0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Nên chọn điều hòa Multi của Gree hay Đaikin loại nào tốt hơn

Ngày Đăng: 03:36 14/08/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Bạn vẫn đang phân vân chưa biết chọn hãng điều hòa Multi nào tốt bài viết này Điện Máy Thiên Phú sẽ so sánh về 2 hãng điều hòa Multi của Gree và Đaikin mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi giá rẻ là bước cải tiến của dòng điều hòa thông thường, là một biến thể kết hợp giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường. Theo đó, điều hòa Multi gồm 1 dàn nóng làm nhiệm vụ cấp lạnh cho cùng lúc nhiều dàn lạnh. Số lượng từ 2 – 5 dàn lạnh, nhưng không thể quá nhiều và công suất quá cao như điều hòa trung tâm. Nhờ vậy, điều hòa này giúp tiết kiệm diện tích lắp đặt và tận dụng khả năng tập trung làm mát phòng ưu tiên nhờ sử dụng hệ số làm lạnh không đồng thời.

Điều hòa Multi của Gree tốt không?

– Thiết kế điều hòa Mul ít cồng kềnh, phù hợp nhiều kiến trúcVì chỉ sử dụng 1 dàn nóng điều khiển nhiều dàn lạnh, điều hòa Multi giúp tiết kiệm tối đa không gian. Do đó, tổng thể căn nhà đẹp hơn, đỡ ồn và đỡ nóng hơn.- Tiết kiệm tiền lắp đặtDo chỉ sử dụng 1 dàn nóng nên bạn sẽ tiết kiệm tiền lắp giá chứa dàn nóng điều hòa và hàng loạt các dây điện rườm rà. Thay vào đó, chỉ cần 1 giá chứa 1 dàn nóng, hệ thống dây điện cũng gọn hơn rất nhiều.

Điều hòa Multi Gree tiết kiệm nhiều mặt hơn.

Chi phí ban đầu thấp. Do chỉ cần lắp đặt một dàn nóng, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí phụ kiện như dây điện, giá đỡ, không gian diện tích. Đảm bảo mỹ quan vì hạn chế tối đa số lượng dàn nóng.So với việc mua 4 – 5 máy điều hòa treo tường riêng biệt thì việc mua hệ thống điều hòa multi tiết kiệm tiền đáng kể. Tuy nhiên, với một số gia đình chưa có điều kiện đầu tư lắp đặt điều hòa cho tất cả các phòng, thì việc mua điều hòa multi là khá đắt, bởi giá cục nóng điều hòa multi đã trên 30 triệu đồng, chưa kể dàn lạnh lắp ở các phòng.Việc tận dụng công suất làm lạnh từ một dàn nóng, điều hòa multi có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn so với các dòng điều hòa truyền thống.Nhờ cơ chế làm lạnh thông minh với hệ số khác nhau ở những dàn lạnh khác nhau, người sử dụng có thể cài đặt hệ số làm lạnh cao nhất cho những phòng được ưu tiên như phòng khách, phòng ăn (có nhiều người trong phòng). Máy nén sẽ tập trung làm lạnh nhanh và sâu hơn cho những phòng này.Ngược lại vào ban đêm, khi phòng khách không có người, máy nén phân bổ năng suất làm lạnh cho những dàn lạnh ở phòng ngủ để các thành viên có giấc ngủ sâu và thoải mái hơn.- Đảm bảo làm lạnh tốt nhất cho tất cả các phòngTuy có cùng dàn nóng nhưng mỗi dàn lạnh của máy lạnh multi hoạt động riêng biệt, không ảnh hưởng đến nhau. Vì vậy, những người ở những phòng khác nhau có thể tùy ý cài đặt chế độ làm mát theo nhu cầu bản thân.

Điều hòa Multi của Đaikin tốt không?

Máy điều hòa dạng tổ hợp có những đặc điểm và cấu tạo tương tự máy điều hòa kiểu rời. Tuy nhiên do dàn nóng chung nên tiết kiệm diện tích lắp đặt. Loại máy điều hòa Multi Đaikin này vô cùng hữu ích khi được lắp ở các căn hộ chung cư, nơi vốn luôn có các ban công rất hạn chế về diện tích. Ngoài lợi thế chỉ duy nhất 1 dàn nóng nhỏ gọn, chiếc điều hòa Multi Đaikin này còn có khả năng kết nối tới 200% công suất, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đầu tư về thiết bị điều hòa cho gia đình bạn.

– tiết kiệm chi phí điều hòa Multi thuộc phần vùng Điều hòa Đaikin giá rẻ, chỉ cần duy nhất 1 dàn nóng kết nối tối đa 5 dàn lạnh cùng nhau, có thể đa dạng về các dàn lạnh khác nhau. Đối với các căn hộ trung cư có khu ban công hẹp có không thể chứa đến 4-5 dàn nóng cùng một lúc, giải pháp sử dụng điều hòa multi daikin sẽ luôn là cách được tối ưu hòan hảo nhất cho người sử dụng.

– Sản phẩm Điều hòa Đaikin Multi DC inverter được ứng dụng động cơ điện một chiều, động cơ này sử dụng 2 kiểu quay khác nhau giúp tiết kiệm tối đa điện năng khi phát ra công suất lớn với mức năng lượng điện nhỏ so với động cơ xoay chiều hoặc một chiều thông thường.

Điều hòa Muti Đaikin sử dụng công nghệ Inverter mang tính cách mạng của Daikin giúp hệ thống điều hòa không khí hoạt động mạnh mẽ hơn trong khi lại tiêu tốn ít năng lượng hơn so với các hệ thống điều hòa thông thường.

Những tính năng thiết kế tiên tiến giúp máy hoạt động cực êm.

Điều hòa Multi Đaikin inverter hoạt động hiệu quả ngay cả ở những nơi có nhiệt độ khắc nhiệt. Dải nhiệt độ hoạt động của máy được đảm bảo từ -10 đến 46 độ C.

Điều hòa Super Multi Đaikin có chỉ số COP cao nhất trong các dòng điều hòa Multi lên đến 4,58 giúp nâng cao hiệu suất hoạt động và tiết kiệm năng lượng tối đa.

Tất cả sản phẩm Điều hòa Multi Đaikin đều cho phép cài đặt tốc độ quạt theo 5 bước, chế độ hoạt động êm. Việc chọn lựa nhiều chế độ cài đặt cho phép chúng ta điều khiển chính xác tốc độ quạt tùy theo nhu cầu sử dụng, độ ồn dàn lạnh rơi vào khoảng 22 db (A). Đối với dàn nóng điều hòa multi daikin cũng có thể cài đặt giảm 3 db (A) so với hoạt động thông thường, dàn nóng điều hòa Multi daikin có độ ổn chỉ ở ngưỡng 43 db (A).

Dàn nóng điều hòa Multi Đaikin được thiết lập với các chế độ ưu tiên.

Ưu tiên trong chế độ vận hành.Chế độ vận hành (làm mát/sưởi) của dàn lạnh hoặc dàn nóng ở phòng ưu tiên sẽ được chú trọng hơn các dàn lạnh (nóng) ở phòng khác đang hoạt động ở chế độ kém ưu tiên. Lúc này dàn lạnh (nóng) ở các phòng khác buộc phải chuyển sang chế độ chờ.

Ưu tiên đối với chức năng vận hành êm dàn nóng.Chế độ thiết lập phòng ưu tiên cũng cho phép bật chức năng vận hành êm của dàn nóng chỉ bằng một lệnh từ phòng ưu tiên Nếu không thiết lập chế độ phòng ưu tiên thì cần phải ấn nút vận hành êm dàn nóng bằng điều khiển từ xa của tất cả các dàn lạnh hoạt động tại thời điểm đó. Chiều dài đường ống lớn cho phép linh hoạt trong lắp đặt.

Nên sử dụng điều hòa multi 2 chiều như nào cho mùa lạnh?

Việc sử dụng điều hòa cần lưu ý để căn phòng luôn có không khí lưu thông. Các chuyên gia hợp phát cho biết, khi sử dụng điều hòa không khí luôn giữ cho phòng thoáng đãng, không khí lưu thông có thể bằng quạt gió hoặc quạt thông khí, bởi vì khi đóng kín cửa không khí vào phòng gần như không có, cảm giác ngột ngạt khó chịu và làm giảm sức khỏe người sử dụng, tạo cảm giác không thoải mãi, bị ngẹt mũi, đau đầu,…. Bởi vậy không nên đóng kín cửa và dùng thêm máy móc khác để tạo độ ẩm.

Những lưu ý khi lựa chọn điều hòa Multi.

Lựa chọn công suất dàn nóng

Sau khi tính được tổng công suất dàn lạnh cho phù hợp với nhu cầu thì bạn đã có được con số cho dàn nóng. Các dàn nóng Multi thường có thể kết nối từ 3-5 dàn lạnh với tổng công suất dàn lạnh có thể lên tới 150% công suất dàn nóng. Vì thế mà các chuyên gia hay bảo lắp Multi là để chạy quá tải.

Khi lựa chọn dàn nóng, bạn nên chú ý đến công suất dàn lạnh kết nối ở phần thông số kỹ thuật. Một điều nữa bạn cần chú ý rằng dàn nóng của điều hòa Multi Daikin có công suất tối đa là 34.000BTU. Vì thế, khi tính toán và nhận được sự tư vấn từ phía Sen Việt mà công suất lơn hơn công suất tối đa kia quá nhiều, bạn nên chuyển sang lựa chọn Mitsubishi. Hãng điều hòa Nhật Bản này có dòng điều hòa trung tâm với công suất nhỏ từ 8-10HP, có thể đáp ứng được nhu cầu lớn hơn của bạn.

Lựa chọn loại dàn lạnh phù hợp.

Lắp điều hòa Multi có một lợi thế rất lớn so với các dòng khác, đó là nó có thể kết nối với các loại dàn lạnh khác nhau, từ treo tường đến âm trần cassette, nối ống gió,… Tùy thuộc vào nhu cầu và điểm mạnh của từng loại để lựa chọn nhé.

Dàn lạnh treo tường: Loại dàn lạnh này có giá thành thấp nhất trong các loại, thường thấy ở các hộ gia đình. Thiết kế của dòng sản phẩm này thường to, dài nên khó hài hòa với lại không gian nội thất trong phòng. Dàn lạnh treo tường thường sẽ phù hợp hơn với phòng ngủ, phòng server,..- những nơi ít có nhu cầu về vẻ đẹp.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook