0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện cho bạn

Ngày Đăng: 13:20 15/02/2020
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Bình nóng lạnh tiêu hao khá nhiều điện năng nếu như bạn sử dụng không đúng cách, vậy để sử dụng bình nóng lạnh tiết kiêm điện năng, tham khảo qua bài viết dưới đây của điện máy Thiên Phú nhé

Chỉ bật khi cần thiết:

Việc quên tắt bình nóng lạnh sau khi sử dụng xong hay bật 24/24 sẽ làm máy tốn nhiều điện năng cũng như gây nguy hiểm và khiến điện dễ dàng rò rỉ do hoạt động quá tải. Với máy nước nóng gián tiếp, bạn nên bật máy trước khi tắm 15 – 20 phút và trong khi tắm cũng nhớ ngắt điện để đảm bảo an toàn. Nếu như bạn sử dụng máy nước nóng trực tiếp thì chỉ nên bật khi có nhu cầu sử dụng và tắt ngay sau khi sử dụng xong.

Kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện cho bạn

Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp cho các thành viên gia đình sử dụng máy nước nóng kế tiếp nhau. Hoặc bạn có thể bật máy 1 lần để cho cả gia đình sử dụng với máy nước nóng gián tiếp, giúp tránh lãng phí điện bởi thiết bị không phải làm nóng nước nhiều lần.

Hạ nhiệt độ:

Để nước nóng nhanh chóng bạn thường hay vặn nhiệt độ đến mức tối đa. Thế nhưng, bạn chỉ cần giảm đi 5 độ C là có thể tiết kiệm được 3 đến 5% tiền điện máy hao tốn hàng tháng. Hơn nữa, nước quá nóng sẽ gây bỏng cho người dùng và khó trong việc thử nhiệt độ của nước.

Kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện cho bạn

Công nghệ hiện đại:

Sản phẩm có thương hiệu uy tín như bình nóng lạnh Ariston, bình nóng lạnh Casper …sẽ được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm điện. Không nên chọn mua máy nước nóng quá cũ cũng như thương hiệu trôi nổi trên thị trường, vừa tốn nhiều tiền điện lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm.

Một máy nước nóng tốt vận hành phải êm ái, không gây tiếng ồn khó chịu. Do đó, bạn cần kiểm tra hoặc chạy thử trước khi mua để tránh tình trạng phải hối hận khi mua về dùng.

Kiểm tra thường xuyên:

Tốt nhất bạn nên kiểm tra bình nóng lạnh giá rẻ khoảng 1 tháng/lần để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần lau rửa bình và bộ lọc, xem lại các van xem có chắc chắn hay không trong vòng khoảng 2-3 tháng 1 lần giúp máy hoạt động tốt hơn.

Kinh nghiệm sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện cho bạn

Nếu trong quá trình dùng, máy nước nóng xảy ra sự cố như rò rỉ, phát ra tiếng kêu kỳ lạ…. thì bạn gọi ngay cho trung tâm bảo hành, bảo trì để sửa chữa kịp thời. Bởi vì rò rỉ ở máy nước nóng sẽ dễ gây nguy hiểm đến tính mạng con người, khiến hoá đơn tiền điện tăng vọt.

Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook