0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Lắp đặt điều hòa ống gió cho căn hộ chung cư có khó không?

Ngày Đăng: 07:53 10/09/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter
  1. Điều hòa âm trần nối ống gió lắp chung cư là gì?

dienmaythienphu.vn bán lẻ rẻ như bán buôn

Điều hòa âm trần nối ống gió lắp chung cư là gì?

Điều hòa âm trần nối ống gió là điều hòa hoạt động theo cơ chế thổi khí lạnh qua các ống gió, được lắp ở trên trần hoặc giấu trần để thiết bị không lộ ra ngoài. Điều này giúp các bộ phận của điều hòa được bảo vệ, tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tăng tuổi thọ sản phẩm. Đồng thời, các dây nối sẽ được giấu đi giúp tiết kiệm không gian, tăng tính thẩm mỹ cho Không gian. Không gian thích hợp lắp đặt điều hòa ống gió là nhà hàng, khách sạn, chung cư, biệt thự,…những không gian đòi hỏi yêu cầu cao về tính thẩm mỹ, sang trọng

Lắp đặt điều hòa ống gió cho chung cư có khó không?

Câu trả lời là lắp đặt khó đòi hỏi tay nghề cao nhưng khi nhìn thấy thành quả lắp đặt xong chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì sự lựa chọn đúng đắn này. Dưới đây là những bước lắp đặt cơ bản chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn để bạn thấy nó KHÓ như nào?

Bước 1: Lắp dàn lạnh

Để lắp đặt điều hòa giấu trần nối ống gió cho nhà hàng hay cho bất kỳ không gian nào khác như khách sạn, văn phòng,…Trước tiên, chúng ta cần khởi động bằng việc lắp dàn lạnh. Công việc này phức tạp hơn rất nhiều so với dòng điều hòa treo tường bởi dàn lạnh của điều hòa âm trần nối ống gió cồng kềnh, kích thước đồ sộ. Ở đây, người thợ kỹ thuật phải đáp ứng các yêu cầu sau:

+ Định vị dàn lạnh một cách chuẩn xác để lấy dấu khoan 4 lỗ treo. Vị trí lắp đặt phải giàu giá trị thẩm mỹ cũng như đảm bảo an toàn.

+ Khoan lỗ treo ty bắt buộc phải thẳng hàng và vuông góc với mặt sàn. Nguyên tắc này đảm bảo máy được cố định. Khi treo ty bắt dàn lạnh, việc trang bị đai ốc khóa là điều kiện cần và đủ.

+ Việc bắt bu long nở phải thực sự chắc chắn để không xảy ra sự cố rơi máy.

Bước 2: Lắp đặt dàn nóng

Như bạn biết dàn nóng của các loại máy âm trần ống gió thường có công suất từ 36000btu tới 48000btu. Đây là nguyên nhân khiến dàn nóng có trọng tải nặng. Khi lắp đặt dàn nóng trên cao và đặt trên giá đỡ thì không thể thiếu thiết bị nâng hạ. Muốn dàn nóng hoạt động hiệu quả, khi chọn vị trí lắp đặt, chúng ta phải xem xét đến yếu tố hướng gió. Nhìn chung, những nơi thoáng mát và khô ráo là điều kiện lý tưởng để tăng tuổi thọ của máy nén đồng thời tiết kiệm điện.

Chọn vị trí đặt cục nóng không quá cao để dễ cho việc kiểm tra và bảo trì máy lạnh khi có hư hỏng xảy ra.

Bước 3: Nối ống gas

Các bạn cần lưu ý: trong trường hợp ống quá dài, công suất và tuổi thọ của thiết bị sẽ giảm.

Đối với tình trạng ống uốn cong nhiều hoặc dùng nhiều co thì công suất làm lạnh sẽ không được như ý.

+ Kích thước ống lỏng là 9,52 mm, còn kích thước ống hơi là 19.05 mm.

Khi thực hiện công đoạn loe ống và nối ống, chúng ta cần làm sạch ống đồng trước khi loe, đồng thời tránh việc đè mạnh và cắt sâu. Thêm vào đó, các bạn phải loại bỏ gờ mép cắt.

Điểm nối ống nên được trang bị lớp cách nhiệt polyurethane ở bên ngoài.

Bước 4: Đấu nối dây điện

Ở đây, dây nối dàn nóng với dàn lạnh phải được giữ bằng kẹp dây. Bên cạnh đó, các bạn cần tuân thủ các yêu cầu nắp đậy phải được cố định chắc chắn; hệ thống dây điện không chạm vào các bộ phận khác như ống gas, quạt…

Lời khuyên của chúng tôi là nên dùng đầu nối tròn để nối dây với khối cấp nguồn, việc nối dây dựa theo ký hiệu trên điều hòa. Các bạn nhớ giữ dây theo thứ tự tránh trường hợp cản trở những bộ phận khác.

Bước 5: Rút chân không nạp gas

Dàn lạnh điều hòa nối ống gió và đường ống đều cần được rút chân không để ngăn chặn tình trạng tích tụ hơi ẩm làm hư hại máy nén.

Sau quá trình rút chân không, người thợ kỹ thuật phải tiến hành nạp ga cho điều hòa. Tuy nhiên, riêng các máy mà chiều dài ống không vượt qua giới hạn thì không phải nạp thêm ga. Trường hợp này, ta chỉ cần mở van ga ra và chạy thử máy.

Yêu cầu riêng dành cho ống gió

Về mặt chất liệu, ống gió được làm từ tole tráng kẽm. Sự lựa chọn này đảm bảo độ bền cơ học cũng như khả năng chống lại hiện tượng oxy hóa. Tại Việt Nam, trước điều kiện khí hậu nóng ẩm, nếu không được trang bị những lớp “chiến bào” đặc biệt, kim loại thông thường sẽ nhanh chóng gỉ sét. Chiều dày của tole tráng kẽm cũng được quy định rất rõ ràng.

Về cách lắp đặt, ống gió mềm nên được lắp theo bố cục thẳng tắp, tránh việc uốn cong bởi nó ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát cũng như đường truyền của luồng khí. Các mối nối có nhiệm vụ làm kín gió đồng thời hạn chế tiếng ồn.

Ngoài ra, chúng ta cần quan tâm đến phụ kiện ống gió như hộp chụp miệng gió, van gió và cửa thăm. Chúng góp phần hòan thiện bố cục của điều hòa âm trần ống gió.

Như vậy, tiến trình lắp đặt điều hòa âm trần nối ống gió tương đối phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững chắc. Nếu bạn thật sự quan tâm tới điều hòa này hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook