cao hơn so với độ phân giải 4K rất nhiều.

Đối với các mẫu Smart Tivi Samsung có độ phân giải 4K thì sẽ thích hợp sử dụng ở những kích thước màn hình nhỏ gọn hơn từ 55 inch trở xuống. Chính vì vậy mà bạn nên cân nhắc về vấn đề này: Nếu bạn muốn chọn một chiếc Tivi Samsung có kích thước không quá lớn thì nên chọn độ phân giải 4K để tiết kiệm chi phí mua sắm hơn. Còn nếu bạn muốn mua một chiếc Tivi màn hình lớn thì nên chọn độ phân giải 8K để có thể cảm nhận được hình ảnh sắc nét vượt trội và chân thực hơn.

3. Một số ưu điểm vượt trội mà dòng Smart Tivi Samsung 8K mang lại.

Nên chọn Smart Tivi Samsung có độ phân giải 8K hay là 4K ?

+ Đỉnh cao chất lượng hình ảnh siêu nét.

Ưu điểm đầu tiên bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng dòng Tivi Samsung giá rẻ này sẽ mang lại hơn 33 triệu điểm ảnh, cho dù kích thước của Tivi có lớn đến mức nào thì với số điểm ảnh lớn này vẫn sẽ bao phủ kín cả màn hình để mang lại độ sắc nét vượt trội hơn.

+ Cho tốc độ xử lý các khung hình siêu nhanh.

Với các dòng Tivi Samsung 8K hiện nay thì nó sẽ phải đỏi hỏi tốc độ xử lý khung hình cực cao, để làm được điều này thì Samsung đã nghiên cứu ra chip xử lý Quantum 8K cho các dòng Tivi 8K của mình, nó có khả năng xử lý các khung hình mượt mà cực kì và đặc biệt còn có thể nâng cấp các độ phân giải thấp như là HD, Full HD và 4K lên chuẩn với 8K cho hình ảnh siêu sắc nét.

+ Mang đến độ sáng màn hình, độ sâu và độ tương phản hình ảnh ấn tượng.

Dòng Tivi Samsung 8K có độ phân giải siêu lớn nên nó sẽ trình chiếu khả năng hiển thị màu được tốt hơn, đặc biệt là với công nghệ QLED thì nó sẽ cho hình ảnh hiển thị được độ sâu ấn tượng cùng góc nhìn cực kì rộng.

4. Vậy nên chọn độ phân giải 8K hay 4K ?

Nhìn chung, cho dù có lựa chọn dòng Tivi nào thì bạn cũng nên cân nhắc với mức kinh tế và thu nhập của mình, nếu bạn thu nhập không quá cao thì nên chọn những mẫu Smart Tivi Samsung có độ phân giải 4K là quá đủ. Còn nếu bạn có mức kinh tế dư giả thì nên trải nghiệm Smart Tivi Samsung 8K để cảm nhận như mang cả thế giới về căn nhà mình.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook