0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió hay âm trần cassette

Ngày Đăng: 14:57 25/06/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Trong thị trường điều hòa đa dạng hiện nay có rất nhiều chủng loại khác nhau như điều hòa treo tường, tủ đứng, âm trần, nối ống gió, VRV. Bài viết này của chúng tôi sẽ chú trọng vào 2 dòng máy đang được quan tâm nhất hiện nay đó là điều hòa âm trần cassette và điều hòa âm trần nối ống gió.

Đặc điểm, cấu tao của điều hòa âm trần nối ống gió.

Máy điều hòa âm trần 1 chiều bao gồm 1 dàn nóng và 1 dàn lạnh riêng biệt, đường ống đồng dẫn gas, ống nước, dây điện, đường ống gió, chụp thổi, chụp hồi, box (hộp) thổi và hồi, miệng gió. Dàn lạnh của máy có hình dạng là hình hộp chữ nhật, có hai đầu rỗng để kết nối với chụp thổi (đầu thổi) và chụp hồi (đầu hồi) để kết nối hộp gió và đường ống gió. Tùy công suất, dàn lạnh có thể kết nối được với nhiều đường ống gió.

Dàn lạnh được đặt giấu bên trong trần vì thế sẽ không chiếm diện tích không gian của phòng, như vậy sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng hơn. Bên cạnh đó, với nhiều kiểu thiết kế miệng gió đa dạng đi kèm, sẽ tôn lên sự sang trọng đẳng cấp của không gian và của gia chủ khi sử dụng dòng sản phẩm điều hòa âm trần giá rẻ.

Bắt buộc phải lắp đặt máy trước khi hòan thiện đóng trần nhà.Công suất lạnh từ nhỏ đến lớn đều có: từ 9.000btu đến 200.000btu, nên thích hợp cho tá cả các không gian cần làm lạnh/sưởi ấm.

Đặc điểm. cấu tạo của điều hòa âm trần cassette.

Đặc điểm của điều hòa âm trần inverter Bao gồm 1 dàn nóng và dàn lạnh, đường ống đồng dẫn gas, ống nước, dây điện. Dàn lạnh dạng vuông và có mặt nạ cũng vuông với kích thước đồng nhất ví dụ như: 700mm x 700mm hoặc 950mm x 950mm.

Toàn bộ dàn lạnh được nằm sâu trong trần, chỉ có mặt nạ phía trước của dàn lạnh nằm áp sát và nổi trên bề mặt trần.

Lắp trước hoặc sau khi đóng trần nhà đều được, nhưng phải chừa lỗ đúng kích thước của máy để lắp vừa.

Công suất lạnh ở tầm trung: từ 9000btu đến 48000btu là cao, đôi khi có thể phải lắp 2 máy cho 1 phòng để đạt độ lạnh yêu cầu.

Thích hợp lắp đặt cho những không gian rộng vừa, trần cao như: Biệt thự mini, quán cafe, văn phòng làm việc, phòng tiệc cưới, nhà hàng, phòng gia đình.

Vì đặc trưng lắp đặt của cả hai dòng sản phẩm là đều giấu hoặc âm toàn bộ máy vào bên trong trần nên những người trong nghề hay gọi điều hòa âm trần, nhưng để phân biệt được thì nhớ phải gọi là “âm trần cassette” với “âm trần nối ống gió” mới chính xác bạn nhé.

So sánh khả năng bảo dưỡng máy.

Điều hòa âm trần 2 chiều cassette sẽ dễ dàng tháo rời thao tác dễ hơn và tốn ít chi phí hơn so với điều hòa nối ống gió. Điều hòa nối ống gió là dòng khó có thể bảo dưỡng được do toàn bộ phận máy nằm áp trần, chỉ còn hở mặt nên chủ yếu khách hàng không bảo dưỡng máy dòng này.

Mỗi sản phẩm đều có những điểm mạnh riêng của mình, cả hai đều là những sản phẩm chất lượng và tiện ích. Tuy nhiên nếu nhìn nhận trên cái nhìn tổng quát thì bạn sẽ chia ra được làm hai nhóm nhu cầu. Nếu bạn là người có khả năng về tài chính hoặc cấu trúc phòng nhà bạn rộng, những công trình diện tích lớn thì điều hòa nối ống gió sẽ là một lựa chọn sáng suốt. Còn nếu bạn yêu cầu chi phí rẻ hơn và diện tích phòng bé hơn thì điều hòa âm trần cassette là lựa chọn hợp lí.

Máy điều hòa không khí hiện nay đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Nhu cầu của người dân ngày càng tăng vì thế điều hòa cũng không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu làm mát mà còn phải đem lại sự tiện nghi và tính thẩm mĩ cao cho không gian ngôi nhà bạn.

So sánh yêu cầu kỹ thuật thi công và vật tư linh kiện lắp đặt.

Nếu để nói một cách tổng quát thì chi phí thi công vật tư lắp đặt của điều hòa nối ống gió đắt gấp đôi so với việc lắp điều hòa âm trần cassette và yêu cầu kĩ thuật đối với người lắp đặt cũng khắt khe hơn. Do linh động trong việc bố trí các cửa gió ở khắp nơi trong phòng mà bạn sẽ phải tốn thêm chi phí ống gió, cửa gió, hộp gom gió cho vị trí mà bạn muốn để cửa gió. Vì thế nếu xác định lắp điều hòa ống gió thì bạn cũng cần xác định chi phí công vật tư sẽ đắt hơn.

Mong bài viết này có thêm nhiều thông tin cho bạn từ những phân tích nêu trên chúng tôi hi vọng bạn sẽ đưa ra cho mình được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook