0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Màn hình 146 inch của Tivi Samsung được cấu tạo như thế nào

Ngày Đăng: 09:36 09/02/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Micro LED – phiên bản nâng cấp hoàn hảo của OLED

Samsung đã một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường tivi khi trở thành người tiên phong áp dụng công nghệ micro LED để sản xuất màn hình Smart Tivi Samsung khổng lồ cho các thiết bị của hãng.

Màn hình 146 inch của Tivi Samsung được cấu tạo như thế nào

Không chỉ vượt trội hòan toàn so với công nghệ LCD, micro LED thậm chí còn sở hữu nhiều ưu điểm ấn tượng khi đặt lên bàn cân với “người anh em” OLED – vốn đang là xu hướng phổ biến nhất đối với các thiết bị điện tử hiện nay.

Trong đó phải kể đến: Chất lượng độ phân giải hình ảnh được cải thiện, độ sáng tăng cường nhưng vẫn đảm bảo màu sắc hiển thị, và vòng đời của sản phẩm kéo dài hơn.

Mỗi pixel trong một mảng đèn OLED cơ bản có chứa cụm 3 đèn LED với màu sắc cơ bản. Trong khi đó, mỗi pixel trong một mảng micro LED lại có thể chứa nhiều nhóm đèn riêng biệt giúp mật độ cũng như cường độ điểm ảnh được tăng cường mạnh mẽ.

Được biết, một pixel thông thường của công nghệ micro LED có kích thước 20µm, đồng nghĩa với việc chỉ 1 inch màn hình cũng có thể chứa đến hàng nghìn điểm ảnh khác nhau, vượt xa con số 400-500 trên các loại màn hình OLED của Tivi Samsung giá rẻ. Điều này giúp hình ảnh hiển thị được sắc nét, chân thực hơn.

Mật độ của micro LED trên một đơn vị diện tích là rất lớn

Màn hình 146 inch của Tivi Samsung được cấu tạo như thế nào

Bên cạnh đó, độ sáng của màn micro LED cũng được nâng cao đáng kể, chạm mức 100.000 cd/m2 và gấp khoảng 100 lần so với màn hình OLED full color. Dù độ sáng vượt trội nhưng mức điện năng tiêu thụ của công nghệ micro LED lại hiệu quả hơn 50% so với OLED (và 90% so với LCD) nhờ mật độ dòng điện đi qua mỗi pixel thấp hơn tivi giá rẻ.

Ưu điểm nổi bật nhất của micro LED chính là vòng đời sản phẩm ấn tượng. Với khả năng chịu nhiệt, chịu điện cực tốt cũng như ít bị ion hóa nhờ chất bán dẫn GaN, micro LED cho phép tạo ra các màn hình có tuổi thọ cao hơn mà vẫn duy trì được độ sáng cũng như chất lượng hiển thị siêu việt.

Micro LED – công nghệ màn hình tương lai

Mặc dù Micro LED đã được phát hiện từ năm 2000 và được rất nhiều “gã khổng lồ” trên thế giới để mắt đến, nhưng cho đến tận bây giờ vẫn chưa có ai thực sự làm chủ công nghệ này vì chi phí sản xuất quá cao.

Màn hình 146 inch của Tivi Samsung được cấu tạo như thế nào

Tivi Samung 146 inch độc đáo của công ty đến từ Hàn Quốc này được mệnh danh là “Bức tường” (The Wall) với thiết kế kiểu mô-đun giúp kết nối nhiều mảng màn hình nhỏ với nhau, tạo ra một màn hình khổng lồ, liền mạch đầy ấn tượng.

Nhờ sử dụng công nghệ micro LED tân tiến, màn hình của The Wall vẫn sẽ sở hữu chất lượng hiển thị hình ảnh siêu việt với khả năng tái tạo màu sắc hòan hảo theo gam màu DCI-P3 giống như màn hình OLED với lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn rất nhiều.

Màn hình Micro LED đạt độ sáng 2.000 nit

Ngoài ra, công nghệ micro LED còn giúp chiếc Tivi Samsung 146 inch đạt độ sáng 2.000 nit, cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm OLED trên thị trường hiện nay. Và khi kết hợp với góc nhìn cực rộng, The Wall sẽ có thể mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho người dùng.

Samsung cũng nhấn mạnh lý do họ muốn tạo ra một sản phẩm có kích thước lớn như vậy là để “làm nổi bật các khả năng vượt trội” của micro LED, chuẩn bị sẵn sàng đưa công nghệ này đến gần hơn với người dùng qua các sản phẩm tương lai của hãng.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook