0
Mua Online: 0918969699
Đại Lý: 0983262323
Ninh Bình: 0912339019
Dự Án: 0983666996

Kinh nghiệm giúp bạn sử dụng điều hòa Midea giá rẻ có độ bền cao

Ngày Đăng: 10:16 31/01/2021
Chia sẻ: Chia sẻ Facebook Chia sẻ twitter

Muốn điều hòa Midea giá rẻ có thể sử dụng bền bỉ hơn thì nên chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, vệ sinh thường xuyên, bật/tắt máy hợp lý.

1. Chọn máy có công suất phù hợp với diện tích căn phòng.

Kinh nghiệm giúp bạn sử dụng điều hòa Midea giá rẻ có độ bền cao

Việc lựa chọn công suất của điều hòa Midea để hoạt động trong căn phòng nhà mình muốn thì không phải ai cũng biết, nếu công suất làm lạnh không chuẩn với diện tích căn phòng sử dụng sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiệm trọng như là làm mát không đủ, tốn điện năng, gây hư tổn cho máy.

Dưới đây sẽ là những kinh nghiệm lựa chọn công suất phù hợp với diện tích bạn nên tham khảo.

  • Phòng có diện tích dưới 15 mét vuông nên chọn điều hòa Midea 9000BTU.
  • Phòng có diện tích từ 15 – 20 mét vuông nên chọn điều hòa Midea 12000BTU.
  • Phòng có diện tích từ 20 – 30 mét vuông nên chọn điều hòa Midea 18000BTU.
  • Phòng có diện tích từ 30 – 40 mét vuông nên chọn điều hòa Midea 24000BTU.

2. Lắp đặt điều hòa chuẩn đúng cách.

Kinh nghiệm giúp bạn sử dụng điều hòa Midea giá rẻ có độ bền cao

Việc bố trí lắp đặt điều hòa Midea đúng cách, chuẩn vị trí sẽ giúp máy có thể hoạt động được tốt hơn, ví dụ nếu bạn lắp máy quá cao sẽ không thể vệ sinh đường thường xuyên mà còn khiến cho việc làm lạnh không được hiệu quả.

Bạn nên lắp đặt dàn lạnh điều hòa Midea chuẩn với giữa của căn phòng nhà bạn để khi máy lạnh làm mát sẽ tỏa được đồng đều luồng gió tới khắc không gian, lưu ý nên bố trí ở những nơi có thể dễ dàng vệ sinh máy thường xuyên. Tuyệt đối không nên lắp những nơi có nhiều bụi bẩn, ánh sáng chiếu trực tiếp vào.

3. Không để chế độ lạnh quá thấp.

Kinh nghiệm giúp bạn sử dụng điều hòa Midea giá rẻ có độ bền cao

Một nghiên cứu cho thấy rằng một chiếc điều hòa Midea giá rẻ sử dụng dưới 20 độ C sẽ có tuổi thọ trung bình chỉ từ 1 – 2 năm đầu sau đó máy nén sẽ chạy chậm và yếu hơn, thậm chí còn làm mát không thể nhanh và hiệu quả nữa.

Chính vì vậy khi sử dụng điều hòa Midea thì bạn nên cài đặt nhiệt độ hợp lý với mức nhiệt độ trung bình từ 25 – 28 độ C, việc cài đặt nhiệt độ phù hợp sẽ giúp máy vận hành được mạnh mẽ và ổn định hơn, tiết kiệm điện năng mà còn không gây hư tổn đến máy nén.

4. Không nên khởi động máy ở mức quá thấp.

Nhiều người có thói quen là luôn kích hoạt điều hòa vận hành ở mức nhiệt độ thấp từ 16 – 20 độ khi mới bật máy, điều này là hòan toàn sai lầm vì nó sẽ khiến máy nén gây tổn hại nghiệm trọng.

Nếu bạn muốn máy điều hòa Midea 1 chiều có thể làm mát được nhanh chóng hơn thì bạn nên sử dụng chế độ Turbo có trên máy rồi kích hoạt vào chế độ làm lạnh là Cool, tăng quạt gió trên dàn lạnh.

5. Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa thường xuyên.

Kinh nghiệm giúp bạn sử dụng điều hòa Midea giá rẻ có độ bền cao

Để giúp cho điều hòa Midea giá rẻ có thể hoạt động được tốt trong nhiều năm và máy có tuổi thọ cao hơn thì bạn nên vệ sinh vả bảo dưỡng máy lạnh nhà mình thường xuyên từ 3 – 6 tháng/lần. Nếu máy không được thường xuyên vệ sinh sẽ xuất hiện nhiều bụi bẩn khiến việc làm lạnh bị kém đi, tuổi thọ cũng không cao.

+ Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm về việc sử dụng điều hòa nói chung và điều hòa Midea nói riêng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến cho bạn, hy vọng với bài viết này sẽ mang đến cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để sử dụng được hiệu quả cao hơn.

Đang khuyến mãi
Đăng ký nhận thông tin mới nhất
Chat zalo Chat facebook