Khách hàng thường quan tâm đến điều gì khi mua điều hòa
Nhắc đến người tiêu dùng ở Việt Nam, thì chắc hẳn họ luôn là những người tiêu dùng thông thái và khó tính nhất. Từng chi tiết và từng tính năng của sản phẩm được khách hàng tìm hiểu và cân nhắc rất kỹ trước khi chọn lựa. Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường máy điều hòa không khí tại Việt Nam thì các hãng điều hòa phải làm được rất nhiều điều và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm.
Điều hòa hiện nay để đến với người tiêu dùng thì điều đầu tiên đó chính là thương hiệu, được lan truyển mạnh mẽ nhất bằng các chiến lược quảng cáo và kinh doanh. điều hòa Panasonic và Daikin là 2 hãng điều hòa có thương hiệu, chất lượng hàng đầu Việt Nam, người tiêu dùng đã quá quen thuộc và tin tưởng vào các sản phẩm do 2 hãng này cung cấp với đầy đủ mẫu và cũng như chủng loại khiến khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với căn phòng mình.
Mỗi hãng điều hòa ở nước ta hầu như đều có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, nhưng đối với các hàng nhập khẩu thì các thương hiệu của Nhật luôn được khách hàng trong nước quan tâm. Bởi kể từ khi các sản phẩm này được lưu hành trên thị trường thì chiếm được niềm tin tuyệt đối từ người sử dụng. Hai hãng điều hòa đứng đầu trên thị trường nước ta hiện nay đều là sản phẩm có thương hiệu từ Nhật Bản.
Giá cả là 1 vấn đề không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh, có nhiều tầng lớp người tiêu dùng và song song với đó cũng có rất nhiều hãng điều hòa ra đời đáp ứng nhu cầu sử dụng của họ. Nếu khách hàng tìm hiểu kỹ về sản phẩm sẽ thấy được những ưu nhược điểm của mỗi hãng, và tùy vào nhu cầu sử dụng khách hàng có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp và ưng ý.
Chế độ bảo hành và dịch vụ sau bán hàng cũng là điều được khách hàng đặc biệt lưu ý, bởi các sản phẩm máy móc và công nghệ đều không tránh khỏi việc sai sót cũng như sự cố. Nhưng khi những vấn đề đó xảy ra được xử lý nhanh chóng và chu đáo thì việc giữ được khách hàng của mình cũng nhu có thêm những khách hàng mới là điểu hiển nhiên.
Có nhiều người ưa sử dụng điều hòa chính bởi hình thức của nó, ví dụ như Panasonic kiểu dáng rất mềm mại và ưa nhìn, nhưng điều hòa Daikin lại chắc chắn mang lại sự tin cậy. Những điều này cũng tạo nên được thương hiệu riêng cho mỗi dòng sản phẩm, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng của sản phẩm.
Một số hãng để quảng bá và đẩy mạnh sản phẩm của mình nhanh nhất ra thị trường họ cũng làm các chương trình khuyến mại hấp dẫn để kéo các khách hàng đến gần với mình hơn. Ở nước ta thì hầu như việc bán hàng qua sự truyền miệng rất phổ biến, có khi 1 người sử dụng điều hòa ở công ty Bảo Minh (dailydieuhoa.com.vn/banhangtaikho.vn) thì cả khu phố đó sử dụng điều hòa của công ty.
Ngoài việc các thương hiệu sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm có sẵn, các nhà phân phối cũng luôn tư vấn và tạo cho khách hàng những niềm tin để họ có thể tin tưởng và sử dụng sản phẩm và dịch vụ của 1 hãng nào đó.
banhangtaikho.com.vn: Tổng Đại lý điều hòa giá rẻ Panasonic, Daikin, LG, Gree, Midea tại Hà Nội