Marketing ảnh hưởng thế nào đối với thương hiệu điều hòa
Trên thị trường hiện nay có vô vàn các thương hiệu điều hòa, mỗi một thương hiệu mang trong mình những mẫu mã, kiểu dáng khác tạo nên nét đặc trưng riêng và cũng giúp cho khách hàng dễ nhận biết sản phẩm. Khi chọn mua một sản phẩm điều hòa không khí cho gia đình mình, khách hàng sẽ mất rất nhiều thời gian để tham khảo, nghiên cứu mới có thể chọn lựa được một sản phẩm ưng ý mình được, trường hợp nếu bạn không phải là một người rành về điều hòa. Với cuộc sống hiện đại ngày càng được nâng cao, khi công việc cần được giải quyết nhanh gọn và triệt để, đối với mua bán hay tìm kiếm các sản phẩm cũng vậy các hình thức bán hàng hay quảng cáo qua mạng hiện đang được các đơn vị bán hàng thúc đẩy mạnh mẽ nhờ vậy người mua hàng rất đơn giản chỉ cần một cái click chuột là có thể sở hữu ngay các sản phẩm mà mình ưa thích.
Nhưng với các thương hiệu điều hòa nói riêng, khi bị cuốn theo một lối sống hiện đại, văn minh thì đó cũng chính là thời điểm mà các hãng cũng đã bắt đầu tập trung chú ý hơn trong công việc quảng cáo (marketing) đưa các sản phẩm của mình có thể tiếp cận đến với người tiêu dùng mục đích gia tăng mức doanh thu của mình. Những thương hiệu điều hòa như: điều hòa Panasonic, Daikin, LG, Sumikura,…hiện đang triển khai rất mạnh trong khâu quảng cáo thương hiệu và sản phẩm mới của mình qua những hình thức tiêu biểu sau đây:
– Quảng cáo qua các phương tiện truyền thông như: tivi, đài báo, radio,… – Qua các trang mạng xã hội nổi tiếng như: facebook, youtube, google+, Instagram,… – Qua các dịch vụ công cộng như: làm biển bảng, băng rôn quảng cáo tại các tòa nhà lớn, xe bus công cộng, nhà ga, sân bay,… – Qua các sự kiện, hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm đến các đơn vị phân phối trên cả nước thường được tổ chức vào khoảng thời gian cuối năm cũ và đầu năm mới thường niên. Nếu là một hãng điều hòa mới cần phát triển tại thị trường Việt Nam thì không thể bỏ qua được những khâu quảng cáo nêu trên bất kể nhà cung cấp có tự tin về chất lượng sản phẩm của mình đi chăng nữa thì chưa chắc có thể tồn tại được trên thị trường. Trong khi đó vẫn phải cạnh tranh với những đối thủ lâu năm trên thị trường đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy vậy, những thương hiệu điều hòa lớn, tồn tại trên thị trường nước ta từ lâu đời vẫn không hề lơ là trong việc quảng cáo sản phẩm của mình, minh chứng rõ ràng nhất là 2 ông lớn điều hòa Daikin và điều hòa Panasonic được rất nhiều người tiêu dùng biết đến với những công nghệ đặc trưng như: Nanoe-G hay Urusara-7, chứng tỏ mức độ thành công to lớn trong khâu quảng cáo cũng như tiếp thị sản phẩm của họ đến tận tai, mắt người tiêu dùng.
Trên đây là những phân tích dựa trên quan điểm của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo.
Công ty Bảo Minh – Tổng đại lý điều hòa Panasonic, Daikin, LG, Midea, Funiki và Gree bán buôn bán lẻ giá rẻ nhất Hà Nội