0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lưu ý khi dùng điều hòa cho người hen suyễn

Ngày Đăng: 09:40 13/03/2019
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Sử dụng điều hòa có ích cho người sử dụng, nhất là trong những ngày nắng nóng, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng điều hòa một cách thoải mái, nhất là những người bị hen suyễn. Tham khảo những lưu ý khi dùng điều hòa cho người hen suyễn dưới đây nếu bạn hoặc người thân của mình sử dụng điều hòa thường xuyên nhé.

1. Bệnh hen suyễn là gì?

Bệnh hen suyễn là bệnh hô hấp mãn tính, đặc trưng bởi tình trạng viêm niêm mạc đường thở, dẫn đến phù nề, co thắt phế quản, tăng tiết dịch nhày và tăng tính phản ứng phế quản làm cho đường thở bị co hẹp, người bệnh trong tình trạng khó thở, khò khè và thở rít.

Hen phế quản ( hen suyễn) là bệnh có cơ chế dị ứng trong nhiều trường hợp. Các nguyên gây bệnh ở trong môi trường sống (như bụi nhà, phấn hoa, thay đổi nhiệt độ…) với các kháng thể dị ứng ở trong cơ thể làm khởi phát phản ứng viêm theo cơ chế dị ứng ở niêm mạc đường thở và gây ra các triệu chứng hen.

2. Sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ gây khởi phát cơn hen

Sau hoạt động mạnh, mồ hôi đầm đìa đột ngột vào phòng điều hòa có nhiệt độ quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài môi trường dẫn đến hiện tượng thay đổi thân nhiệt nhanh chóng gây khởi phát các cơn hen cấp tính ở bệnh nhân hen phế quản.

Những dấu hiệu báo trước một cơn hen phế quản sắp xuất hiện là ngứa họng, ngứa mũi, hắt hơi, ho, chảy nước mắt, nước mũi… Sau những dấu hiệu đó, cơn hen phế quản xuất hiện với các triệu chứng: khò khè nặng cả khi bệnh nhân hít vào lẫn thở ra, ho liên tục, thở rất nhanh.

3. Lưu ý khi dùng điều hòa nhiệt độ cho người hen suyễn

Tránh để nhiệt độ phòng điều hòa chênh lệch nhiều với nhiệt độ môi trường

Để nhiệt độ điều hòa không chênh lệch nhiều với nhiệt độ môi trường (khoảng 4-5°C) và tránh để luồng gió điều hòa thổi thẳng vào nơi nằm ngủ.

Khi đi ngoài nắng về, ra nhiều mồ hôi, lau mồ hôi, ngồi ở ngoài một lúc tránh vào ngay phòng dùng điều hòa quá lạnh. Nếu muốn ra khỏi phòng điều hòa, nên mở phòng, đứng vài phút cho quen với môi trường xung quanh rồi mới ra ngoài.

Hạn chế đi ra, đi vào giữa hai nơi có nhiệt độ chênh lệch nhiều lần.

Kiểm soát độ ẩm phòng

Kiểm soát độ ẩm góp phần tạo ra môi trường không khí lành mạnh trong phòng. Độ ẩm không khí quá thấp hoặc quá cao có thể gây ra bệnh hen. Bổ sung độ ẩm trong phòng bằng cách sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc để chậu nước trong phòng máy lạnh.

Vệ sinh điều hòa định kỳ để loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Vệ sinh máy điều hòa định kỳ, thay đổi hoặc làm sạch bộ lọc không khí hàng tháng, tránh các loại nấm mốc, mầm bệnh lưu trú trong máy.

Khi không bật điều hòa, mở cửa phòng cho thoáng khí. Vì sự thông gió trong nhà ít hơn có thể làm tăng nồng độ chất gây kích thích và gây dị ứng trong nhà.

Nên cho không khí sạch ngoài trời vào nhà để làm loãng các chất gây dị ứng và cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Hy vọng với những lưu ý trên, các bạn đã biết được cách dùng điều hòa giá rẻ đúng cách và chăm sóc cho người bệnh suyễn khi dùng điều hòa thường xuyên.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook