0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Mẹo sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện

Ngày Đăng: 09:17 18/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Làm sao để sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm điện? Tham khảo bài viết dưới đây để năm trong tay các mẹo sử dụng điều hòa 2 chiều nhé.

1. Nguyên lý hoạt động chế độ sưởi ở điều hòa 2 chiều

Tương tự với nguyên lý làm lạnh của điều hòa, chế độ sưởi hoạt động gián tiếp qua dàn trao đổi nhiệt, không khí sẽ không bị máy nén đốt nóng trực tiếp mà chuyển đổi năng lượng qua môi chất (gas điều hòa) để làm ấm không khí rồi tỏa đều khắp phòng, sưởi ấm trên diện rộng.

Đối với điều hòa 2 chiều, hoạt động của máy nén là phần tiêu tốn điện năng cao nhất, một số điều hòa còn có thêm bộ phận sưởi phụ trợ bằng điện để tăng cường hiệu quả làm nóng không khí.

Vì vậy, hiệu năng hoạt động trên thực tế ở chế độ sưởi gây tiêu tốn điện năng nhiều hơn so với khi làm lạnh.

2. Mẹo sử dụng chế độ sưởi tiết kiệm điện

Chọn công suất điều hòa phù hợp với kích thước phòng

Tốc độ làm nóng của máy nén không khí trên điều hòa 2 chiều phụ thuộc vào công suất hoạt động, diện tích không gian của căn phòng. Do đó, khi chọn mua điều hòa, tùy thuộc vào diện tích căn phòng của mình để lựa chọn sản phẩm có công suất phù hợp. Cụ thể như sau:

Không để nhiệt độ chênh lệch quá cao

Không nên cài đặt mức nhiệt quá cao.chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời cao nhất 8 độ, nếu không dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt, gây ra các bệnh về hô hấp.

Khoảng chênh lệch càng thấp thì hóa đơn tiền điện cũng giảm song song. Đồng thời, vào mùa đông, việc giảm mức nhiệt cài đặt mỗi 2 độ sẽ giúp bạn tiết kiệm được hơn 10% điện năng tiêu thụ.

Điều chỉnh tốc độ gió hợp lý

Bạn nên chỉnh tốc độ gió cao lúc mới bật điều hòa để nhanh chóng hút hơi ẩm ra khỏi phòng, để không khí khô ráo hơn. Khi mức nhiệt đã cân bằng, bạn nên cài đặt lại tốc độ thấp để tránh khô da và quá trình sưởi tiết kiệm điện hơn.

Đóng kín cửa khi bật điều hòa

Là một phương pháp hữu hiệu để tiết kiệm điện năng. Việc đóng kín cửa sẽ ngăn không cho gió lùa vào để nhiệt độ trong nhà được giữ ấm ổn định.

Tuy nhiên, cách này làm cho không khí không được lưu thông và dễ gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn chỉ nên đóng kín khi sử dụng chức năng sưởi (hoặc làm lạnh cũng tương tự) tối đa 4 giờ nên tắt máy và mở cửa để không khí tự nhiên lùa vào.

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Bạn nên thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí và dàn trao đổi nhiệt để tăng hiệu quả giữ ấm, đồng thời, tránh được một số căn bệnh về đường hô hấp do bụi bẩn và nấm mốc gây ra. Bên cạnh đó, bộ lọc của máy lạnh sạch sẽ có thể giảm đến 15% điện tiêu thụ, tiết kiệm điện năng đáng kể.

Với những cách trên, hy vọng gia đình bạn có thể tiết kiệm được tối đa tiền điện hàng tháng khi sử dụng điều hòa 2 chiều.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook