0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

5 mẹo dùng máy rửa bát âm Bosch để hóa đơn tiền điện không tăng

Ngày Đăng: 11:49 06/12/2022
Tác giả: Hoài Dương
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Tiền điện là một trong những vấn đề mà người dùng quan tâm nhất khi mua hoặc dùng máy rửa bát âm Bosch. Đây là thiết bị có công suất lớn nên không thể tránh khỏi trường hợp tiêu tốn nhiều điện năng, đặc biệt là những gia đình đông người thường xuyên sử dụng. Hiểu được điều đó, trong bài viết sau đây Điện máy Thiên Phú sẽ chia sẻ cho bạn mẹo sử dụng máy rửa bát âm Bosch hiệu quả là hóa đơn tiền điện lại không tăng.

1. Luôn rửa một chu trình đầy đủ

Nếu bát đĩa nhà bạn quá ít thì hãy gom lại và chỉ sử dụng một chu trình rửa đầy đủ khi bát đĩa được xếp đầy trong khoang rửa. Điều này tiết kiệm hơn là rửa nhiều lần với một lần chỉ lèo tèo một vài bộ bát đĩa. Bạn cần hạn chế các chu trình rửa bán tải, rửa lẻ tẻ nhiều lần trong ngày vì nó vừa tốn nước vừa tốn điện, ngoại trừ các trường hợp thực sự cần thiết. Hãy chờ đến khi số lượng dụng cụ nấu và bát đĩa đủ rồi rửa một lần để mỗi đồng tiền bạn bỏ ra cho năng lượng và nước đều xứng đáng. 

Bạn có thể gạt hết thức ăn thừa rồi xếp sắn vào khoang rửa chứ không cần bày ra ngoài gây lộn xộn và khó chịu. Khi nào đầy khoang hãy cho máy hoạt động.

Mẹo dùng máy rửa bát âm Bosch để hóa đơn tiền điện không tăng

2. Để bát đĩa và dụng cụ tự khô nhờ không khí nóng

Đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm năng lượng mà bát đĩa vẫn được sấy khô. Để bát đĩa tự khô nhờ không khí nóng còn sót lại trong quá trình rửa không chỉ dễ dàng, thuận tiện mà còn giúp bạn giảm năng lượng cho việc đốt nóng thanh nhiệt để sấy và giảm nguy cơ nhiệt độ cao làm hỏng men, lớp phủ chống dính,…

Những gì bạn cần làm là tắt cài đặt sấy sau mỗi chu trình rửa và không mở cửa máy rửa bát âm Bosch sau khi sấy xong. Tuy nhiên cách sấy này lạ có một nhược điểm lớn là mất nhiều thời gian để bát đĩa được khô hoàn toàn.

3. Tránh cho máy rửa bát Bosch hoạt động vào giờ cao điểm

Ở nước ngoài, các công ty điện thường tính phí điện giờ cao điểm cao hơn các khung giờ khác trong ngày. Còn ở Việt Nam, không sử dụng vào giờ cao điểm sẽ giúp bạn tránh được các hiện tượng chập chờn, điện yếu, sụt áp làm ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị dùng đến điện trong nhà.

Thời gian hợp lý nhất để sử dụng máy rửa bát là buổi tối hoặc sáng sớm.

Mẹo dùng máy rửa bát âm Bosch để hóa đơn tiền điện không tăng

4. Có thể điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức 120°F (50°C)

Hầu hết các loại máy rửa bát ngày nay đều có mức cài đặt nhiệt độ cơ bản là 140°-145°F (60°-63°C). Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ rửa về khoảng 50 độ C (nhiệt độ nóng trung bình) vì đây là mức phù hợp nhất để làm sạch bát đĩa mà lại tiêu hao ít năng lượng nhất.

5. Chọn máy rửa bát âm Bosch có nhãn năng lượng A+++

Nhãn năng lượng A+++ là nhãn năng lượng cao nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu, nghĩa là máy có khả năng tiết kiệm năng lượng vô cùng tốt. Khi lựa chọn máy rửa bát cho gia đình, các bạn có thể lựa chọn những model có nhãn năng lượng này để sử dụng hiệu quả mà lại tiết kiệm điện năng bởi hiện tại Bosch có khá nhiều model như vậy.

Mẹo dùng máy rửa bát âm Bosch để hóa đơn tiền điện không tăng

Bên cạnh đó, nếu có điều kiện gia đình cũng có thể lựa chọn những chiếc máy được ứng dụng công nghệ sấy Zeolith. Đây là một loại đá có khả năng hấp thụ nhiệt trong suốt chu trình rửa để giải phóng nhiệt đó ngay sau khi quá trình rửa kết thúc. Kết quả là bát đĩa khô rất nhanh mà lại không hề tốn điện năng.

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều model máy rửa bát Bosch chính hãng tại Điện máy Thiên Phú qua website dienmaythienphu.vn hoặc liên hệ Hotline 091.896.9699 để đặt hàng.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook