0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lý do gì khiến điều hòa không mát khi trời nóng gay gắt

Ngày Đăng: 10:37 06/05/2021
Tác giả: Nguyễn Quyết
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Nhiều người thường than phiền là tại sao điều hòa không mát khi trời nắng nóng gay gắt. Thậm chí là đã cài đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất nhưng vẫn không thấy hơi mát lạnh. Điều gì đã khiến cho viêc điều hòa không thể làm mát?.

1.Những nguyên nhân khiến điều hòa không mát khi trời nóng.

Lắp dàn lạnh điều hòa ở góc tường nóng.

Nhiều gia đình cảm thấy bức tường bị chịu ảnh nắng trực tiếp và tỏa ra hơi nóng khó chịu. Chính vì vậy giải pháp của đa số người dùng đều lắp đặt dàn lạnh ở góc tường đó. Tuy nhiên đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm khiến điều hòa không thể mát được.

Đối với những ngày nắng nóng lên tới 40 độ C khi lắp dàn lạnh ở góc tường đó sẽ thấy hậu quả. Nó sẽ khiến điều hòa phải hoạt động liên tục mà không thể làm mtas như kỳ vọng. Theo lời khuyên thì bạn nên lắp đặt ở những góc thoáng mát; điều này sẽ giúp điều hòa lan tỏa hơi lạnh đi đến khắp các góc tường.

Công suất điều hòa không đủ.

Công suất điều hòa nhiệt độ cũng ảnh hưởng cực nhiều yếu tố quan trọng giúp điều hòa làm mát. Nếu công suất nhỏ hơn so với diện tích của căn phòng nhà bạn thì tất nhiên việc làm lạnh của điều hòa sẽ không thể nào hiệu quả được.

Chính vì vậy mà không phải công suất điều hòa nào cũng sử dụng phù hợp với mọi căn phòng. Khi mua hàng bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn giúp chọn công suất hợp lý. Đặc biệt cần lưu ý, nếu phòng bạn quá nóng thì nên chọn công suất cao hơn một tí.

Điều hòa không mát vì quá tải do phải hoạt động 24/7.

Mỗi khi mùa Hè đến thì chắc hẳn nhiều gia đình sẽ bật từ sáng đến đêm khiến máy hoạt động liên tục. Như vậy khi máy hoạt động quá lâu sẽ dẫn đến quá tải, điều hòa bị hỏng tụ; hỏng block, chạy ì ạch…

Chính vì vậy, nếu có những hôm nắng nóng thì bạn nên tranh thủ tắt máy vào buổi sáng, ban đêm. Vì lúc này máy có thể nghỉ ngơi được để tiếp sức cho máy hoạt động trong lần tiếp theo.

Điều hòa không mát là do thiếu gas.

Ở các dòng máy điều hòa nhiệt độ muốn làm mát thì phải có gas. Nếu máy bị hết hoặc thiếu gas cung cấp cho điều hòa thì tất nhiên nó sẽ không thể mát.

Khi nạp gas thì bạn cũng nên chú ý tới việc đường ống có bị rỏ rỉ ra bên ngoài không.Nếu nạp gas bổ sung mà không kiểm tra thì chỉ sau một thời gian lại hết gas và mất lạnh như cũ.

Nếu máy nhà bạn chưa được bơm gas sau thời gian dài sử dụng thì nên bổ xung gas ngay. Lúc này, người dùng nên gọi thợ bảo hành để kiểm tra các mối hàn.

2.Điều hòa hỏng nên gọi thợ kỹ thuật ở đâu tốt nhất?.

Trung tâm Điện Máy Thiên Phú là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa điều hòa không mát; không vào điện, làm lạnh kém, máy kêu to, máy bị hết gas, hỏng block, hỏng tụ điện…. Chúng tôi tự hào vì có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm; có trên 3 năm kinh nghiệm trong việc sửa điều hòa.

Để sử dụng dịch vụ bạn vui lòng gọi đến số dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi là: 02438783333. Chúng tôi sẽ tiếp nhận cuộc gọi của quý khách, hướng dẫn khắp phục với các lỗi nhỏ. Nếu lỗi bạn không thể khắc phục chúng tôi sẽ điều cử thợ qua để kiểm tra giúp bạn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook